7 ngày nghỉ Tết, khoảng 3.500 lượt chuyến bay đi/đến cảng hàng không Nội Bài

Thống kê qua 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ước tính cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phục vụ khoảng 3.500 lượt chuyến bay với hơn 550.000 lượt hành khách đi/đến.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cán bộ, công chức và người lao động được nghỉ từ ngày 8/2 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết ngày 14/2 (tức ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

 Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân qua cảng hàng không quốc tế Nội Bài dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân qua cảng hàng không quốc tế Nội Bài dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Theo đại diện cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong ngày Mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn ( tức ngày 14/2), ngày nghỉ Tết cuối cùng, có khoảng 550 lượt chuyến bay với gần 90.000 lượt hành khách di chuyển qua cảng.

Thống kê qua trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, ước tính cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phục vụ khoảng 3.500 lượt chuyến bay với hơn 550.000 lượt hành khách đi và đến.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày 6/2 đến hết ngày 16/2/2024.

Để phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024, cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã huy động tối đa trang thiết bị, nhân lực nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an ninh hàng không, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

Đồng thời phối hợp với các hãng hàng không nắm bắt đầy đủ, kịp thời kế hoạch bay để xây dựng các phương án khai thác vị trí đỗ tàu bay, phân quầy thủ tục, bố trí sắp xếp cửa ra tàu bay, phân bổ băng tải hành lý đến,...

Kiểm soát số lượng tàu bay đỗ qua đêm tại cảng, giám sát việc thực hiện cấp Slot của các hãng hàng không nhằm bảo đảm năng lực thông qua cảng được tốt nhất.

Bên cạnh đó rà soát, duy tu bảo dưỡng, khắc phục kịp thời các sự cố kỹ thuật của các phương tiện, trang thiết bị đặc biệt đối với các phương tiện, trang thiết bị phục vụ bay và khẩn nguy cứu nạn, phòng cháy chữa cháy.

Bố trí nhân lực trực tại Quầy giải đáp thông tin, Tổng đài tự động chăm sóc khách hàng, Đường dây nóng bảo đảm chất lượng dịch vụ, Đường dây nóng phối hợp điều hành khai thác… bảo đảm trực 24h/24h nhằm kịp thời hướng dẫn, cung cấp thông tin cho hành khách và phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh.

Thế Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/7-ngay-nghi-tet-khoang-3500-luot-chuyen-bay-di-den-cang-hang-khong-noi-bai-post284523.html