50 gian hàng tham gia phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025
Ngày 18-9, tại 489 Hoàng Quốc Việt (phường Nghĩa Đô), Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Cục Chất lượng, chế biến và Phát triển thị trường tổ chức khai mạc phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 gắn với Diễn đàn 'Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong phát triển nông nghiệp và bảo vệ môi trường'.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Nguyễn Minh Tiến phát biểu khai mạc phiên chợ. Ảnh: Bảo Thắng
Phát biểu khai mạc phiên chợ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Nguyễn Minh Tiến cho biết, phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 tiếp tục khẳng định vai trò cầu nối giữa địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã với hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm và kênh bán lẻ hiện đại.
Phiên chợ không chỉ góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản, mà còn là cầu nối quan trọng giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng, hệ thống phân phối hiện đại và cả thị trường trực tuyến. Qua đó, nông sản Việt Nam ngày càng nâng cao giá trị, xây dựng thương hiệu và khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng trong nước.

Các đại biểu khai mạc phiên chợ. Ảnh: Bảo Thắng
Phiên chợ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 18 đến ngày 21-9), quy tụ hàng chục đơn vị, doanh nghiệp và hợp tác xã với 50 gian hàng trưng bày phong phú. Tại đây, khách tham quan và người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội trải nghiệm, mua sắm nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng đã khẳng định thương hiệu trên thị trường, như gạo ST25 Sóc Trăng, cà phê và mắc ca Tây Nguyên, hành tỏi Lý Sơn, trà Thái Nguyên, mận Mộc Châu, thạch đen Cao Bằng, yến sào Cà Mau, nem chua Thanh Hóa, cùng nhiều loại trái cây nhiệt đới theo mùa.
Không chỉ là nơi kết nối cung - cầu, phiên chợ còn là dịp để các địa phương, doanh nghiệp và hợp tác xã đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, hướng tới mục tiêu vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Người dân mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Hậu Thạch
Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động trình diễn chế biến, giới thiệu ẩm thực vùng miền, cũng như chương trình Livestream bán hàng trên TikTok tại kênh “Chợ phiên OCOP”, mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm mới mẻ và sinh động.