Ảnh thực tế SUV điện thứ 3 của Toyota tại châu Âu

Toyota vừa ra mắt mẫu xe điện C-HR+ hoàn toàn mới. Đây là sản phẩm thuần điện thứ 3 của hãng xe Nhật tại thị trường châu Âu sau bZ4X và Urban Cruiser EV.

Dù có thiết kế tương đồng với C-HR đang bán trên thị trường, nhưng Toyota khẳng định C-HR+ là một sản phẩm độc lập thay vì phiên bản thuần điện của dòng xe hybrid cùng tên. Mẫu xe điện này sử dụng nền tảng e-TNGA, chia sẻ nhiều điểm chung với bZ4X hơn là C-HR.

Về kích thước, C-HR+ có chiều dài 4.520 mm, nhỉnh hơn 160 mm so với C-HR thông thường. Trục cơ sở cũng được kéo dài thêm 110 mm, đạt 2.750 mm, giúp tăng không gian bên trong dù có thiết kế mái dốc kiểu coupe.

Nhờ đó, mẫu xe này có không gian chứa đồ khá rộng rãi, với dung tích cốp sau đạt 416 lít. Con số này nhỉnh hơn 28-106 lít so với các phiên bản hybrid và plug-in hybrid của C-HR.

Điểm phân biệt dễ thấy nhất giữa C-HR+ và C-HR thông thường là thiết kế tay nắm cửa. Cụ thể, C-HR+ có tay nắm cửa sau ẩn trên trụ C, trong khi cửa trước sử dụng thiết kế truyền thống thay vì dạng lẫy như C-HR hybrid.

Xe điện C-HR+ cũng có cửa sau dài hơn, cụm đèn và cản trước/sau được tinh chỉnh cùng đường gân thân xe sắc nét hơn. Ngoài ra, ở khu vực trụ A có ô kính nhỏ giúp cải thiện tầm quan sát.

Bên trong cabin, Toyota C-HR+ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số đặt nổi trên bảng táp-lô. Màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch là trang bị tiêu chuẩn, tích hợp luôn hệ thống điều hòa thay vì điều khiển bằng các nút bấm vật lý như trên C-HR.

Một số phím cứng vẫn được giữ lại để thao tác nhanh các chức năng, bên cạnh hai đế sạc không dây. Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa cho hàng ghế sau và cần số xoay nhỏ gọn.

Toyota C-HR+ sẽ có cả phiên bản dẫn động cầu trước và dẫn động bốn bánh. Bản một mô-tơ sử dụng pin 57,7 kWh, cho công suất 165 mã lực. Nếu chọn pin nâng cấp 77 kWh, công suất cũng tăng lên 221 mã lực.

Phiên bản hai mô-tơ đi kèm pin 77 kWh, đạt tổng công suất 338 mã lực. Với thông số này, C-HR+ sẽ trở thành mẫu xe Toyota mạnh nhất tại châu Âu, chỉ sau GR Supra. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,2 giây.

Theo Toyota, C-HR+ có phạm vi di chuyển tối đa 600 km theo chuẩn WLTP châu Âu, tùy thuộc vào phiên bản. Hãng chưa công bố thời gian sạc đầy pin nhưng xác nhận mẫu SUV điện mới hỗ trợ sạc nhanh DC tối đa 150 kW.

Ngoài ra, Toyota còn cam kết rằng pin xe sẽ giữ được ít nhất 70% hiệu suất sau 10 năm sử dụng. Giá của C-HR+ dự kiến được công bố khi mở bán tại châu Âu vào cuối năm nay, trước khi mở rộng phân phối trên toàn cầu vào năm 2026.

Bên cạnh C-HR+, Toyota còn vừa giới thiệu mẫu bZ4X mới với pin được nâng cấp cùng mẫu concept xe điện mini FT-Me. Cho tới năm 2026, hãng có kế hoạch ra mắt thêm 3 mẫu xe điện khác tại châu Âu.

Lê Tuấn

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/anh-thuc-te-suv-dien-thu-3-cua-toyota-tai-chau-au-post1724875.tpo