Ảnh chi tiết xe thuần điện Porsche Taycan Cross Turismo trên đường phố Việt Nam

Khác với phần lớn các thương hiệu lớn trên toàn thế giới, Porsche là một trong số ít những tên tuổi giữ lại được bản sắc đặc trưng khi làm xe điện, đó là khả năng vận hành hay cụ thể hơn là cảm giác lái thượng thừa mà chiếc Taycan Cross Turismo đem lại cho người điều khiển.

Đã ra mắt toàn cầu một vài năm trở lại đây, nhưng cho đến giờ Porsche Taycan Cross Turismo mới cập bến và trở nên phổ biến tại Việt Nam. Khác với những chiếc Taycan kiểu dáng sedan thông thường, phiên bản Estate này sở hữu cốp liền thân và chiều cao giới hạn, nên kết hợp được cảm giác lái của xe gầm thấp mà vẫn mang tính tiện dụng của xe gầm cao.

Hiện nay Porsche Taycan 4 Cross Turismo đang được phân phối với 4 tùy chọn, bao gồm: bản tiêu chuẩn có giá từ 5,01 tỷ đồng; bản 4S niêm yết từ 5,72 tỷ đồng; bản Turbo với nâng cấp mạnh mẽ về hệ thống động lực sở hữu mức giá từ 7,7 tỷ đồng và riêng phiên bản Turbo S cao cấp nhất chưa được công bố giá tham chiếu.

Khác biệt giữa 4 phiên bản này chủ yếu đến từ công suất của mô-tơ điện, lần lượt đạt mức 280, 360, 460 và 460kW sức mạnh cực đại. Riêng phiên bản Porsche Taycan Turbo S Cross Turismo “trùm cuối” có thể huy động tới 560kW sức kéo tức thời, nhờ tính năng Launch Control, giúp xe có thể bắn đi từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,9 giây - không thua kém bất kỳ một mẫu siêu xe nào hiện nay trên thế giới.

Mặc dù sở hữu nhiều mức công suất khác nhau, nhưng hệ thống pin dung lượng 93,4 kW lại là trang bị tiêu chuẩn cho cả 4 phiên bản. Do đó, mỗi chiếc Porsche Taycan Cross Turismo có thể di chuyển từ 388 - 456 km (chuẩn WLTP), tùy theo điều kiện vận hành.

Khác biệt lớn nhất so với những chiếc Taycan thông thường, đó là Taycan Cross Turismo sở hữu phần khung thân được nới rộng, giúp tăng thêm 47mm chiều cao trần xe giúp hành khách ngồi sau thoải mái hơn và tới bổ sung tới 1.200L thể tích chứa đồ cho khoang cốp. Xe cũng có thêm khoang chứa đồ nhỏ bên dưới nắp ca-pô trước.

Ngoài ra, những chiếc Porsche Taycan Cross Turismo sở hữu thiết kế cũng như các chi tiết về cơ bản khá giống với biến thể sedan thông thường. Điểm nhấn của xe là cụm đèn LED hiệu suất cao, mâm xe lên tới 21 inch đi kèm bộ la-zăng phay 2 màu cực thể thao và đặc biệt là thiết kế được tạo thành từ những đường cong “Flyline” mang đậm tính khí động học.

Công nghệ treo thích ứng gồm 4 bóng hơi ở các bánh xe cũng là trang bị có mặt trên mọi phiên bản. Đây cũng chính là thứ quan trọng nhất góp phần tạo nên cảm giác lái trứ danh của Porsche Taycan Cross Turismo nói riêng hay Taycan nói chung và là điểm khác biệt so với các đối thủ như Mercedes-Benz EQE hay BMW i5.

Gói tùy chọn Off-Road Design có thể nâng khoảng sáng gầm xe thêm 30 mm, đáp ứng nhu cầu khám phá địa hình khó của các vị chủ nhân ưa xê dịch. Chế độ vận hành “Gravel Mode” (đường sỏi đá) sẽ bổ sung cho xe khả năng vận hành ở các bề mặt ít độ bám và dễ trơn trượt. Các tấm ốp ở 4 vòm bánh xe cũng được thiết kế riêng nhằm đảm bảo sỏi đá văng ra khỏi bánh xe không làm hư hại thân vỏ trong những chuyến khám phá.

Porsche Taycan Cross Turismo tiếp tục được xây dựng dựa trên nền tảng điện cao áp 800V, với đặc trưng có tới 2 cổng sạc nằm hai bên thân xe, ở vị trí ngay dưới gương chiếu hậu. Phiên bản này giúp đa dạng hóa dải sản phẩm của thương hiệu xe thể thao xứ Stuttgart, với cam kết đến năm 2025, 50% các mẫu xe bán ra của hãng sẽ có phiên bản điện hóa (thuần điện - BEV, hoặc lai điện cắm sạc - PHEV).

Bên trong xe, Porsche Taycan Cross Turismo vẫn tiếp tục cung cấp cho những hành khách một không gian nội thất tiện nghi, sang trọng mà vẫn toát lên tinh thần thể thao đậm nét, đến từ bộ ghế ngồi bọc da cao cấp chỉnh điện đa hướng và kính trần toàn cảnh.

Hệ thống 4 màn hình hiển thị lần lượt nằm ở vị trí sau vô-lăng, chính giữa bảng táp-lô, trước mặt hành khách ngồi ghế phụ và bên dưới bệ tỳ tay trung tâm; đem đến trải nghiệm công nghệ cực kỳ hiện đại và lạ mắt. Hệ thống âm thanh giải trí đến từ thương hiệu Bose.

Vô-lăng ba chấu dạng tròn truyền thống được ốp viền kim loại, toát lên vẻ đẹp cơ khí đậm chất kỹ thuật chế tạo của các kỹ sư người Đức. Trên đỉnh tay lái ở vị trí 12h có đường định hướng - chi tiết vốn thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe đua thứ thiệt.

Núm xoay điều chỉnh Drive mode hay đồng hồ Sport Chrono tiếp tục là những điểm nhấn cổ điển, giúp người sở hữu có thể thăng hoa cảm xúc, khi trực tiếp cầm lái, vận hành một chiếc Porsche Taycan Cross Turismo.

Tất nhiên, các tiện ích khác cũng rất dồi dào, bao gồm: Khả năng kết nối không dây với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay hoặc Android Auto, đầy đủ các loại chuẩn sạc, hệ thống điều hòa đa vùng và trang bị gói hỗ trợ lái an toàn chủ động cao cấp nhất, hay các chế độ lái khác nhau.

Mặc dù ít xuất hiện trên đường do “kén người chơi” nhưng chắc chắn Porsche Taycan Cross Turismo là một đáp án cực kỳ hoàn hảo, dành cho những vị chủ nhân ưa xê dịch, mong muốn một mẫu xe tiện dụng nhưng không muốn hy sinh cảm giác lái tột đỉnh.

Chân dung những vị chủ nhân chắc chắn sẽ không thể thiếu cá tính khác biệt, hay niềm đam mê cháy bỏng được khám phá và chinh phục những vùng đất mới - tương tự như vị chủ nhân của chiếc Porsche 911 Dakar đến từ Hải Phòng, từng không ít lần làm nức tiếng giới hâm mộ tại Việt Nam bởi những chuyến đi xuyên quốc gia.

Tuệ Minh/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/anh-chi-tiet-xe-thuan-dien-porsche-taycan-cross-turismo-tren-duong-pho-viet-nam-post1119706.vov