Ấn tượng 'ngôi trường thường' có gần 200 học sinh đỗ lớp chuyên và song ngữ
Năm nay, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Đống Đa, Hà Nội) có 158 học sinh đỗ vào lớp 10 chuyên với 246 lượt chuyên, 37 em đỗ song ngữ.
Thông tin tới Báo Giáo dục và Thời đại, cô Lê Thúy Quỳnh - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ cho hay, mùa thi năm 2024, tỷ lệ học sinh của trường đỗ vào các trường chuyên tăng cao hơn so với năm ngoái. Đây là năm cuối cùng các em học theo Chương trình GDPT 2006 nhưng đã rất nỗ lực để đạt được thành tích ấn tượng.
Cụ thể, năm 2023 có 127 học sinh đỗ lớp 10 chuyên thì năm nay tăng lên 158 em; số lượt chuyên tăng từ 198 lên thành 246 lượt đỗ chuyên; số em đỗ lớp 10 song ngữ tăng từ 27 lên thành 37 học sinh. Ngoài ra, trường có 17 thí sinh đỗ 3 nguyện vọng chuyên, 40 em đỗ 2 nguyện vọng chuyên.
Nổi bật trong số này có em Dương Đình Tùng lớp 9A01 đỗ cùng lúc 6 nguyện vọng chuyên vào 5 trường chuyên gồm: THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Chuyên Ngoại ngữ, Chuyên Sư phạm, chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ với các môn Toán, Tin học, Tiếng Đức, Tiếng Anh, Tiếng Nga.
Em Nguyễn Huy Hoàng, học sinh lớp 9A11 đỗ 4 nguyện vọng chuyên các môn Toán, Vật lí, Tin học của Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT chuyên Khoa học tự nhiên.
Em Thân Hoàng Bảo Nam đến từ lớp 9A11 đỗ 4 nguyện vọng chuyên vào các trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên; Chuyên Sư phạm, Chuyên Ngoại ngữ, chuyên Hà Nội - Amsterdam với các môn Vật lí, Tiếng Anh.
Cùng đến từ lớp 9A01 Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, em Nguyễn Mạnh Lâm được tuyển thẳng vào lớp 10 chuyên Toán, em Trương Anh Quân đạt điểm thủ khoa chuyên Hóa học với tổng điểm 36; em Lê Quý Đức đạt thủ khoa chuyên Toán của Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên với tổng 25,25 điểm.
Nói về bí quyết để đạt được những thành tích đáng tự hào trên, cô Hoàng Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ nhấn mạnh, ngoài nỗ lực của thầy trò nhà trường thì phải kể tới tinh thần chỉ đạo sát sao từ lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, sự đồng hành, tin tưởng từ phụ huynh học sinh và các ban ngành vì sự nghiệp giáo dục.
Theo đó, nhà trường tiến hành kiểm tra, đánh giá học sinh hàng tháng để thầy trò cùng biết được mình có những gì cần phát huy hay rút kinh nghiệm gì so với tháng trước. Mục tiêu nhằm phát huy tối đa năng lực học tập của các em, tạo động lực phấn đấu cho học trò vượt lên chính bản thân mình.
"Không chỉ về chuyên môn, đội ngũ thầy cô chủ nhiệm cùng giáo viên các bộ môn, nhân viên tư vấn tâm lý học đường cũng thường xuyên theo dõi, chia sẻ và giải đáp mọi thắc mắc, tâm tư của các em trong từng giai đoạn, nhất là lúc ôn thi vào lớp 10 để học sinh có được tinh thần thoải mái nhất trước khi thi nhằm đạt kết quả tốt nhất", cô Lê Thúy Quỳnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao đổi thêm.