Airbus dự đoán hàng không chỉ thực sự phục hồi từ 2023-2025
Airbus hiện đang cố gắng sẽ giữ được sản lượng sản xuất máy bay A320 ở mức 40 mỗi tháng.
Hãng sản xuất máy bay lớn nhất châu Âu Airbus cuối tuần qua cho biết họ sẽ duy trì sản xuất máy bay A320 ở mức ít nhất 40 chiếc mỗi tháng cho đến giữa năm 2021 trong khi hy vọng ngành hàng không đã phục hồi sau đại dịch Covid-19.
"Chúng tôi đã yêu cầu các đối tác cung cấp tăng cường quản lý năng lực của họ để hỗ trợ tốc độ sản xuất tối đa 47 máy bay mỗi tháng và chuẩn bị cho sự phục hồi cuối cùng của thị trường" vào mùa Hè của năm tới, một người phát ngôn của công ty Airbus cho biết.
"Việc tăng sản lượng lên 47 chiếc mỗi tháng cho dòng phi cơ A320 không phải là quyết định cuối cùng" – người phát ngôn này nói khi được yêu cầu bình luận về các báo cáo nhắc đến việc tăng sản lượng lên 47 chiếc A320 mỗi tháng thay vì 40 như đã từng đề cập.
Theo đại diện của Airbus, đối với dòng A320, tập đoàn này dự kiến sẽ duy trì sản lượng ở mức 40 chiếc mỗi tháng cho đến mùa hè năm 2021.
Yêu cầu của Airbus đối với các nhà cung cấp linh, phụ hiện phải đảm bảo sản lượng là để cho họ thấy "và chắc chắn rằng cơ sở công nghiệp sẵn sàng tăng sản lượng khi các điều kiện được cải thiện" – đại diện của nhà sản xuất máy bay nhấn mạnh.
Theo Airbus, điều đó cũng phản ánh phân tích của công ty rằng khi các thị trường đầu tiên phục hồi sau đại dịch sẽ là cơ hội của máy bay một lối đi. Đại dịch Covid-19 đã khiến việc di chuyển bằng đường hàng không bị đình trệ vào đầu năm nay khi Airbus giữ nhịp độ sản xuất khoảng 63-65 máy bay A320 mỗi tháng.
Hãng chế tạo này đã cắt giảm con số đó xuống 40 một tháng vào tháng 4/2020, với tổng sản lượng giảm khoảng 40% trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình.
Nhìn chung, công ty dự kiến thị trường hàng không chỉ phục hồi trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến năm 2025, trong đó ngành công nghiệp và du lịch nằm trong số những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus Corona chủng mới.