Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm đổi mới nâng tầm hạnh phúc
Hành trình 30 năm đầy dấu ấn của Acecook Việt Nam là câu chuyện về sự kiên định theo đuổi mục tiêu nâng tầm hạnh phúc, không chỉ cho hàng chục triệu người tiêu dùng, mà còn hướng tới từng nhân viên và mở rộng ra toàn xã hội.

Năm 1993 kỷ niệm 20 năm Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây cũng là năm Acecook quyết định đầu tư vào ngành hàng mì ăn liền tại Việt Nam, khi đất nước bắt đầu thời kỳ đổi mới, mở rộng cánh cửa chào đón các doanh nghiệp nước ngoài.
Thời điểm Việt Nam mới mở cửa với nền kinh tế thị trường còn sơ khai, chính sự hiếu khách, thân thiện cũng như tinh thần hăng say học hỏi của người dân đã tạo cho Acecook niềm tin về tiềm năng, từ đó quyết định đến thăm dò, tìm hiểu, trước khi gây dựng nền móng đầu tiên thông qua mô hình liên doanh.

Năm 2025, Acecook kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên tại Việt Nam (7/7/1995 - 7/7/2025). Đến nay, Acecook Việt Nam đã đi qua 3 chặng đường: Khởi đầu đầy khát vọng, thăng hoa mạnh mẽ và bước chuyển đổi hướng đến phát triển bền vững, vươn tầm thế giới. Trong mọi giai đoạn, sứ mệnh “cống hiến cho xã hội thông qua con đường ẩm thực” luôn là nền tảng cốt lõi của doanh nghiệp.

Tính tới năm 2024, đã có hơn 36 tỷ gói mì Hảo Hảo được bán ra. Con số này phần nào phản ánh chất lượng sản phẩm cũng như sự tin tưởng của hàng chục triệu người tiêu dùng dành cho Acecook Việt Nam. Các dòng sản phẩm được đa dạng hóa từ mì, miến, bún, phở, hủ tiếu đến quy cách đóng gói đủ loại gói, ly, tô, khay. Acecook Việt Nam cũng đang phát triển nhiều ngành hàng mới như cháo, viên canh ăn liền, gia vị chiên cơm… phục vụ nhiều phân khúc khách hàng, nhu cầu của người tiêu dùng và đón đầu các xu hướng thịnh hành.

Đến nay, sản phẩm của Acecook Việt Nam đã được xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia trên thế giới. 29 năm liên tiếp, Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Cùng với đó là loạt giải thưởng danh giá như “Chất lượng Quốc gia”, “Huân chương Lao động hạng Nhất”, “Viet Nam Best Places To Work”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng”…

Để đạt được những thành tựu trên là quá trình nỗ lực bền bỉ của tập thể cán bộ, nhân viên Acecook Việt Nam. Đặc biệt là dựa vào sự nhất quán trong mục tiêu nâng tầm hạnh phúc cũng như chiến lược phát triển của bản thân doanh nghiệp.
Không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, Acecook Việt Nam còn nỗ lực quan tâm, chăm sóc đời sống của toàn thể nhân viên, đóng góp giá trị tích cực cho xã hội xuyên suốt 30 năm phục vụ hàng triệu bữa ăn của gia đình Việt.
Điều này được thể hiện qua triết lý “3H”: “Happy Consumers” (hạnh phúc cho người tiêu dùng); “Happy Employees” (Hạnh phúc cho nhân viên và gia đình họ); “Happy Society” (hạnh phúc cho xã hội).



Năm 2025 đánh dấu 30 năm kể từ ngày bán hàng đầu tiên, cũng là lúc Acecook Việt Nam khởi đầu một hành trình mới mang tên “Cook Happiness Through Innovation - Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”, với tầm nhìn “trở thành doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”.
Ông Kaneda Hiroki - Tổng giám đốc Acecook Việt Nam - khẳng định: “Từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, Acecook sẽ xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng; nhưng vẫn giữ vững tinh thần cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Acecook: Vị ngon đậm đà, tiện lợi tối ưu, an toàn và đáng tin cậy, dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường; đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng sống, hướng đến thúc đẩy ‘well-being’ toàn diện cho người tiêu dùng Việt”.

Song song với tăng trưởng kinh doanh, Acecook Việt Nam cũng đang tiến bước trên hành trình phát triển bền vững để tạo ra những giá trị tích cực cho cả doanh nghiệp, môi trường và cộng đồng. Quá trình chuyển đổi xanh của công ty đã có những kết quả nổi bật. Tính đến năm 2025, tỷ lệ sử dụng năng lượng sạch tại các nhà máy là 54%, với mục tiêu đến năm 2030 nâng lên 80%, Ngoài ra, việc chuyển đổi bao bì ly, tô từ nhựa sang giấy cũng giúp tiết giảm 80% lượng nhựa sử dụng.
30 năm không chỉ là dấu mốc để nhìn lại một hành trình thành công, mà còn là bước chuyển mình cho tương lai với khởi đầu mới. Với sứ mệnh “cống hiến cho xã hội thông qua ẩm thực”, Acecook Việt Nam cam kết tiếp tục mang lại những giá trị tốt đẹp hơn mỗi ngày, nâng tầm hạnh phúc trong từng gói mì, sản phẩm và hành động hướng đến con người, cộng đồng, hành tinh.











