Ấn Độ quảng bá nhiều điểm đến mới cho du khách Việt

Theo các doanh nghiệp du lịch và thông tin từ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, hiện nay tour du lịch Ấn Độ đã phong phú và nhiều lựa chọn hơn, bên cạnh các tuyến hành hương và 'tam giác vàng' truyền thống.

Với việc mở gần 50 chuyến bay thẳng mỗi tuần, hoạt động du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ đã được tăng cường đáng kể. Hai bên vẫn còn tiềm năng lớn để thúc đẩy trao đổi khách du lịch hai chiều. Sáng nay (25/9) tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp du lịch để giới thiệu các tuyến, điểm mới cũng như các cơ hội kinh doanh, hợp tác.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp du lịch vào sáng nay 25/9

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp du lịch vào sáng nay 25/9

Tháng 8 vừa qua, bang Kerala của Ấn Độ đã đón các doanh nghiệp Việt Nam đến khảo sát du lịch, xây dựng sản phẩm. Theo đó, Kerala có biển, núi đồi và thời tiết dễ chịu. Tại đây, du khách được hòa mình vào thiên nhiên, và tập yoga ngay tại Ấn Độ sẽ là trải nghiệm vô cùng khác biệt. Các món ăn ở Kerala khá phù hợp với khẩu vị người Việt, nơi này đã phát triển du lịch từ lâu và thu hút nhiều khách châu Âu. Bây giờ đã có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Kochi, Kerala cũng tạo thuận lợi để du khách đến với Ấn Độ.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam khảo sát sản phẩm tại Kerala, Ấn Độ hồi tháng 8/2023. Nguồn: Loan Ta

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam khảo sát sản phẩm tại Kerala, Ấn Độ hồi tháng 8/2023. Nguồn: Loan Ta

Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp du lịch cho rằng với du khách Việt Nam thì thông tin về du lịch Ấn Độ vẫn còn ít, nhiều người luôn nghĩ về Ấn Độ là điểm du lịch hành hương và một số nơi chưa an toàn vào ban đêm. Điều này đã khiến cho lượng khách Việt Nam quan tâm đến Ấn Độ bị hạn chế.

"Là doanh nghiệp nhiều năm đưa khách đến Ấn Độ nhưng hôm nay chúng tôi mới biết đến Kerala, với sự khác biệt ở đây thì hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu cho nhiều phân khúc khách hàng. Tuy nhiên thông tin về các điểm đến mới của Ấn Độ còn rất thiếu, các doanh nghiệp tại Hà Nội chủ yếu bán tour hành hương, mà tệp khách hàng này thì có hạn" - một doanh nghiệp phát biểu tại sự kiện sáng nay.

Tại sự kiện, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya cho biết Ấn Độ còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn và sẽ tiếp tục quảng bá các sản phẩm du lịch mới tới khách du lịch Việt Nam, bên cạnh những tour truyền thống trước đây. Các hoạt động truyền thông điểm đến sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, trên cơ sở hợp tác với doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam để tăng tính hiệu quả.

Từ nay đến hết năm 2023, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh kết nối du lịch giữa hai nước, thông qua tổ chức các chuyến khảo sát dành cho doanh nghiệp lữ hành. Trong đó sẽ tập trung khảo sát, thúc đẩy xây dựng tour du lịch đến bang Gujarat - quê hương của danh nhân Mahatma Ghandi; hay bang Bihar - nơi có Bồ Đề Đạo Tràng, một trong những địa điểm quan trọng nhất đối với tín đồ Phật giáo.

Hải Nam/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/an-do-quang-ba-nhieu-diem-den-moi-cho-du-khach-viet-post1048284.vov