Apple có thêm 'Dịch vụ Sửa chữa Độc lập' tại Việt Nam

Apple vừa thông báo sẽ mở rộng Chương trình Cung cấp Dịch vụ Sửa chữa Độc lập (Independent Repair Provider Program) tới hơn 200 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Điều này đồng nghĩa với việc chương trình nói trên gần như sẽ được áp dụng ở tất cả các quốc gia mà sản phẩm của Apple được bán. Chương trình Cung cấp Dịch vụ Sửa chữa Độc lập ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ vào tháng 8 năm 2019 và hiện đang mở rộng đến gần như tất cả các quốc gia nơi có sản phẩm Apple được bán.

Chương trình Cung cấp Dịch vụ Sửa chữa Độc lập ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ vào tháng 8 năm 2019. Ảnh: 9to5mac

Apple cho biết, chương trình này sẽ cung cấp cho các cửa hãng sửa chữa bên thứ ba đăng ký để nhận nguồn linh kiện chính hãng từ công ty Cupertino và cung cấp dịch vụ sửa chữa cho khách hàng giống như các nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền. Chương trình được tạo ra để tập trung vào các sửa chữa ngoài bảo hành phổ biến nhất, chẳng hạn như thay thế màn hình và mặt lưng bị nứt.

Apple cho biết hiện có hơn 1,500 nhà cung cấp Dịch vụ Sửa chữa Độc lập phục vụ khách hàng trên khắp nước Mỹ, Canada và Châu Âu, và việc mở rộng lần này sẽ làm tăng thêm con số đó.

Bắt đầu từ cuối tuần này, Apple cho biết các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa ở các quốc gia và khu vực sau có thể tìm hiểu thêm và đăng ký trở thành Nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa độc lập:

Afghanistan, Úc, Bangladesh, Bhutan, Brazil, Brunei Darussalam, Campuchia, Quần đảo Cook, Fiji, Guam, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Macao, Malaysia, Maldives, Mông Cổ, Myanmar, Nepal, New Zealand, Pakistan, Papua New Guinea, Philippines, Nga, Ả Rập Saudi, Singapore, Nam Phi, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan, Tonga, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Vanuatu và Việt Nam.

Các nhà cung cấp Dịch vụ Sửa chữa Độc lập sẽ phải đăng ký với Apple để tham gia và họ sẽ được đào tạo miễn phí. Tuy nhiên sau khi được chấp thuận, họ cũng chỉ có thể mua một số linh kiện hạn chế từ Apple, bao gồm pin, màn hình và công cụ chẩn đoán lỗi.

Do đó, các cửa hàng này sẽ chỉ sửa chữa được một số lỗi phổ biến như thay màn hình, mặt lưng hay pin. Còn với những lỗi hoặc linh kiện đặc biệt hơn, người dùng sẽ phải thông qua hệ thống bảo hành của Apple, hoặc một trong những nhà cung cấp dịch vụ đã được ủy quyền của Apple.

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/apple-co-them-dich-vu-sua-chua-doc-lap-tai-viet-nam-post125765.html