5 phim Hoa ngữ hot nhất trong tháng 3: Khó Dỗ Dành đứng top 1
Có nhiều phim lên sóng nhưng Khó Dỗ Dành vẫn giữ vững top 1 trong tháng 3.
Tháng 3 chứng kiến nhiều bộ phim Hoa ngữ gây sốt trên các nền tảng quốc tế. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào hot cũng đi kèm với chất lượng cao. Dưới đây là 5 bộ phim Hoa ngữ có độ phủ sóng mạnh nhất tại thị trường quốc tế trong tháng 3, Khó Dỗ Dành vẫn dẫn đầu bất chấp những tranh cãi xoay quanh kịch bản và diễn xuất.
1. Khó Dỗ Dành (Bạch Kính Đình, Chương Nhược Nam)
Đứng đầu danh sách là Khó Dỗ Dành, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trúc Dĩ. Tuy được đầu tư mạnh tay và thu hút sự chú ý ngay từ khi công bố dàn diễn viên nhưng nội dung phim lại khiến khán giả thất vọng. Kịch bản Khó Dỗ Dành bị đánh giá là nhảm nhí, thiếu chiều sâu và tình tiết rời rạc.

Khó Dỗ Dành gây tranh cãi nhưng vẫn là phim hot nhất tháng 3. (Ảnh: Weibo)
Diễn xuất của Bạch Kính Đình và Chương Nhược Nam không đủ sức kéo lại chất lượng phim. Cả 2 diễn viên bị chê là thiếu chemistry, đặc biệt là Chương Nhược Nam diễn rất gượng gạo, không toát lên được nét cá tính của nhân vật nữ chính. Dù vậy, nhờ hiệu ứng từ nguyên tác và sự quan tâm của khán giả quốc tế, phim vẫn đạt được độ hot cao nhất trong tháng 3.
2. Vụng Trộm Không Thể Giấu (Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn)
Sau gần 2 năm lên sóng, Vụng Trộm Không Thể Giấu bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý chủ yếu nhờ sức nóng của Khó Dỗ Dành – bộ phim có cùng “mẹ đẻ” là tác giả Trúc Dĩ. Vụng Trộm Không Thể Giấu từng gây bão vào năm 2023 nay lại được khán giả quốc tế tìm xem để so sánh với Khó Dỗ Dành.

Vụng Trộm Không Thể Giấu hot trở lại nhờ Khó Dỗ Dành. (Ảnh: Weibo)
Không sở hữu cốt truyện kịch tính nhưng phim ghi điểm nhờ diễn xuất tự nhiên của Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn. Cặp đôi chính có phản ứng hóa học “đỉnh chóp” giúp khán giả dễ dàng cảm nhận được sự rung động của tình yêu đầu đời. Đây chính là điểm khác biệt lớn so với Khó Dỗ Dành khi chemistry của Bạch Kính Đình – Chương Nhược Nam bị đánh giá là gượng ép.
3. Lự Kính (Đàn Kiện Thứ, Lý Lan Địch)
Được đánh giá cao ngay từ khi phát sóng nhờ nội dung mới lạ, Lự Kính có cách khai thác câu chuyện khá thú vị nhưng lại thiếu đi chiều sâu và sự kịch tính. Nhiều tình tiết hấp dẫn xuất hiện rải rác trong phim nhưng không đủ để tạo nên một tổng thể mạch lạc.

Ngoài thiếu sót từ kịch bản, còn đâu các phương diện khác của Lự Kính đều ổn. (Ảnh: Weibo)
Bù lại, diễn xuất của Đàn Kiện Thứ và Lý Lan Địch khá ổn, giúp phim duy trì được sức hút với khán giả. Cặp đôi 9x có phản ứng hóa học vừa phải, không quá bùng nổ nhưng vẫn đủ tạo cảm giác dễ chịu khi theo dõi. Với những ai tìm kiếm một bộ phim giải trí nhẹ nhàng thì Lự Kính là lựa chọn phù hợp.
4. Cây Ô Liu Màu Trắng (Trần Triết Viễn, Lương Khiết)
Ra mắt từ tháng 2 nhưng đến tháng 3, Cây Ô Liu Màu Trắng vẫn để lại dư âm và tiếp tục được bàn luận trên các nền tảng quốc tế. Bộ phim khai thác đề tài bi kịch cuộc đời nhưng bị đánh giá là quá bi thảm, thiếu chiều sâu và đôi lúc tạo cảm giác lê thê mệt mỏi.

Cây Ô Liu Màu Trắng vẫn được chú ý ngay cả khi đã chiếu xong trong tháng 2. (Ảnh: Weibo)
Kịch bản gây tranh cãi nhưng diễn xuất của Trần Triết Viễn và Lương Khiết được xem là điểm sáng. Chỉ có điều, phản ứng hóa học của 2 diễn viên lại không quá mạnh mẽ, khiến chuyện tình trong phim thiếu sự thu hút và thuyết phục. Đây cũng là lý do dù có nội dung cảm động, phim vẫn không đạt được hiệu ứng bùng nổ như mong đợi.
5. Suỵt, Quốc Vương Đang Ngủ Đông (Ngu Thư Hân, Lâm Nhất)
Đứng cuối danh sách là Suỵt, Quốc Vương Đang Ngủ Đông, một trong những tác phẩm gây thất vọng nhất trong tháng 3. Dù sở hữu dàn diễn viên có độ nhận diện cao như Ngu Thư Hân, Lâm Nhất nhưng phim lại không đáp ứng được kỳ vọng của khán giả.

Thành tích của Suỵt, Quốc Vương Đang Ngủ Đông kém hơn những phim ở trên. (Ảnh: Weibo)
Kịch bản phim bị đánh giá là dở tệ, lối dẫn dắt thiếu logic, tình tiết phi lý và không có cao trào hấp dẫn. Đặc biệt, diễn xuất của Ngu Thư Hân nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi bị cho là lố lăng, thiếu tự nhiên. Lâm Nhất có ngoại hình sáng nhưng nhân vật của anh không được xây dựng nổi bật, khiến tổng thể bộ phim trở nên nhạt nhòa.