ACB nỗ lực thực hiện 'mục tiêu kép'

Giao dịch giảm, hạn chế tối đa nhân viên về cơ sở và phần lớn khách hàng trả nợ thay vì vay thêm vốn để mở rộng sản xuất, kinh doanh… là những khó khăn mà các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đang gặp phải khi thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp, người dân, Phòng giao dịch Ngân hàng Á Châu (ACB) chi nhánh Chơn Thành và Bình Long đã đồng hành với khách hàng, trong đó biện pháp giảm lãi suất đã nhận được sự đồng tình cao.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, tốc độ tăng trưởng tín dụng của Phòng giao dịch ACB chi nhánh huyện Chơn Thành tăng từ 20-30%, huy động tín dụng tăng từ 30-40%, bút toán giao dịch mỗi ngày từ 360-380 tỷ đồng. Khi huyện thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, lượng khách đến giao dịch giảm 40%. Từ tháng 6 đến nay, việc huy động tín dụng giảm khoảng 100 tỷ đồng, giao dịch tín dụng giảm khoảng 60 tỷ đồng. Đại diện Phòng giao dịch ACB chi nhánh huyện Chơn Thành nhận định, những con số này vẫn trong tầm kiểm soát nhưng để vượt qua giai đoạn khó khăn này, ACB chi nhánh Chơn Thành đã áp dụng giảm lãi suất cho nhiều khoản vay. “Với khách hàng đến giao dịch thì giảm phí giao dịch, nếu có phát sinh giao dịch khác thì giảm 50% phí giao dịch phát sinh” - ông Đinh Văn Chiến, Trưởng phòng giao dịch ACB chi nhánh huyện Chơn Thành cho biết.

Phòng giao dịch ACB chi nhánh thị xã Bình Long hỗ trợ người dân thực hiện các giao dịch đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19

Ngoài giảm lãi suất, Phòng giao dịch ACB chi nhánh huyện Chơn Thành còn chủ động thực hiện nhanh các thủ tục, không để khách hàng phải chờ đợi lâu. Chị Trần Thị Ngoan ngụ khu phố Trung Lợi, thị trấn Chơn Thành cho biết: Khi đến giao dịch, mình được nhân viên hướng dẫn rất tận tình, chu đáo, cả hướng dẫn phòng, chống dịch. Mọi thủ tục được ngân hàng thực hiện nhanh gọn để tránh tập trung đông người.

Phòng giao dịch ACB chi nhánh thị xã Bình Long cũng gặp một số khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện tại, tăng trưởng tín dụng của đơn vị giảm hơn 30 tỷ đồng. Trước khi xảy ra dịch bệnh, lượng giao dịch từ 300-400 lệnh/ngày, nay giảm còn 150-200 lệnh/ngày. Đặc biệt hiện nay, khách hàng đến giao dịch chủ yếu là đáo hạn, nộp lãi vay, chuyển tiền… và có xu hướng đến trả nợ là chính do bị hạn chế đi lại và phải tạm dừng kinh doanh, buôn bán để phòng dịch. Để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng tín dụng và an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch, các đơn vị đều chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Ông Nguyễn Văn Thảo, Giám đốc Phòng giao dịch ACB chi nhánh thị xã Bình Long cho biết: Để không bị gián đoạn công việc, ngân hàng tăng cường ứng dụng công nghệ số trong trao đổi thông tin, giải quyết công việc. Đặc biệt là trong xét duyệt hồ sơ tín dụng. Tất cả hồ sơ đều được thực hiện trên máy để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, nhưng vẫn đảm bảo tiến độ và mục tiêu tín dụng.

Bên cạnh thực hiện giảm lãi suất cho vay, các phòng giao dịch của Ngân hàng Á Châu chi nhánh tỉnh còn tập trung chăm sóc khách hàng, giám sát chặt chẽ các khoản vay, đôn đốc thu hồi các khoản nợ đến hạn và giải ngân cho vay. Cùng với đó, kiểm soát an toàn phòng, chống dịch trong toàn hệ thống được chú trọng để hoạt động tín dụng của ngân hàng được vận hành thông suốt và hiệu quả.

Phạm Quang

Nguồn Bình Phước: https://baobinhphuoc.com.vn/news/4/126928/acb-no-luc-thuc-hien-muc-tieu-kep