'5000 bước chân hạnh phúc' đồng hành cùng bệnh nhân ung thư

Tiếp nối sự kiện '5000 bước chân hạnh phúc' diễn ra đầu tháng 10/2019 tại Hà Nội, Dự án Sáng kiến Ung thư Muối và Viettel phát động thử thách đi bộ ảo, đếm bước đi qua ứng dụng smartphone để gây quĩ đồng hành cùng bệnh nhân ung thư Việt Nam.

Sự kiện “5000 bước chân hạnh phúc” đầu tháng 10/2019 đã thu hút gần 1.000 người tham dự. (Nguồn: SCI)

Sau sự kiện “5000 bước chân hạnh phúc” đầu tháng 10/2019 đã thu hút gần 1.000 người tham dự, trong đó có hàng trăm bệnh nhân ung thư đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, Dự án Sáng kiến Ung thư Muối vừa tiếp tục phát động giải “đi bộ ảo” để gây quĩ, tiếp tục đồng hành cùng bệnh nhân ung thư Việt Nam.

Tất cả các cá nhân có nguyện vọng và tự nguyện tham dự sự kiện có thể đăng ký tham gia từ nay đến hết ngày 21/11/2019 (23:59), hoàn thành 5.000 bước chân/ngày, được ứng dụng ghi lại.

Người tham gia có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng theo dõi sức khỏe trên điện thoại (như Apple Health, Samsung Health, Google Fit …) và bắt đầu đi bộ, chia sẻ hình ảnh màn hình đếm bước khi hoàn thành số bước chân mục tiêu.

Chụp lại màn hình điện thoại ghi nhận số bước chân đã đạt được và chia sẻ lên Facebook, Instagram ở chế độ công khai, gắn thẻ 2 người bạn trên Facebook để “thử thách” bạn bè.

Ý tưởng này nhằm khởi tạo một xu hướng mới trong việc đồng hành, sẻ chia với các “chiến binh” đang hàng ngày chống chọi lại căn bệnh ung thư chỉ với một hành động đơn giản là đi bộ, đồng thời khuyến khích mỗi cá nhân tạo dựng thói quen luyện tập, giúp duy trì sức khỏe và tâm lý tích cực.

Toàn bộ lợi nhuận thu được từ người tham gia sẽ được Dự án Sáng kiến Ung thư Muối sử dụng vào các hoạt động nhằm khích lệ tinh thần và hỗ trợ cho cộng đồng bệnh nhân ung thư Việt Nam.

Ra đời vào năm 2016, dự án Sáng kiến Ung thư Muối - Salt Cancer Initiative là một doanh nghiệp xã hội nhằm cung cấp thông tin, kiến thức và tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Theo Bộ Y tế, mỗi năm ở Việt Nam có 164.671 ca mắc mới ung thư, hơn 300.000 người đang sống chung với căn bệnh này. Tuy nhiên, có tới hơn 70% bệnh nhân ung thư ở nước ta phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn.

Nhung Hồng

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/5000-buoc-chan-hanh-phuc-dong-hanh-cung-benh-nhan-ung-thu-103808.html