Acura Integra Type S thế hệ mới mạnh hơn Honda Civic Type R

So với bản tiêu chuẩn, mẫu liftback hiệu năng cao Acura Integra Type S thừa hưởng thiết kế thể thao và công suất mạnh mẽ hơn.

 Sau thời gian dài chờ đợi, các tín đồ xe thể thao Nhật Bản đã có thể thỏa mãn với sự ra mắt của mẫu liftback hiệu suất cao Acura Integra Type S 2024. Đây là sự tiếp nối ấn tượng kể từ mẫu Integra Type S thế hệ thứ 4, vốn được giới thiệu từ năm 2001.

Sau thời gian dài chờ đợi, các tín đồ xe thể thao Nhật Bản đã có thể thỏa mãn với sự ra mắt của mẫu liftback hiệu suất cao Acura Integra Type S 2024. Đây là sự tiếp nối ấn tượng kể từ mẫu Integra Type S thế hệ thứ 4, vốn được giới thiệu từ năm 2001.

 Tương tự mẫu NSX Type S, Integra Type S sở hữu gói ngoại thất khí động học mạnh mẽ hơn. Xe có kích thước 4.724 x 1.900 x 1.407 mm, rộng hơn bản tiêu chuẩn đến 71 mm.

Tương tự mẫu NSX Type S, Integra Type S sở hữu gói ngoại thất khí động học mạnh mẽ hơn. Xe có kích thước 4.724 x 1.900 x 1.407 mm, rộng hơn bản tiêu chuẩn đến 71 mm.

 Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha Jewel Eye LED và đèn định vị ban ngày Chicane LED. Hốc gió cản trước được mở rộng, đi kèm khe gió mới trên nắp capo.

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha Jewel Eye LED và đèn định vị ban ngày Chicane LED. Hốc gió cản trước được mở rộng, đi kèm khe gió mới trên nắp capo.

 Integra Type S sở hữu 7 lựa chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm màu sơn thửa riêng vàng Tiger Eye Pearl. Nội thất xe có 3 lựa chọn màu đen, đỏ và trắng Orchid.

Integra Type S sở hữu 7 lựa chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm màu sơn thửa riêng vàng Tiger Eye Pearl. Nội thất xe có 3 lựa chọn màu đen, đỏ và trắng Orchid.

 Xe được trang bị mâm hợp kim nhôm kích thước 19 inch với bề mặt hoàn thiện xám Shark Gray. Thiết kế 10 chấu được lấy cảm hứng từ mẫu NSX Type S, và nhẹ hơn khoảng 1 kg so với mâm 18 inch trên bản Integra A-Spec.

Xe được trang bị mâm hợp kim nhôm kích thước 19 inch với bề mặt hoàn thiện xám Shark Gray. Thiết kế 10 chấu được lấy cảm hứng từ mẫu NSX Type S, và nhẹ hơn khoảng 1 kg so với mâm 18 inch trên bản Integra A-Spec.

 Đi kèm với bộ mâm này là lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Sport 4S và hệ thống phanh Brembo với đường kính đĩa phanh trước và sau lần lượt là 350 mm và 305 mm.

Đi kèm với bộ mâm này là lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Sport 4S và hệ thống phanh Brembo với đường kính đĩa phanh trước và sau lần lượt là 350 mm và 305 mm.

 Hiệu suất mạnh mẽ của Integra Type S được thể hiện qua thiết kế khuếch tán gió cỡ lớn, hệ thống ống xả 3 ống đặt ở giữa cùng cánh lướt gió nhỏ tại nắp khoang hành lý.

Hiệu suất mạnh mẽ của Integra Type S được thể hiện qua thiết kế khuếch tán gió cỡ lớn, hệ thống ống xả 3 ống đặt ở giữa cùng cánh lướt gió nhỏ tại nắp khoang hành lý.

 Tổng quan nội thất của Integra Type S không có quá nhiều sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Không gian này được thiết kế tập trung vào người lái với nhiều chất liệu cao cấp.

Tổng quan nội thất của Integra Type S không có quá nhiều sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Không gian này được thiết kế tập trung vào người lái với nhiều chất liệu cao cấp.

 Xe được trang bị ghế thể thao 4 vị trí với bề mặt được bọc chất liệu Ultrasuede giúp tăng độ bám. Vô lăng cũng được bọc da thật với các lỗ thông gió tự nhiên.

Xe được trang bị ghế thể thao 4 vị trí với bề mặt được bọc chất liệu Ultrasuede giúp tăng độ bám. Vô lăng cũng được bọc da thật với các lỗ thông gió tự nhiên.

