Apple dẫn đầu một ngành hàng 'thiết yếu tương tự smartphone'

Theo hãng nghiên cứu Counterpoint, Apple dẫn đầu ngành hàng tai nghe không dây đích thực (TWS), tiếp đó là Xiaomi, boAt, Samsung và JBL.

Counterpoint dự đoán năm 2025, thị trường tai nghe không dây toàn cầu tăng trưởng 3% so với năm 2024. Trong đó, ba yếu tố thúc đẩy doanh sốc chung phải kể đến AirPods Pro 3 của Apple, AI của Samsung và chiến lược giá của Xiaomi.

Dù vậy, báo cáo mới nhất của Counterpoint chỉ ra tốc độ tăng trưởng thị trường có thể bị ảnh hưởng do bất ổn kinh tế. Ngoài ra, tuổi thọ thiết bị dài hơn, thiếu sự đột phá trong các mẫu mới cũng khiến tăng trưởng chậm lại.

Dự kiến top 5 thương hiệu tai nghe không dây hàng đầu thế giới năm 2025. Ảnh: Counterpoint

Dự kiến top 5 thương hiệu tai nghe không dây hàng đầu thế giới năm 2025. Ảnh: Counterpoint

Counterpoint đánh giá tai nghe không dây đã trở thành vật dụng thiết yếu hàng ngày tương tự smartphone. Nhu cầu đối với thiết bị này vẫn được duy trì, nhất là với các mẫu giá dưới 50 USD tại các thị trường mới nổi.

Vì vậy, thị trường dự kiến vẫn duy trì tăng trưởng khiêm tốn nhưng ổn định cho đến năm 2028.

Tai nghe dưới 50 USD sẽ chiếm một phần đáng kể trên thị trường nhưng tăng trưởng không ổn định. Ngược lại, các thương hiệu lớn như Apple, Samsung được dự đoán vẫn tăng trưởng bền vững nhờ các lợi thế cạnh tranh có sẵn, chiến lược khác biệt hóa và người dùng trung thành.

Theo Counterpoint, 5 thương hiệu tai nghe không dây hàng đầu xét theo thị phần lần lượt là Apple (21%), Xiaomi (8%), boAt (5%), Samsung (5%) và JBL (4%).

Trong đó, dòng tai nghe mới của Apple giúp vực dậy thị trường. AirPods Pro 3 sắp ra mắt có thể thúc đẩy nhu cầu thay thế của người dùng Pro.

Tuy nhiên, do giá cao, sản phẩm khó tạo đột phá về lô hàng. Apple có thể đạt tăng trưởng cao hơn vào khoảng năm 2027, khi các mẫu AirPods tiêu chuẩn và một phiên bản mới trang bị chống ồn chủ động (ANC) xuất hiện.

Với Xiaomi, doanh số quý I tăng 22% nhờ giá bán phải chăng và mạng lưới kênh bán hàng rộng lớn.

boAt – thương hiệu đến từ Ấn Độ - gặp khó khi thị trường tai nghe không dây trong nước không còn cạnh tranh bằng giá, cũng như phải đối đầu với các thương hiệu Trung Quốc.

Samsung dự kiến tiếp tục tận dụng hệ sinh thái Galaxy, bao gồm điện smartphone, máy tính bảng và đồng hồ thông minh, để duy trì lòng trung thành của khách hàng và thúc đẩy nhu cầu thay thế.

Đặc biệt, hãng sẽ sử dụng các cải tiến hỗ trợ bởi AI để điều chỉnh các tính năng trên tai nghe như chống ồn, âm thanh xung quanh và dịch thuật thời gian thực.

Cuối cùng, JBL với loạt sản phẩm đa dạng ở các phân khúc giá khác nhau, từ bình dân đến cao cấp, đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng, đặc biệt tại Ấn Độ.

Tai nghe JBL tăng trưởng mạnh ở phân khúc trung cấp nhờ uy tín thương hiệu, chất lượng âm thanh cao cấp, giá cạnh tranh và giảm giá theo mùa.

(Theo Counterpoint)

Du Lam

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/apple-dan-dau-nganh-hang-tai-nghe-khong-day-dich-thuc-2417797.html