5 mục tiêu bền vững của Epson
Trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, tập đoàn Epson toàn cầu và Epson Việt Nam tập trung thực hiện 5/17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.
Thành lập từ năm 1942 tại Nhật Bản, tập đoàn Epson nhanh chóng trở thành một trong những tập đoàn điện tử, công nghệ hàng đầu thế giới, chinh phục khách hàng khắp năm châu với những dòng sản phẩm như đồng hồ đeo tay, máy in laser, máy tính, thiết bị tự động hóa…
Trong suốt 80 năm hình thành và phát triển, phát triển bền vững luôn được Epson hướng đến trong chiến lược toàn cầu. Tiêu biểu, từ năm 1993, tập đoàn Epson đã thành công loại bỏ tổ hợp khí CFC ra khỏi quy trình làm sạch để bảo vệ tầng ozon. Tập đoàn cũng tiên phong thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững, công khai tài chính liên quan đến biến đổi khí hậu và tham gia những liên minh doanh nghiệp có trách nhiệm.
Tập đoàn Epson mới đây đã công bố tầm nhìn toàn cầu, theo đó tạo lập cộng đồng bền vững, tăng cường kết nối thông tin, kết nối con người. Về biến đổi khí hậu, Epson tuyên bố đến năm 2030 giữ cho mức phát thải duy trì nền nhiệt không tăng quá 1,5 độ C và đến năm 2050, lượng phát thải carbon thu hồi được lớn hơn lượng carbon thải ra môi trường.
Tầm nhìn này cũng đưa ra lộ trình thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc. Ông Daisuke Hori, Tổng giám đốc Epson Việt Nam, cho biết, , trong giai đoạn đến năm 2025, tập đoàn Epson toàn cầu cũng như Epson Việt Nam sẽ tập trung vào 5 mục tiêu ưu tiên.
Thứ nhất là mục tiêu số 8 là “công việc tốt và tăng trưởng kinh tế”. Thực hiện mục tiêu này, Epson Việt Nam xây dựng môi trường làm việc hòa nhập, đa dạng, hạn chế tuyệt đối tình trạng phân biệt đối xử tại nơi làm việc. Ông Hori cho biết, mọi nhân viên của Epson Việt Nam đều được tham gia khóa đào tạo về “thiên vị vô thức”, từ đó đảm bảo những hành vi và suy nghĩ của nhân viên đều hướng tới sự bình đẳng và công bằng.
Cơ hội nghề nghiệp cũng là hướng đi trọng tâm của Epson Việt Nam hướng đến mục tiêu phát triển bền vững số 8, thông qua chương trình thực tập sinh cũng như quan hệ đối tác với các tổ chức phi chính phủ.
Thứ hai là mục tiêu số 9 “công nghiệp, sáng tạo và phát triển hạ tầng. Với mục tiêu này, Epson tiên phong phát triển dòng sản phẩm mang tính bền vững, đem lại giải pháp thuận tiện giúp khách hàng hướng đến môi trường, có thể kể dến như dòng máy in không dùng nhiệt.
Thứ ba là mục tiêu số 12 “sản xuất và tiêu dùng bền vững”. Mục tiêu này được Epson triển khai thông qua áp dụng tư duy về kinh tế tuần hoàn, thúc đẩy tái chế, tái sử dụng sản phẩm, nguyên vật liệu. Epson sở hữu công nghệ máy tái chế giấy, biến giấy cũ thành giấy mới chỉ trong vài phút, thay vì phải tốn hàng tấn nước ở các cơ sở tái chế giấy truyền thống.
Thứ tư là mục tiêu số 13 “hành động vì khí hậu”. Đối với mục tiêu này, bên cạnh những giải pháp về vận hành như tiết kiệm năng lượng, ứng dụng kinh tế tuần hoàn, Epson Việt Nam còn lan tỏa thông điệp “hành động vì khí hậu” tới đội ngũ nhân viên bằng những việc đơn giản như ưu tiên làm việc, trao đổi công việc từ xa thay vì di chuyển bằng máy bay đi công tác để hạn chế phát thải nhà kính.
Cuối cùng là mục tiêu số 17 “quan hệ đối tác vì các mục tiêu”. Epson Việt Nam tích cực liên kết chặt chẽ với đối tác, các tổ chức phi chính phủ, tiêu biểu như những dự án phục hồi rừng, phục hồi rặng san hô do Epson phối hợp với Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF).
Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/5-muc-tieu-ben-vung-cua-epson-1662970148258.htm