Ấn Độ yêu cầu hãng IndiGo giảm số chuyến bay để khôi phục ổn định
Ngày 9/12, Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ đã yêu cầu IndiGo cắt giảm 10% số lượng chuyến bay trên lịch trình, gấp đôi so với thông báo trước đó. Động thái này có thể khiến hơn 200 chuyến bay bị hủy mỗi ngày.
Bộ trưởng Hàng không Liên bang Ấn Độ Ram Mohan Naidu cho biết việc giảm bớt tổng số chuyến bay của IndiGo để khôi phục sự ổn định. Ông cũng cho biết mặc dù cắt giảm số chuyến bay, hãng này vẫn sẽ duy trì các chặng bay vốn có. IndiGo cũng được yêu cầu phải trình lịch bay lên cơ quan quản lý trong ngày 10/12.

Indigo, hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ cho biết đã hoạt động ổn định trở lại. (Ảnh: Getty Images)
Hãng hàng không IndiGo có hơn 2.200 chuyến bay mỗi ngày, chiếm 60% thị trường hàng không nội địa Ấn Độ. Các nhà phân tích hàng không cho biết cắt giảm 10% lượng chuyến bay hàng ngày có thể làm cho khủng khoảng diễn biến xấu hơn trong các tuần tới, bởi những hãng khác như Air India hay SpiceJet không có sức chứa dự phòng để bù đắp nguồn cung.
Cùng ngày 9/12, Bộ Hàng không Ấn Độ yêu cầu Giám đốc điều hành IndiGo Peter Elbers nêu rõ về giải pháp của công ty trước khủng hoảng và giải quyết các khiếu nại của khách hàng.
Trên mạng xã hội X, ông Elbers cho biết hãng hàng không IndiGo đã hoạt động "hoàn toàn ổn định".
Sau cuộc khủng hoảng, hãng hàng không Ấn Độ không tránh khỏi hệ lụy tài chính. Theo Reuters, cổ phiếu của IndiGo đã rớt giá tới 15,8% kể từ ngày 1/12. Tuy nhiên, hôm 9/12, cổ phiếu này đã tăng nhẹ 0,9% sau khi liên tục rớt giá ở 8 phiên giao dịch trước đó.












