6 tháng đầu năm 2023, doanh số xuất khẩu của Damsan (ADS) ước đạt 461 tỷ đồng
CTCP Damsan (mã ADS - sàn HoSE) ghi nhận tình hình kinh doanh thuận lợi trong 6 tháng đầu năm 2023.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng sợi và khăn xuất khẩu đi Trung Quốc và Nhật Bản đạt gần 5.600 tấn, tăng 1,4 lần so với cùng kỳ; tăng gấp 2,6 lần so với 6 tháng cuối năm 2022 và bằng 90% tổng sản lượng xuất khẩu cả năm 2022.
Với kết quả đó, doanh số xuất khẩu đạt 461 tỷ đồng, gấp 1,2 lần so với cùng kỳ. Theo Công ty, nhu cầu sợi từ thị trường Trung Quốc hiện đang rất cao trong giai đoạn phục hồi sau Covid-19. Tính đến hiện tại, số lượng đơn hàng xuất khẩu hiện đã kín đến hết quý III/2023.
Lý giải cho kết quả kinh doanh tích cực, Damsan cho biết, Trung Quốc - thị trường tiêu thụ chủ lực của Việt Nam mở cửa trở lại vào đầu năm 2023 đã thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu cho nhiều ngành hàng của Việt Nam, đặc biệt là ngành xơ sợi khi Trung Quốc đang là đối tác tiêu thụ 70% sợi của Việt Nam.
Tận dụng ưu thế cùng sự vận hành hiệu quả của 3 nhà máy sợi hiện đại có tổng công suất lên đến 14.000 tấn sợi CD32/năm, 3.000 tấn khăn/năm, sản lượng và doanh số xuất khẩu của ADS đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong 6 tháng đầu năm 2023.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/7, cổ phiếu ADS tăng 250 đồng lên 17.600 đồng/cổ phiếu.