AirAsia sẽ triển khai dịch vụ taxi bay vào năm 2021
AirAsia đang tìm kiếm những cơ hội mới trong lúc ngành hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề từ COVID-19.
Hãng hàng không giá rẻ Malaysia AirAsia mới đây nói rằng hãng đang lên kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi bay sớm nhất vào năm 2021.
“Chúng tôi đang phát triển điều này ở thời điểm hiện tại,” ông Tony Fernandes, CEO và đồng sáng lập AirAsia, chia sẻ. “Tôi nghĩ chúng tôi còn cách thời điểm ra mắt dịch vụ này 1,5 năm nữa,” ông nói thêm. Thông tin này được ông Tony Fernandes chia sẻ tại diễn đàn Youth Economic Forum.
Với việc mảng kinh doanh hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề vì COVID-19, AirAsia đang nỗ lực mở rộng sang linh vực dịch vụ số. Năm ngoái, AirAsia ra mắt một “siêu ứng dụng” cung cấp các dịch vụ từ lữ hành, mua sắm, logistics cho tới tài chính.
Theo người đứng đầu AirAsia, dịch vụ taxi bay của hãng sẽ có tối đa 4 chỗ ngồi và vận hành nhờ trực thăng có bốn cánh quạt.
Cũng trong tuần này, AirAsia công bố hợp tác với một cơ quan nhà nước có tên gọi Trung tâm Sáng tạo và Đổi mới toàn cầu Malaysia để phát triển dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái.
Trong khi AirAsia tìm kiếm các cơ hội mới ở các lĩnh vực dịch vụ mới, ông Tony Fernandes lạc quan rằng di chuyển bằng được hàng không sẽ sớm phục hồi nhờ việc vắc xin COVID-19 đã bắt đầu được triển khai tiêm chủng. AirAsia hiện đang cung cấp dịch vụ bay kết nối 22 quốc gia, phần lớn ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
“Tôi hy vọng các chuyến bay bên trong Malaysia sẽ được thực hiện trở lại trong từ 2 đến 3 tuần tới,” ông Fernandes chia sẻ. Cùng lúc, ông kỳ vọng các chuyến bay quốc tế sẽ hoạt động trong tháng 7 hoặc tháng 8.