42 cơ quan báo chí được đào tạo chuyên sâu về kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số

Sáng 1-11, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) phối hợp Công ty Google tổ chức khai mạc khóa đào tạo chuyên sâu về kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí. Tham dự có bà Mai Hương Giang - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ TTTT; đại diện Công ty Google; cùng hơn 100 biên tập viên, phóng viên của 42 cơ quan báo chí khu vực Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây nguyên.

Bà Mai Hương Giang - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc lớp học.

Bà Mai Hương Giang - Phó Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc lớp học.

Với chuyên đề “Nền tảng kỹ thuật cho kinh doanh số”, trong 3 ngày (từ ngày 1 đến 3-11), các học viên được đào tạo tập trung vào 3 vấn đề chính: Thấu hiểu và phát triển độc giả; Giải pháp dữ liệu - Xây dựng nền tảng dữ liệu bền vững; Xây dựng chiến lược phát triển doanh thu quảng cáo toàn diện. Chương trình cũng tập trung chia sẻ các giải pháp phát triển và tăng cường tương tác với độc giả; chia sẻ các yếu tố then chốt để thành công khi triển khai mô hình doanh thu từ độc giả; đổi mới mô hình kinh doanh báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số

Các đại biểu và học viên tại lớp học.

Các đại biểu và học viên tại lớp học.

Tại buổi khai mạc khóa đào tạo, học viên cũng đã thảo luận, chia sẻ với các chuyên gia của Công ty Google, các cơ quan báo chí với nhau về các chiến lược phát triển người dùng và tăng tương tác độc giả cũng như doanh thu quảng cáo.

MÃ PHƯƠNG

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202311/42-co-quan-bao-chi-duoc-dao-tao-chuyen-sau-ve-kinh-te-bao-chi-trong-boi-canh-chuyen-doi-so-fc751ee/