6 thương hiệu giày thể thao Việt Nam chất lượng cao chẳng kém những tên tuổi quốc tế

Nhiều thương hiệu giày thể thao Việt Nam ngày càng có chỗ đứng trong thị trường nội địa.

Dòng chữ “Made in Vietnam” thường xuất hiện trên các đôi giày của những thương hiệu ngoại quốc như Nike, Adidas, chứng minh cho khả năng sản xuất và chất lượng của những đôi giày làm tại Việt Nam. Tuy nhiên, chính các thương hiệu giày nội địa Việt Nam lại khó tạo dựng sự nhận diện thương hiệu tương đương, chủ yếu bị gắn mác “ăn chắc mặc bền” thay vì thời thượng.

Dấu hiệu lạc quan là trong một vài năm trở lại đây, thị trường giày nội địa Việt Nam bắt đầu có cuộc cách mạng khi chứng kiến sự đầu tư bài bản hơn từ các local brand. Từ các local brand startup cho đến những cái tên lâu đời như Biti’s, Đông Hải… với sự nhiệt huyết và tư duy cầu tiến, các thương hiệu giày nội địa đang khiến cho người Việt phải thay đổi cách nhìn của mình về chính các sản phẩm “Made in Vietnam”.

Giày Thượng Đình

Cách đây không lâu, thương hiệu giày Thượng Đình quen thuộc đã có cú lội ngược dòng ấn tượng nhờ HIEUTHUHAI. Có thể thấy 2023 là năm đánh dấu sự trở lại vô cùng ấn tượng của giày Thượng Đình. Thiết kế cơ bản, không quá mới, nhưng nhờ khéo léo kết hợp các items áo và quần mà đôi giày này trở thành một "item quốc dân"

Một trong những mẫu giày được quan tâm nhiều nhất là ASN sọc đỏ với giá bán chỉ khoảng 100k - 150k.

Một trong những mẫu giày được quan tâm nhiều nhất là ASN sọc đỏ với giá bán chỉ khoảng 100k - 150k.

Biti's

Đây là thương hiệu mà có lẽ không người Việt Nam nào là không biết. Có một thời gian, Biti's đã mất đi vị thế của mình trên thị trường nội địa, và phải đến năm 2016, Biti's mới có cú lội ngược dòng với chiến dịch Biti's Hunter, giúp thương hiệu này quay lại với người tiêu dùng Việt Nam.

Biti's ngày càng đa dạng về các mẫu mã sản phẩm, các thiết kế thân thiện với môi trường và có giá cực kì phù hợp với túi tiền của người Việt, khi chỉ từ 500.000 đến dưới 1 triệu đồng.

Biti's ngày càng đa dạng về các mẫu mã sản phẩm, các thiết kế thân thiện với môi trường và có giá cực kì phù hợp với túi tiền của người Việt, khi chỉ từ 500.000 đến dưới 1 triệu đồng.

Ananas

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2012, Ananas là thương hiệu giày thể thao vải mang hơi hướng retro. Kiểu dáng của Ananas không hề hầm hố hay cá tính mà chủ yếu là những thiết kế cơ bản, giúp người sử dụng dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau.

Bên cạnh đó, điểm mạnh của thương hiệu này còn tập trung ở màu sắc. Tập trung vào hình ảnh phóng khoáng, bụi phủi có chút vintage và cá tính. Các thiết kế giày của hãng không chỉ là một món phụ kiện thời trang đơn thuần mà còn là một phần tạo nên phong cách cá nhân giúp mỗi người thể hiện chất riêng của mình.

MỘT

Đây là thương hiệu Việt ra đời vào đầu năm 2018. Điểm độc đáo ở giày của MỘT chính là thiết kế đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế và mới lạ. Nhìn qua thì đó đơn thuần chỉ là những đôi giày đơn sắc bình thường nhưng quan sát kĩ sẽ thấy những chi tiết mang theo bản sắc Việt được khéo léo ẩn bên trong.

Ưu tiên hàng đầu của giày MỘT là về chất liệu và kỹ thuật may, sao cho chắc bền và thoải mái nhất cho người mang. MỘT tập trung vào 2 thiết kế đó là giày không dây và giày buộc dây với mức giá dao động từ 720.000 đến 1.789.000 VNĐ.

Ưu tiên hàng đầu của giày MỘT là về chất liệu và kỹ thuật may, sao cho chắc bền và thoải mái nhất cho người mang. MỘT tập trung vào 2 thiết kế đó là giày không dây và giày buộc dây với mức giá dao động từ 720.000 đến 1.789.000 VNĐ.

RieNevan

Ra đời cách đây đã 11 năm, RieNevan ngày càng chinh phục người tiêu dùng Việt Nam và từng bước tạo những dấu ấn riêng trên thị trường. Từ các sản phẩm “thuần” phong cách đường phố với thiết kế mang đậm dấu ấn Skateboard, RieNevan đã kết hợp với nhiều nhà thiết kế mang đến các phiên bản giày mới lạ hơn qua những chi tiết lồng ghép đậm sắc Việt.

Nắm bắt được nhu cầu của người Việt, thương hiệu này tối ưu độ thông thoáng và trọng lượng nhẹ, kết hợp cùng thiết kế đơn giản, phù hợp cho việc sử dụng hằng ngày. Giá của 1 đôi RieNevan dao động từ 650.000 đến 1.550.000 đồng.

Nắm bắt được nhu cầu của người Việt, thương hiệu này tối ưu độ thông thoáng và trọng lượng nhẹ, kết hợp cùng thiết kế đơn giản, phù hợp cho việc sử dụng hằng ngày. Giá của 1 đôi RieNevan dao động từ 650.000 đến 1.550.000 đồng.

Dincox

Với mục tiêu là “Giày chẩu EU, giá ưu Việt”, Dincox xác nhận bản thân là một thương hiệu giày thuần Việt, được thiết kế và sản xuất 100% tại Việt Nam. Thành lập năm 2016, local brand Việt này chủ yếu tập trung vào thể loại giày sneaker và slip on.

Dincox khá đa dạng về mẫu mã dành cho đối tượng khách hàng nam và nữ. Thương hiệu này cũng có giá khá mềm, chỉ từ 200.000 đến 600.000 VNĐ.

Dincox khá đa dạng về mẫu mã dành cho đối tượng khách hàng nam và nữ. Thương hiệu này cũng có giá khá mềm, chỉ từ 200.000 đến 600.000 VNĐ.

MINH MINH

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/6-thuong-hieu-giay-the-thao-viet-nam-chat-luong-cao-chang-kem-nhung-ten-tuoi-quoc-te-20230314110304445.htm