Ảnh thực tế SUV hạng C 3 hàng ghế Mitsubishi Destinator

Với Destinator, Mitsubishi kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của hãng trong phân khúc SUV hạng C tại nhiều thị trường, vốn đã bị bỏ xa bởi các đối thủ trong nhiều năm qua.

 Sau thời gian dài chờ đợi, Mitsubishi cũng đã giới thiệu mẫu Destinator hoàn toàn mới nhằm thay thế cho chiếc Outlander thế hệ thứ 3 đã lỗi thời tại thị trường Đông Nam Á.

Sau thời gian dài chờ đợi, Mitsubishi cũng đã giới thiệu mẫu Destinator hoàn toàn mới nhằm thay thế cho chiếc Outlander thế hệ thứ 3 đã lỗi thời tại thị trường Đông Nam Á.

 Mẫu SUV hạng C này vừa chính thức trình làng đến giới truyền thông và khách hàng tại triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show 2025 (GIIAS).

Mẫu SUV hạng C này vừa chính thức trình làng đến giới truyền thông và khách hàng tại triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show 2025 (GIIAS).

 Về ngoại thất, Mitsubishi Destinator như một phiên bản "phóng to" của chiếc SUV hạng B Xforce, có mặt tại Việt Nam từ tháng 1/2024 với ngôn ngữ Dynamic Shield thế hệ mới.

Về ngoại thất, Mitsubishi Destinator như một phiên bản "phóng to" của chiếc SUV hạng B Xforce, có mặt tại Việt Nam từ tháng 1/2024 với ngôn ngữ Dynamic Shield thế hệ mới.

 Tương tự Xforce, mẫu SUV hạng C này sở hữu cụm đèn trước LED với đèn viền ban ngày dạng chữ T, kết nối trực tiếp với lưới tản nhiệt tổ ong với bề mặt acrylic trong suốt.

Tương tự Xforce, mẫu SUV hạng C này sở hữu cụm đèn trước LED với đèn viền ban ngày dạng chữ T, kết nối trực tiếp với lưới tản nhiệt tổ ong với bề mặt acrylic trong suốt.

 Mitsubishi Destinator có kích thước 4.680 x 1.840 x 1.780 mm, trục cơ sở dài 2.815 mm. So với Honda CR-V, xe có chiều dài gần như tương đồng, nhưng trục cơ sở hơn 114 mm.

Mitsubishi Destinator có kích thước 4.680 x 1.840 x 1.780 mm, trục cơ sở dài 2.815 mm. So với Honda CR-V, xe có chiều dài gần như tương đồng, nhưng trục cơ sở hơn 114 mm.

 Xe có khoảng sáng gầm 214 mm, và có thể lên đến 244 mm nếu không trang bị ốp gầm. Bán kính quay đầu tối thiểu của Mitsubishi Destinator vào khoảng 5,4 m.

Xe có khoảng sáng gầm 214 mm, và có thể lên đến 244 mm nếu không trang bị ốp gầm. Bán kính quay đầu tối thiểu của Mitsubishi Destinator vào khoảng 5,4 m.

 Giống như XFC Concept - Xforce, Destinator cũng sở hữu bộ mâm tương đồng với bản concept DST ra mắt vào cuối năm 2024, tuy nhiên kích thước giảm còn 18 inch. Xe được trang bị phanh đĩa thông gió ở cả 2 cầu.

Giống như XFC Concept - Xforce, Destinator cũng sở hữu bộ mâm tương đồng với bản concept DST ra mắt vào cuối năm 2024, tuy nhiên kích thước giảm còn 18 inch. Xe được trang bị phanh đĩa thông gió ở cả 2 cầu.

 Mitsubishi đã chọn màu sơn xanh Lunar Blue để sử dụng trong buổi giới thiệu chính. Ngoài ra, mẫu SUV này còn có các tùy chọn như đen Jet Black Mica, trắng Quartz White Pearl, bạc Blade Silver Metallic và xám Graphite Grey Metallic.

Mitsubishi đã chọn màu sơn xanh Lunar Blue để sử dụng trong buổi giới thiệu chính. Ngoài ra, mẫu SUV này còn có các tùy chọn như đen Jet Black Mica, trắng Quartz White Pearl, bạc Blade Silver Metallic và xám Graphite Grey Metallic.

 Phần đuôi của xe đầy đặn và ít đường nét cắt xẻ. Cụm đèn hậu T-Shaped trên bản concept vẫn được giữ nguyên, bổ sung logo tên xe được thiết kế lớn.

Phần đuôi của xe đầy đặn và ít đường nét cắt xẻ. Cụm đèn hậu T-Shaped trên bản concept vẫn được giữ nguyên, bổ sung logo tên xe được thiết kế lớn.

 Nội thất Mitsubishi Destinator được nâng cấp nhiều so với Outlander, bao gồm bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 8 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch. Tuy nhiên, các phiên bản thấp chỉ có bảng đồng hồ 4.2 inch và màn trung tâm 8 inch.

