AEON Ekiden: 4.000 người tham gia cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui

Chặng cuối AEON Ekiden diễn ra tại Trung tâm Mua sắm AEON Tân Phú vừa chính thức khép lại mùa 3 của giải chạy 'AEON Ekiden – Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui', sau hành trình đi qua 3 thành phố lớn. AEON Ekiden năm nay đón nhận sự tham gia nhiệt tình của gần 4.000 người chạy với tổng quãng đường tích lũy 3.000km.

Đây là giải chạy tiếp sức kết hợp ngày hội văn hóa Việt Nhật do AEON Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2022. Tiếp nối thành công của những mùa giải trước, chuỗi sự kiện lần này cũng tiếp tục thúc đẩy lối sống lành mạnh; gia tăng gắn kết trong gia đình, cộng đồng, đồng thời thúc đẩy sự giao lưu, làm giàu trải nghiệm văn hóa Việt – Nhật.

Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc khối văn phòng AEON Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện tổng kết chương trình.

Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc khối văn phòng AEON Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện tổng kết chương trình.

AEON Ekiden 2024 được khởi động tại AEON Long Biên (Hà Nội) vào ngày 30.6, tiếp nối tại AEON Bình Dương Canary vào ngày 28.7 và kết thúc tại AEON Tân Phú (TP.HCM) vào 24.8.2024 vừa qua, chuỗi sự kiện đã thu hút hàng nghìn người tham gia trải nghiệm. Sự kết hợp độc đáo giữa hoạt động thể thao (giải chạy tiếp sức AEON Ekiden) và giao lưu văn hóa (Ngày hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản) và hoạt động biểu diễn AEON Cosplay Festival đã tạo nên một sự kiện độc đáo, thu hút đông đảo người tham gia.

Ở mùa thứ 3 tổ chức, AEON Ekiden cũng đã có nhiều cải tiến đáng kể nhằm theo đuổi mục tiêu bảo vệ môi trường bằng các giải pháp bền vững như sử dụng nhiều vật phẩm thân thiện với môi trường, huy chương làm từ nhựa tái chế, thiết kế quạt cầm tay không có cán nhựa,…

AEON Ekiden 2024 ghi nhận những con số ấn tượng: gần 3.000km được tích lũy bởi các đội tham gia tiếp sức, cùng nhau hoàn thành. Sự kiện không chỉ là giải chạy đơn thuần mà còn đem đến cho người tham gia những trải nghiệm đầy thú vị cũng như những khoảnh khắc gắn kết ý nghĩa khi cùng nhau vượt qua giới hạn của bản thân, chinh phục các chặng đua. Đây cũng là dịp để các thành viên tạo nên những kỷ niệm đẹp, thắt chặt mối quan hệ gia đình và đội nhóm.

Diễn ra tại Hà Nội, Bình Dương và TP.HCM, AEON Ekiden năm nay đón nhận sự tham gia nhiệt tình của gần 4.000 người chạy.

Diễn ra tại Hà Nội, Bình Dương và TP.HCM, AEON Ekiden năm nay đón nhận sự tham gia nhiệt tình của gần 4.000 người chạy.

Bên cạnh giải chạy AEON Ekiden, hàng nghìn bạn trẻ yêu thích văn hóa Nhật Bản cũng đã có cơ hội tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị trong Ngày hội văn hóa Việt – Nhật và hoạt động biểu diễn AEON Cosplay Festival. Khu vực trải nghiệm văn hóa, các trò chơi truyền thống của Nhật Bản như Kendama, Fukuwarai, cũng đã thu hút nhiều bạn trẻ háo hức tham gia. Các gian hàng dân gian với những hoạt động làm búp bê cầu nắng, nặn tò he... cũng là điểm đến lý tưởng cho các gia đình và các em nhỏ.

Đặc biệt, ấn tượng hơn cả phải kể đến hoạt động AEON Cosplay Festival, sân chơi thú vị cho các tín đồ cosplay yêu thích hóa trang thành những nhân vật nổi tiếng của nền văn hóa Nhật. Với sự tham gia của nhiều gương mặt tài năng, AEON Cosplay Festival đã mang đến những màn trình diễn mãn nhãn, chỉn chu, cho thấy sức sáng tạo không giới hạn đến từ các tài năng trẻ.

"Sự yêu thương và ủng hộ của cộng đồng luôn là nguồn động lực lớn nhất, giúp cho Giải chạy AEON Ekiden trở thành chương trình thường niên được tổ chức 3 năm liên tiếp, với mong muốn thúc đẩy lối sống lành mạnh và hạnh phúc, cũng như tinh thần gắn kết trong cộng đồng địa phương”, ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc khối văn phòng AEON Việt Nam, chia sẻ.

Các gia đình , đội nhóm tham gia AEON Ekiden 2024 đã có những giây phút gắn kết ý nghĩa.

Các gia đình , đội nhóm tham gia AEON Ekiden 2024 đã có những giây phút gắn kết ý nghĩa.

Bằng việc kết hợp các yếu tố văn hóa Việt - Nhật và các hoạt động bảo vệ môi trường, AEON Ekiden đã góp phần xây dựng một cầu nối gắn kết giữa hai quốc gia, đồng thời khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng, qua đó cùng Việt Nam hướng tới một tương lai phát triển bền vững.

Đại diện AEON cho biết trong tầm nhìn dài hạn, tập đoàn vẫn nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai sau Nhật Bản. Theo đó, AEON Việt Nam trở thành là cầu nối vững chắc giữa hai quốc gia, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế và xã hội. Mong muốn đồng hành cùng Việt Nam trên con đường phát triển bền vững cũng chính là động lực giúp AEON luôn không ngừng đổi mới, mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đảm bảo sự an tâm và tiện lợi...

Trần Thu

Nguồn Người Đô Thị: https://nguoidothi.net.vn/aeon-ekiden-4-000-nguoi-tham-gia-cung-duong-tiep-suc-ca-nha-cung-vui-44987.html