4 xe tăng ta 'chọi' 24 xe thiết giáp địch
Vừa góp phần quan trọng vào Chiến thắng Buôn Ma Thuột, Đại đội Xe tăng 9, Trung đoàn 273 (nay là Lữ đoàn Xe tăng 273, Quân đoàn 3), được lệnh đánh xuống Phú Yên, rồi tiếp tục cùng đội hình Quân đoàn 3 tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Để tiến về Sài Gòn, lực lượng của Quân đoàn 3 phải vượt qua các cứ điểm của địch ở khu vực cầu Bông (còn gọi là cầu An Hạ, nằm giáp ranh giữa hai huyện Hóc Môn và Củ Chi, trên Quốc lộ 22). Đại đội Xe tăng 9 được giao nhiệm vụ đánh thọc sâu để chiếm và giữ cầu, bằng mọi giá không được để cầu sập, tạo điều kiện cho lực lượng của ta hành quân thuận lợi, nhanh chóng. Sau khi nhận lệnh, Đại đội 9 liền tức tốc lên đường làm nhiệm vụ. Trên đường đi, đơn vị nhiều lần phải sử dụng hỏa lực để giải quyết các chốt chặn của địch. Khi gần đến Củ Chi, đơn vị gặp quân địch dùng hỏa lực, lựu đạn đánh chặn đội hình. Rất dũng cảm, các chiến sĩ trên xe nổ súng vượt qua. Khi tiến đến cầu, phát hiện có một đoàn xe thiết giáp M113 chạy ra, đại đội trưởng liền lệnh cho đội hình dừng lại, sẵn sàng đón đánh địch. Vì chỉ còn 4 chiếc xe tăng, nên đại đội trưởng quyết định dồn đội hình lại, chiếm địa hình có lợi, triển khai nhiệm vụ cho từng xe. Đợi đến khi chiếc xe dẫn đầu của địch vừa qua cầu, đại đội trưởng phát lệnh đồng loạt nổ súng. Chiếc xe dẫn đầu của địch bốc cháy. Loạt đạn tiếp theo bắn cháy chiếc cuối cùng. Thấy chiếc xe dẫn đầu và chiếc cuối bị bắn cháy, các xe giữa đội hình hoảng sợ, rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”; một số chiếc phải nhào xuống khu ruộng xung quanh. Lợi dụng tình huống đó, 4 xe tăng của ta tiếp tục nhả những loạt đạn vào giữa đội hình khiến địch không chống đỡ được. Sau gần 1 giờ chiến đấu, 4 xe tăng của ta đã bắn cháy 12 xe của địch. Biết địch bị yếu thế, các chiến sĩ Đại đội Xe tăng 9 nhanh chóng xông ra áp sát đoàn xe, tiêu diệt những tên còn lại và tịch thu thêm 12 chiếc xe thiết giáp của địch để bổ sung vào đội hình. Trận chiến đấu “4 chọi 24” được coi là trận đánh có hiệu suất cao kỷ lục của Bộ đội Xe tăng Việt Nam.