6 kèm 1 vẫn... lọt
Kèm kiểu 'thiên la địa võng' vậy sao lọt được hả NXD?
- Kèm kiểu "thiên la địa võng" vậy sao lọt được hả NXD?
- Rứa mà vẫn lọt mới nói chớ Tư chợ Hàn.
- Lọt chuyện chi rứa?
- Tình trạng quản lý tại cảng du lịch sông Hàn.
- NXD kể nghe coi.
- Cảng sông Hàn hiện có đến 6 đơn vị cùng tham gia quản lý, gồm: Cảng vụ đường thủy nội địa, Đội quản lý Cảng sông Hàn (Công ty Quản lý Cầu đường), Thanh tra Sở GTVT, Đồn BP Cửa khẩu sông Hàn (BĐBP TP), Sở Du lịch và CSGT đường thủy. Ngoài ra, hàng đêm Sở GTVT còn tăng cường thêm cán bộ Phòng Quản lý Vận tải Phương tiện và Người lái cùng Đoàn thanh niên của Sở tham gia trực tại cảng.
- Nhiều đơn vị quản lý thì phải chặt, làm sao lọt?
- Nhiều đầu mối quản lý chưa hẳn tốt đâu Tư. Các đơn vị này tham gia phối hợp thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố, không phải chức năng, nhiệm vụ chính của đơn vị được quy định cụ thể tại văn bản pháp luật hiện hành, do vậy không chuyên nghiệp, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị không rõ ràng.
- Vấn đề là quản lý như vậy có bất cập gì không?
- Có chứ. Tư cứ hình dung với tốc độ tăng trưởng nhanh của ngành du lịch, lượng khách du lịch tham quan trên sông Hàn mỗi đêm từ 2.500- 3.000 người. Tuy nhiên công tác quản lý số lượng người lên, xuống tàu, sắp xếp nơi neo đậu của tàu thuyền, xe khách ra, vào cảng, sắp xếp phương tiện, đảm bảo trật tự, an toàn tại cảng, bến thủy nội địa còn nhiều bất cập, nguy cơ mất ATGT cả trên bờ và dưới nước rất cao.
- Nghe NXD nói, chợt nhớ lại vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn vài năm trước. Bình thường không sao, nhưng khi có chuyện, truy trách nhiệm cũng đuối. Ai cũng tham gia quản lý, nhưng khi tìm trách nhiệm chính thì chạy quanh phát mệt.
- Bởi vậy, NXD thiển nghĩ nên quy về một đầu mối, một kèm một mà kèm cho chắc, kèm không được thì chịu trách nhiệm, còn hơn nhiều người kèm mà chạy loanh quanh.
Nguồn CAĐN: http://cadn.com.vn/news/143_213279_6-kem-1-van-lot.aspx