An ninh hàng không Nội Bài hỗ trợ khách tìm lại số tiền lớn
Nhân viên an ninh hàng không (Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài) đã hỗ trợ một hành khách người Trung Quốc tìm lại chiếc ba-lô trong có chứa nhiều giấy tờ quan trọng và một số tiền lớn.

Khoảng 0 giờ 30 phút sáng, chiếc ba-lô được bàn giao nguyên vẹn cho anh Lai Jian Syun.
Theo đó, vào lúc 23 giờ 45 phút ngày 17/6, tại Nhà ga hành khách T2, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, nam hành khách Lai Jian Syun, quốc tịch Trung Quốc, hốt hoảng quay trở lại sân bay để tìm kiếm sự giúp đỡ.
Trước đó, anh vừa đáp chuyến bay từ Quảng Châu đến Hà Nội, rồi bắt taxi rời sân bay. Tuy nhiên, khi đến Hà Nội, anh mới phát hiện chiếc ba-lô quan trọng chứa nhiều giấy tờ và tài sản đã bị bỏ quên trên xe taxi, nhưng anh lại không nhớ biển kiểm soát hay bất kỳ thông tin nào về lái xe.
Tại ga đến T2, anh Lai Jian Syun đã gặp anh Kiều Huy Hùng, một nhân viên an ninh cơ động đang trong ca trực đêm. Trước sự lo lắng tột độ của hành khách và bất đồng ngôn ngữ, anh Hùng kiên nhẫn lắng nghe câu chuyện được phiên dịch qua… Google Translate và lập tức bắt tay hỗ trợ.
Dù camera tại vị trí đón xe ở xa khu vực sân đỗ, không thể nhận diện được biển kiểm soát hay lái xe, song bằng biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp khẩn trương với các lực lượng chức năng, anh Hùng đã nhanh chóng truy tìm manh mối. Chỉ trong thời gian ngắn, các đơn vị chức năng đã liên lạc được với người lái xe, và sau khi xác minh, người này đã ủy quyền cho một lái xe khác mang chiếc ba-lô từ Hà Nội lên Nội Bài để trao trả lại cho hành khách.
Đến 0 giờ 30 phút sáng, chiếc ba-lô từ Nội Bài về tới Hà Nội đã quay trở lại Nội Bài an toàn và chuyển giao nguyên vẹn cho chủ nhân trong niềm xúc động và biết ơn sâu sắc của anh Lai Jian Syun.

Trong ba-lô của hành khách Syun chứa khoảng 100.000 nhân dân tệ (tương đương 365 triệu đồng).
Khi được hỏi, anh Kiều Huy Hùng chỉ cười nhẹ: “Tôi cũng không biết bên trong ba-lô có chứa gì, chỉ thấy vị khách nhắc đi nhắc lại nhiều lần rằng đó là giấy tờ quan trọng và có tiền. Nhưng dù là gì đi nữa, nhiệm vụ của chúng tôi là bảo vệ an ninh, an toàn và hỗ trợ hành khách qua lại cảng hàng không trong mọi tình huống họ cần thiết".
Ngay sau khi nhận bàn giao chiếc ba-lô nguyên trạng, anh Syun đã gửi thư điện tử đến Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến anh Kiều Huy Hùng.
Trong thư, anh chia sẻ, chiếc ba-lô không chỉ chứa quần áo và máy tính xách tay, mà còn có một khoản tiền mặt lên tới 100.000 nhân dân tệ (gần 365 triệu đồng Việt Nam). Anh khẳng định rằng, nếu không có sự tận tâm và quyết liệt của anh Hùng, rất có thể anh đã mất toàn bộ tài sản quan trọng của mình.