3 tháng đầu năm, 8 idol Hàn Quốc thành đại sứ thương hiệu cao cấp
J-Hope (BTS), Jimin (BTS) và các thành viên nhóm nhạc NewJeans lần lượt trở thành đại sứ các nhãn hàng thời trang xa xỉ chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023.
Theo Tatler Asia, trong những năm gần đây, sức ảnh hưởng của K-Pop đã vượt qua biên giới Hàn Quốc, trở thành hiện tượng quốc tế và định hình văn hóa đại chúng. Các nhóm nhạc thần tượng như BTS và BlackPink thu hút số lượng lớn người theo dõi trên toàn cầu.
Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, thần tượng K-Pop còn lấn sân sang ngành công nghiệp thời trang. Một thập kỷ trước, chỉ ngôi sao Hollywood mới được các nhãn hàng thời trang mời hợp tác, bổ nhiệm thành đại sứ thương hiệu.
Hiện nay, người nổi tiếng Hàn Quốc đang là đối tượng được nhiều thương hiệu lớn “chọn mặt gửi vàng”. Từ đầu năm 2023 đến nay, 8 ngôi sao K-Pop đã trở thành đại sứ của các nhãn hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Dior và Fendi.
Hanni (NewJeans) - Gucci
Ca sĩ Hanni (NewJeans) được bổ nhiệm vào vị trí đại sứ toàn cầu của thương hiệu Gucci vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, cô chỉ chính thức bắt tay thực hiện chiến dịch đầu tiên với nhà mốt Italy từ năm 2023.
Trong loạt ảnh quảng cáo, Hanni khoe chiếc túi Horsebit 1955 của nhãn hàng này. Đây cũng là món phụ kiện được cô xách theo khi tham dự Tuần lễ thời trang Milan vào tháng 2/2023.
J-Hope (BTS) - Louis Vuitton
Thành viên nhóm nhạc BTS - J-Hope đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton từ tháng 2/2023. Nhà mốt nước Pháp ca ngợi sức ảnh hưởng của ngôi sao K-Pop đối với khán giả quốc tế.
J-Hope luôn thể hiện tình cảm đặc biệt với Gucci thông qua trang phục đường phố và sân bay. Anh cũng xuất hiện trên hàng ghế đầu buổi trình diễn thời trang nam Thu/Đông 2023 của Louis Vuitton vào tháng 1/2023.
Suga (BTS) - Valentino
Tháng 1/2023, Suga (BTS) chính thức trở thành đại sứ của nhà mốt Valentino. Mối quan hệ giữa ngôi sao K-Pop và Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli được đánh giá là tương đối thân thiết.
“Suga là một nghệ sĩ đa tài. Anh ấy đã chứng minh năng lực của bản thân trong nhiều lĩnh vực. Chúng tôi vinh dự có cơ hội hợp tác cùng anh ấy trong chặng đường tiếp theo”, Pierpaolo Piccioli chia sẻ.
Ngay sau khi hợp tác với Valentino, Suga xuất hiện trong chiến dịch nhằm tái định nghĩa tủ đồ của nam giới.
Trong một bài phát biểu, thành viên BTS chia sẻ: “Mỗi cá nhân đều có ước mơ và giá trị khác nhau. Maison Valentino và Giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli luôn ủng hộ sự đa dạng. Đây cũng là điều mà tôi đặc biệt tin tưởng”.
Jimin (BTS) - Dior
Mối quan hệ thân thiết giữa các thành viên BTS và thương hiệu Dior được khẳng định thông qua nhiều lần hợp tác giữa 2 bên. Năm 2019, nhà thiết kế Kim Jones (Dior Men) đã tài trợ trang phục biểu diễn cho nhóm nhạc này.
Tháng 1/2023, nhãn hàng thời trang Pháp đã bổ nhiệm Jimin trở thành đại sứ toàn cầu. Trước Jimin, các ngôi sao K-Pop khác như Jisoo (BlackPink), Sehun (EXO) và Bae Suzy cũng được Dior “chọn mặt gửi vàng”.
Hyein (NewJeans) - Louis Vuitton
Là thành viên ít tuổi nhất của nhóm nhạc NewJeans, Hyein cũng bắt đầu hợp tác với thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton. Ca sĩ 14 tuổi được xem là một trong những ngôi sao trẻ nhất hợp tác với nhà mốt này.
Tuy nhiên, vai trò của cô tại Louis Vuitton vẫn là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi. Trên trang thông tin chính thức của NewJeans, nhóm nhạc này công bố Hyein là đại sứ thương hiệu, song nhãn hàng chưa đưa ra thông báo về sự việc này.
Xuất hiện trên hàng ghế đầu show thời trang Thu/Đông 2023, Hyein diện trang phục trong bộ sưu tập Xuân/Hè của nhà mốt. Cô cũng chụp hình cùng Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquìere tại thảm đỏ.
Danielle (NewJeans) - Burberry
Đầu tháng 1/2023, Danielle (NewJeans) chính thức trở thành đại sứ thương hiệu Burberry.
Trong những hình ảnh do công ty quản lý chia sẻ, ca sĩ 17 tuổi diện trang phục trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 của nhãn hàng thời trang Anh.
Đáng chú ý, cô xách chiếc túi Frances - món đồ được nhiều tín đồ thời trang săn lùng, khao khát sở hữu.
Krystal Jung - Pomellato
Ngoài vai trò ca sĩ, diễn viên, Krystal Jung còn được biết đến là một biểu tượng thời trang.
Cô liên tục tham gia buổi trình diễn của các nhà mốt Ralph Lauren, Coach, Haider Ackermann. Trong tháng 1/2023, Jung chính thức trở thành đại sứ Hàn Quốc đầu tiên của Pomellato.
Nhãn hàng trang sức này khẳng định sự phù hợp của cô với tinh thần và thông điệp muốn truyền tải tới công chúng của thương hiệu.
Yujin (IVE) - Fendi
Fendi là một trong những nhà mốt ưa chuộng hình ảnh của các ngôi sao K-Pop như Lee Min-Ho, Song Hye-Kyo và Zico.
Yujin (IVE) chính thức gia nhập danh sách người nổi tiếng đại diện cho thương hiệu.
Thành viên nhóm nhạc IVE xuất hiện với vai trò người mẫu cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 và dòng túi Peekaboo ISeeU của nhà mốt Fendi.