Ấn tượng với 'đặc sản' đêm hội Halloween của sinh viên trường Báo
Halloween là sự kiện thường niên được tổ chức bởi khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đóng vai trò trung tâm của đêm nhạc hội, sân khấu kịch luôn là một trong những tiết mục được mong chờ nhất.
Năm nay, Ban Tổ chức (BTC) mang đến vở kịch với tựa đề “Huyết trảo”. Lấy bối cảnh tại gánh hát Thời Đại, vở kịch xoay quanh hai cô đào Hồng Điệp và Trân Đài với nhiều trái ngược trong lý tưởng. Nếu Hồng Điệp đại diện cho giấc mơ nghệ thuật chân chính thì Trân Đài lại cho rằng chỉ có tiền bạc và danh lợi mới đem lại hạnh phúc. Giữ cho mình hai tôn chỉ hành nghề khác nhau, hai cô đào xảy ra nhiều tranh cãi.

Ảnh 1: Gắn bó cùng gánh hát từ những ngày đầu, Hồng Điệp nổi danh với giọng hát lôi cuốn. Thế nhưng, trước sự xuất hiện của “làn gió mới” - Trân Đài, vị thế của cô dần lung lay.
Khao khát tìm lại ánh hào quang xưa, Hồng Điệp đến gặp Thầy - người đàn ông bí ẩn lo việc hương khói cầu may cho gánh hát để tìm kiếm sự giúp đỡ. Tại đây, Thầy đưa ra lời gợi ý, mách bảo cô tước đi bộ móng đỏ - vũ khí bí mật làm nên sức hút của Trân Đài.

Sự xuất hiện của nhân vật Thầy mở ra những ẩn số trong vở kịch.
Mâu thuẫn được đẩy lên cao trào khi Trân Đài được chọn làm đào chính trong một đêm diễn lớn - vị trí vốn thuộc về Hồng Điệp, người có nhiều công hiến cho gánh hát. Tức giận trước thái độ hống hách của Trân Đài, Hồng Điệp mất lý trí, ra tay làm hại và đoạt lấy bộ móng của cô đào xấu số.

Biểu tượng trung tâm - “Huyết trảo” là khởi nguồn cho nhiều biến cố trong vở kịch.
Từ khi có bộ móng đỏ, Hồng Điệp lại được khán giả yêu mến, trở thành trung tâm của mọi đêm diễn. Cũng từ đây, nhân vật bị vây quanh bởi nhiều cám dỗ. Trước tiền tài và những lời mật ngọt, cô dần mất đi lý tưởng nghệ thuật chân chính, đồng thời đánh mất chính mình. Đặc biệt, Hồng Điệp luôn bị cái bóng của Trân Đài ám ảnh.

Khiến gánh hát mất đi danh tiếng, Hồng Điệp nhận về nhiều lời chỉ trích của Bầu Đại. Cô rơi vào tuyệt vọng, lần nữa ra tay làm hại người khác.

Chấp nhận dùng mọi thứ đổi lấy hào quang, Thầy tìm đến Hồng Điệp để đòi món nợ cô đã hứa. Tại đây, cô biết được một sự thật đen tối.
Ở hồi cuối, “bước ngoặt” quan trọng nhất của vở diễn được tiết lộ. Trước đây, vì khao khát danh vọng, mẹ Hồng Điệp tìm đến Thầy. Lợi dụng lòng tham của người mẹ, ông thao túng và biến bà thành vật tế cho nghi lễ trường sinh của mình. Thầy cho rằng Hồng Điệp cũng giống như ông, sẵn sàng làm điều ác để thỏa mãn ham muốn cá nhân.

Không chấp nhận trở thành nạn nhân tiếp theo, Hồng Điệp ra sức chống lại Thầy. Cô nhận ra, lòng đố kỵ và ham muốn không kiểm soát chính là nguồn cơn của mọi lỗi lầm và đau khổ.
Trải qua nhiều biến cố, Hồng Điệp mơ ước một cuộc sống bình yên như trước. Cô đến một gánh hát khác, quyết định làm lại từ đầu. Tại đây, cô gặp lại Trân Đài, Bầu Đại và Thầy - những người bị chính cô làm hại. Cô nhận ra, vòng lặp tội lỗi vô tận vẫn chưa kết thúc.

Khép lại với một cái kết mở, vở kịch để lại cho khán giả nhiều suy ngẫm.
Chia sẻ về quá trình tập luyện cho vở diễn, bạn Quỳnh Chi (vai Hồng Điệp) xúc động cho hay: “Vở kịch năm nay có yếu tố tâm lý khá nặng. Bản thân mình cũng gặp nhiều khó khăn trong việc hóa thân và truyền tải cảm xúc nhân vật. Tuy nhiên, nhận được sự giúp đỡ và động viên từ các thành viên Ban Nội dung, mình đã tiến bộ hơn rất nhiều”. Thông qua “Huyết trảo”, BTC mong muốn gửi tới khán giả thông điệp về chiến thắng lòng đố kỵ và làm chủ chính mình.












