AirAsia dự kiến triển khai dịch vụ taxi hàng không và giao hàng bằng drone

Là một phần trong nỗ lực đa dạng hóa của tập đoàn, AirAsia cũng đặt mục tiêu ra mắt dịch vụ gọi xe vào tháng tới khi COVID-19 tiếp tục đánh vào lĩnh vực du lịch bằng đường hàng không.

Ảnh: Reuters

“Taxi hàng không sẽ có một phi công và bốn chỗ ngồi. Hiện tại, chúng tôi đang có một nhóm riêng làm việc để triển khai dịch vụ sắp tới này của AirAsia", Giám đốc điều hành Tony Fernandes cho biết tại Diễn đàn Kinh tế Thanh niên 2021, hãng thông tấn Malaysia Bernama đưa tin hôm thứ Bảy.

Ông Fernandes cho biết tuyến này sẽ bắt đầu hoạt động sau khoảng 18 tháng.

Ông cũng thông báo rằng đơn vị hậu cần của hãng này, Teleport, hiện đang thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái (drone) trong đô thị với Trung tâm Sáng tạo và Đổi mới Toàn cầu của Malaysia (MaGIC), một dự án được nhà nước hậu thuẫn và sẽ tiến hành giao hàng thương mại đầu tiên vào cuối năm nay.

“Ý tưởng đã được đưa ra cách đây ba tuần và bây giờ nó đã trở thành hiện thực", ông viết trên Instagram.

Ông Fernandes cho biết hãng này đang phục hồi sau tác động của đại dịch và đã tận dụng cơ hội để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của mình, tờ Bernama đưa tin.

Hãng hàng không này hiện vẫn đang gặp khó khăn, đã báo cáo khoản lỗ hàng quý thứ năm liên tiếp trong tháng 11 và đang tìm cách huy động 2,5 tỷ ringgit (tương đương 613,95 triệu USD) từ các khoản vay và các đợt kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư.

Tháng trước, họ cho biết một công ty con của họ với 33% vốn của Nhật Bản, đã ngừng hoạt động vào tháng 10 năm ngoái và đã bắt đầu thủ tục phá sản.

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/airasia-du-kien-trien-khai-dich-vu-taxi-hang-khong-va-giao-hang-bang-drone-post122105.html