Apple có thể kiếm thêm cả tỷ USD nhờ iPhone
Apple có cơ hội lớn để cải thiện hoạt động kinh doanh nếu bán thêm phụ kiện iPhone.
Việc sở hữu iPhone không chỉ đơn thuần là mua điện thoại và sử dụng chúng ở mọi nơi. Người tiêu dùng cần bảo vệ khoản đầu tư đắt giá của mình, điều này giải thích tại sao 70% người dùng iPhone mua ốp lưng và 60% dán miếng bảo vệ màn hình lên màn hình trên iPhone.
Theo dữ liệu từ CIRP (Consumer Intelligence Research Partners, LLC), Apple có nhiều cảm xúc lẫn lộn về việc bán ốp lưng cho người dùng iPhone.
Người dùng iPhone vẫn thường xuyên dùng ốp lưng.
Với khả năng thiết kế đỉnh cao của mình, công ty sẽ cảm thấy khó chịu khi thấy chủ sở hữu iPhone đặt điện thoại vào một chiếc ốp lưng. Theo CIRP: "Việc giấu một chiếc iPhone mới trong một chiếc ốp lưng giống việc bọc nhựa lên trên ghế sofa ". Với khung Titanium cho các mẫu iPhone 15 Pro vào năm nay, nhiều người đã hy vọng không phải sử dụng ốp lưng. Tuy nhiên, Titanium mặc dù bền hơn thép không gỉ nhưng lại có xu hướng dễ bị mài mòn hơn.
70% người dùng iPhone mua ốp lưng, 60% mua miếng dán màn hình
Trong khi 70% người dùng iPhone bảo vệ thiết bị của mình bằng ốp lưng, Apple lại chiếm thị phần rất nhỏ trên thị trường ốp lưng và chỉ cung cấp miếng bảo vệ màn hình của bên thứ ba. CIRP cho hay, điều này mang lại cho Apple một "cơ hội hấp dẫn". Apple đã giới thiệu những chiếc ốp lưng FineWoven mới của mình trong năm nay nhưng chúng bị chê không bền chỉ sau một vài lần sử dụng.
Nếu kết hợp các đặc điểm thiết kế của mình với kiến thức sâu rộng về iPhone, “Nhà Táo” hoàn toàn có thể tạo ra ốp lưng tốt hơn để tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường này.
Sau ốp lưng và miếng bảo vệ màn hình, phụ kiện đi kèm iPhone tiếp theo là đồng hồ thông minh vì 42% người dùng iPhone có đồng hồ được kết nối trên cổ tay. Hiện tại, Apple Watch là chiếc đồng hồ phổ biến nhất thế giới và tai nghe AirPods cũng là loại tai nghe không dây phổ biến nhất.
Tỷ lệ sở hữu phụ kiện của người dùng iPhone.
Tuy nhiên, chỉ 37% người dùng iPhone sở hữu tai nghe không dây (bao gồm cả tai nghe nhét tai). Do đó, Apple có thể tăng khả năng thâm nhập của hai thiết bị đeo này, nhưng bằng cách nào?
Giá bán là yếu tố cần điều chỉnh nếu Apple muốn thu hút nhiều người dùng iPhone mua Apple Watch hoặc AirPods hơn.
Mới đây, Google đã tung chương trình tặng kèm đồng hồ Pixel Watch miễn phí khi đặt hàng trước Pixel 8 Pro và tặng một cặp tai nghe không dây Pixel Buds Pro miễn phí cho những người đặt hàng trước Pixel 8. Đây là một chiến lược thông minh của Google vì đã đưa người dùng Pixel vào sâu hơn hệ sinh thái Pixel.
Do đó, “Táo Khuyết” nên tìm cách thu hút nhiều người dùng iPhone hơn vào hệ sinh thái của mình, điều này sẽ giúp ích cho mảng Dịch vụ đang phát triển nhanh chóng.
iPhone vẫn là món đồ đắt giá
Theo thống kê, chỉ 31% người dùng iPhone mua bảo hành cho iPhone. AppleCare+ là chương trình bảo hiểm của Apple và AppleCare+ cũng hỗ trợ trong trường hợp Trộm cắp và Mất mát. Apple đã quảng cáo AppleCare+ nhưng cần phải làm nhiều hơn nữa để tăng tỷ lệ người dùng iPhone mua chúng.
Ước tính, 24% người dùng iPhone mua thêm loa thông minh và trong khi Apple chỉ có loa HomePod.
Phụ kiện cuối cùng trong biểu đồ của CIRP là tai nghe có dây được 16% người dùng iPhone sở hữu. Ưu điểm duy nhất của sản phẩm này là giá phải chăng hơn.
Thực tế, sau khi chi nhiều tiền cho một chiếc iPhone, nhiều người không đủ tài chính để mua thêm một số phụ kiện nói trên. Vì thế, việc giảm giá hoặc cung cấp các gói điện thoại/phụ kiện với mức giá hấp dẫn có thể giúp ích cho Apple về lâu dài.