Ðảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động

ĐBP - Dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, song với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, công nhân, người lao động; Công ty Cổ phần Cấp nước Ðiện Biên đã thực hiện hiệu quả 'mục tiêu kép' vừa phòng chống dịch bệnh vừa duy trì ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó đã cấp nước ổn định, an toàn và liên tục, chất lượng đảm bảo theo quy chuẩn quy định, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, điều kiện làm việc, thu nhập của người lao động được cải thiện.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước Ðiện Biên nắm tình hình đời sống, sinh hoạt của cán bộ, nhân viên làm việc tại Ðội Cấp nước Nậm Pồ (huyện Nậm Pồ).

Ban Giám đốc Công ty đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành, phát huy khả năng và năng lực của từng thành viên góp phần quan trọng vào kết quả sản xuất kinh doanh của toàn công ty. Thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý điều hành, giải quyết công việc theo đúng quy trình, quy định; thông suốt từ lãnh đạo đến nhân viên, người lao động. Xử lý điều chỉnh kịp thời những vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. Chỉ đạo điều hành các phòng, ban chuyên môn, tổ, đội sản xuất tập trung triển khai kế hoạch sản xuất và cấp nước ổn định, đảm bảo chất lượng đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân trên địa bàn; thực hiện tốt công tác chống thất thoát, thất thu, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Ông Phạm Quang Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Ðiện Biên cho biết: Trong năm 2020 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc nên các chỉ tiêu cơ bản hoàn thành so với kế hoạch đề ra; lợi nhuận sau thuế hơn 1,7 tỷ đồng (đạt trên 100,6% kế hoạch); nộp ngân sách Nhà nước hơn 9,4 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động 6 triệu đồng/người/tháng. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, giá dịch vụ, phí, lệ phí, Công ty đã giảm giá bán nước sạch, tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 và cấp nước miễn phí cho các điểm cách ly tập trung trên địa bàn nên ảnh hưởng tới kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Công tác chống thất thoát, thất thu được quan tâm và chú trọng; ngoài việc đầu tư cho nâng cấp, cải tạo các đường ống cũ nát, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố bung bụng, rò rỉ trên tuyến, Công ty còn tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát các khách hàng sử dụng nước, quản lý chặt chẽ công tác ghi chốt chỉ số đồng hồ, phát hiện và thay thế kịp thời số đồng hồ hỏng, đồng hồ không đảm bảo cấp nước, di chuyển các đồng hồ từ nhà dân ra ngoài để thuận tiện cho công tác quản lý chống thất thoát. Giám sát chặt chẽ công tác thi công lắp đặt các tuyến ống, sử dụng các loại vật tư, vật liệu mới đảm bảo chất lượng; thay thế kịp thời các van điều tiết, phụ kiện bị hư hỏng do sử dụng lâu ngày; sử dụng thiết bị phát hiện rò rỉ để dò tìm, phát hiện các sự cố bung bụng trên mạng lưới đường ống cấp nước và có biện pháp xử lý kịp thời nên tỷ lệ thất thoát bình quân giảm từ 29,04% (năm 2019) hiện còn 28,9%.

Dù hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện còn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song các chế độ, quyền lợi cho 231 lao động luôn được Công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời theo đúng Luật Lao động; đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ cho người lao động. Ðơn vị thường xuyên rà soát, bổ sung, sửa đổi kịp thời các quy chế hoạt động, như: Quy chế trả lương, quy chế khen thưởng, thỏa ước lao động tập thể, quy chế làm việc của ban giám đốc, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế dân chủ; hoàn thiện định mức lao động, bố trí, sắp xếp, luân chuyển cán bộ, công nhân, lao động có năng lực bổ sung cho các nhà máy sản xuất tại các huyện, thị nhằm ổn định nguồn nhân lực góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Công ty cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người lao động về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; khuyến khích người lao động học tập, bồi dưỡng để nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu công việc; đặc biệt là động viên cán bộ, công nhân viên, lao động không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, xây dựng phương pháp, tác phong làm việc khoa học, hiệu quả... Nhờ đó góp phần nâng cao dịch vụ cấp nước, số lượng khách hàng sử dụng càng tăng lên (hiện đạt gần 38.000 khách hàng).

Bài, ảnh: Gia Kiệt

Nguồn Điện Biên Phủ: http://baodienbienphu.info.vn/tin-tuc/xa-hoi/186785/%C3%B0am-bao-viec-lam-thu-nhap-cho-nguoi-lao-dong