Nội thất Mitsubishi Destinator được nâng cấp nhiều so với Outlander, bao gồm bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 8 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch. Tuy nhiên, các phiên bản thấp chỉ có bảng đồng hồ 4.2 inch và màn trung tâm 8 inch.

 Ghế ngồi trên xe được trang bị tiêu chuẩn chất liệu nỉ. Chỉ có phiên bản cao cấp Ultimate mới được bổ sung chất liệu da tổng hợp với họa tiết lục giác đặc trưng.

Ghế ngồi trên xe được trang bị tiêu chuẩn chất liệu nỉ. Chỉ có phiên bản cao cấp Ultimate mới được bổ sung chất liệu da tổng hợp với họa tiết lục giác đặc trưng.

 Tựa lưng hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 và 50:50, mang đến không gian thoải mái cho tối đa 7 người lớn. Tuy nhiên, Mitsubishi vẫn chưa công bố dung tích khoang hành lý trước và sau khi gập ghế.

Tựa lưng hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 và 50:50, mang đến không gian thoải mái cho tối đa 7 người lớn. Tuy nhiên, Mitsubishi vẫn chưa công bố dung tích khoang hành lý trước và sau khi gập ghế.

 Xe được trang bị nhiều tùy chọn tiện nghi như cửa sổ trời Panorama, đèn viền nội thất 64 màu, hệ thống âm thanh 4 hoặc 6 loa. Với phiên bản Ultimate, khách hàng có thể bổ sung gói Premium với chức năng đá cốp, ghế chỉnh điện và hệ thống âm thanh Yamaha 8 loa.

Xe được trang bị nhiều tùy chọn tiện nghi như cửa sổ trời Panorama, đèn viền nội thất 64 màu, hệ thống âm thanh 4 hoặc 6 loa. Với phiên bản Ultimate, khách hàng có thể bổ sung gói Premium với chức năng đá cốp, ghế chỉnh điện và hệ thống âm thanh Yamaha 8 loa.

 Thay vì động cơ 2.0L như trên Outlander, Mitsubishi Destinator chỉ được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.5L tăng áp, công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Thay vì động cơ 2.0L như trên Outlander, Mitsubishi Destinator chỉ được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.5L tăng áp, công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

 Đi kèm là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Chức năng thay đổi chế độ lái chỉ có trên 2 phiên bản Exceed và Ultimate, gồm 5 chế độ là Normal (tiêu chuẩn), Wet (đường ướt), Gravel (đường sỏi), Tarmac (đường nhựa) và Mud (bùn lầy).

Đi kèm là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Chức năng thay đổi chế độ lái chỉ có trên 2 phiên bản Exceed và Ultimate, gồm 5 chế độ là Normal (tiêu chuẩn), Wet (đường ướt), Gravel (đường sỏi), Tarmac (đường nhựa) và Mud (bùn lầy).

 Với phiên bản cao cấp, xe nhận được đầy đủ các tính năng an toàn từ gói Mitsubishi Motors Safety Sensing như hệ thống AYC, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước (FCM), cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn (LCA)...

Với phiên bản cao cấp, xe nhận được đầy đủ các tính năng an toàn từ gói Mitsubishi Motors Safety Sensing như hệ thống AYC, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước (FCM), cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn (LCA)...

 Tại Indonesia, Mitsubishi Destinator được phân phối với 3 phiên bản là GLS, Exceed và Ultimate, cùng mức giá lần lượt là 385, 405 và 465 triệu rupiah (khoảng 23.600, 24.800 và 28.500 USD). Xe được lắp ráp tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha tại Indonesia và dự kiến có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Tại Indonesia, Mitsubishi Destinator được phân phối với 3 phiên bản là GLS, Exceed và Ultimate, cùng mức giá lần lượt là 385, 405 và 465 triệu rupiah (khoảng 23.600, 24.800 và 28.500 USD). Xe được lắp ráp tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha tại Indonesia và dự kiến có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay.

 Tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander cũng không quá thành công khi chậm nâng cấp so với các đối thủ cùng phân khúc. Mẫu SUV hạng C này có giá từ 825 triệu đồng cho bản 2.0 CVT và 950 triệu đồng cho bản 2.0 CVT Premium. Khác với Xforce, Mitsubishi Việt Nam vẫn chưa có nhiều ưu đãi nhận đặt hàng trước rầm rộ như chiến lược với "đàn em" Xforce.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander cũng không quá thành công khi chậm nâng cấp so với các đối thủ cùng phân khúc. Mẫu SUV hạng C này có giá từ 825 triệu đồng cho bản 2.0 CVT và 950 triệu đồng cho bản 2.0 CVT Premium. Khác với Xforce, Mitsubishi Việt Nam vẫn chưa có nhiều ưu đãi nhận đặt hàng trước rầm rộ như chiến lược với "đàn em" Xforce.

Việt Hà

Ảnh: Paul Tan

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/anh-thuc-te-suv-hang-c-3-hang-ghe-mitsubishi-destinator-post1571555.html