Amazon thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai

Amazon Global Selling đã chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam, đặt tại thủ đô Hà Nội, chịu trách nhiệm đào tạo và dẫn dắt các doanh nghiệp Việt phát triển các cửa hàng Amazon trên toàn cầu.

Cùng với đội ngũ Amazon Global Selling (Amazon) được thành lập tại TP. Hồ Chí Minh vào năm 2019, đội ngũ chuyên trách mới sẽ hỗ trợ người bán hàng trên cả nước thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tối ưu hiệu quả kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên Amazon.

Amazon Global Selling thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Hà Nội

Amazon Global Selling thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Hà Nội

Ông Gijae Seong - Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam - chia sẻ: Việt Nam sở hữu chỉ số sản xuất PMI vượt mốc 50 điểm kể từ tháng 12/2020, cộng với tình hình chính trị - kinh tế ổn định đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền thương mại điện tử xuyên biên giới. Vì vậy, ngay từ khi thành lập đội ngũ tại TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi đã chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng tại nhiều khu vực khác trên toàn quốc. Với đội ngũ chuyên trách mới, chúng tôi mong muốn hỗ trợ người bán hàng tăng khả năng cạnh tranh bằng cách đa dạng hóa các chiến lược kinh doanh và vượt ra khỏi những rào cản về biên giới.

Trong năm 2021, đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội đặt mục tiêu: Tăng cường hỗ trợ chuyên biệt cho các doanh nghiệp tại địa phương bằng cách tổ chức chuỗi các chương trình đào tạo chuyên sâu; tổ chức ngày hội tư vấn giải đáp các thắc mắc liên quan tới vận hành doanh nghiệp số trên các cửa hàng Amazon.

Cùng đó, thúc đẩy hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới trên toàn quốc thông qua kết nối các doanh nghiệp tại khu vực miền Bắc với một cộng đồng rộng lớn và mở rộng mạng lưới nhà cung ứng dịch vụ nội địa; xúc tiến mối quan hệ hợp tác giữa Amazon và các cơ quan Chính phủ như Bộ Công Thương hay các hiệp hội ngành hàng. Trong năm 2019, Amazon đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương, hướng đến phát triển chuyên môn trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng như thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam khám phá hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới và xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường quốc tế. Việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược sẽ là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn trong hành trình đem tới những ảnh hưởng tích cực lên ngành xuất khẩu Việt Nam và củng cố sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm 2021.

Ngoài ra, Amazon cũng đang không ngừng nỗ lực để cung cấp những giải pháp chuyên biệt nhằm hỗ trợ người bán hàng tại từng địa phương ngay từ những bước đi đầu tiên của hành trình kinh doanh trên thương mại điện tử xuyên biên giới.

“Sự chuyển dịch từ kinh doanh truyền thống qua thương mại điện tử xuyên biên giới đã giúp chúng tôi tối ưu thời gian và nhân lực. Công ty cũng ghi nhận mức tăng trưởng trên cửa hàng Amazon vào năm 2020 so với năm 2019 là 100%, đỉnh điểm có những ngày giao dịch lên tới 1.300 đơn hàng và doanh số từ Amazon chiếm 30% tổng doanh thu của công ty”, bà Phùng Minh Thủy - người đồng sáng lập và Phó Giám đốc kinh doanh của HMGpop - chia sẻ.

Việt Nga

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/amazon-thanh-lap-doi-ngu-chuyen-trach-thu-hai-154185.html