 Người lái có thể theo dõi các chỉ số vận hành thông qua bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số Acura Precision Cockpit kích thước 10.25 inch và hệ thống HUD kích thước 5.3 inch.

Người lái có thể theo dõi các chỉ số vận hành thông qua bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số Acura Precision Cockpit kích thước 10.25 inch và hệ thống HUD kích thước 5.3 inch.

 Các tùy chọn tiện nghi và vận hành cũng được tinh chỉnh thông qua màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 9 inch, tích hợp kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây.

Các tùy chọn tiện nghi và vận hành cũng được tinh chỉnh thông qua màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 9 inch, tích hợp kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây.

 Một điểm nổi bật khác trong không gian nội thất của Integra Type S là tùy chọn tay nắm cần số bằng titanium, vốn được lấy cảm hứng từ mẫu Integra Type R thế hệ thứ 4.

Một điểm nổi bật khác trong không gian nội thất của Integra Type S là tùy chọn tay nắm cần số bằng titanium, vốn được lấy cảm hứng từ mẫu Integra Type R thế hệ thứ 4.

 Hàng ghế sau được thiết kế rộng rãi với không gian để chân lên đến 950 mm. Dung tích khoang hành lý lên đến 688 L nhờ vào thân xe liftback, tựa lưng có thể gập xuống 60:40.

Hàng ghế sau được thiết kế rộng rãi với không gian để chân lên đến 950 mm. Dung tích khoang hành lý lên đến 688 L nhờ vào thân xe liftback, tựa lưng có thể gập xuống 60:40.

 Trải nghiệm lái của Integra Type S cũng được chú trọng với hệ thống âm thanh cao cấp Els Studio 3D 16 loa công suất 530 W, sạc không dây, đèn viền nội thất, điều hòa 2 vùng...

Trải nghiệm lái của Integra Type S cũng được chú trọng với hệ thống âm thanh cao cấp Els Studio 3D 16 loa công suất 530 W, sạc không dây, đèn viền nội thất, điều hòa 2 vùng...

 Acura Integra Type S được thừa hưởng động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L "K20C1" tương tự mẫu Civic Type R, tuy nhiên công suất lên đến 325 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, cao hơn 5 mã lực so với Honda Civic Type R tại thị trường Mỹ.

Acura Integra Type S được thừa hưởng động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L "K20C1" tương tự mẫu Civic Type R, tuy nhiên công suất lên đến 325 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, cao hơn 5 mã lực so với Honda Civic Type R tại thị trường Mỹ.

 Đi kèm động cơ này chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số sàn 6 cấp cùng chức năng đồng bộ hóa vòng tua, hệ thống giảm xóc thích ứng và 3 chế độ lái Comfort, Sport và Sport+.

Đi kèm động cơ này chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số sàn 6 cấp cùng chức năng đồng bộ hóa vòng tua, hệ thống giảm xóc thích ứng và 3 chế độ lái Comfort, Sport và Sport+.

 Tại Mỹ, Acura Integra thế hệ mới được phân phối với 3 phiên bản tiêu chuẩn, A-Spec, A-Spec w/Technology cùng mức giá lần lượt là 31.300 USD, 33.300 USD và 36.300 USD.

Tại Mỹ, Acura Integra thế hệ mới được phân phối với 3 phiên bản tiêu chuẩn, A-Spec, A-Spec w/Technology cùng mức giá lần lượt là 31.300 USD, 33.300 USD và 36.300 USD.

 Xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy Marysville Auto ở bang Ohio, Mỹ, bên cạnh các mẫu xe khác của Acura như Integra, Acura TLX và TLX Type S. Trong khi đó, động cơ sẽ được chế tạo tại nhà máy Anna Engine, cũng thuộc bang Ohio.

Xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy Marysville Auto ở bang Ohio, Mỹ, bên cạnh các mẫu xe khác của Acura như Integra, Acura TLX và TLX Type S. Trong khi đó, động cơ sẽ được chế tạo tại nhà máy Anna Engine, cũng thuộc bang Ohio.

 Mức giá của phiên bản Integra Type S được dự đoán khoảng 48.000 USD, cao hơn nhiều so với giá khởi điểm của Honda Civic Type R 43.295 USD.

Mức giá của phiên bản Integra Type S được dự đoán khoảng 48.000 USD, cao hơn nhiều so với giá khởi điểm của Honda Civic Type R 43.295 USD.

Việt Hà

Ảnh: Acura

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/acura-integra-type-s-the-he-moi-manh-hon-honda-civic-type-r-post1424616.html