Người dân Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) cài app EVNHCMC để quản lý sử dụng điện

Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, từ ngày 1/7/2025, EVNHCMC sẽ là nhà cung cấp các dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh mới.

EVNHCMC sẽ tiếp quản hai công ty điện lực trên địa bàn Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ).

EVNHCMC sẽ tiếp quản hai công ty điện lực trên địa bàn Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ).

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, thực hiện Nghị quyết số 202/2025/QH15 của Quốc hội về việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, từ ngày 1/7/2025, các tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu đã sáp nhập vào TP Hồ Chí Minh, do vậy EVNHCMC sẽ tiếp nhận, quản lý hai công ty điện lực trên địa bàn Bình Dương (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ). Hai công ty điện lực này sẽ là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, thay cho Tổng công ty Điện lực Miền Nam.

Ông Bùi Trung Kiên cũng cho biết thêm, thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHCMC cũng sẽ sắp xếp lại các công ty điện lực, nên khu vực phục vụ, chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh (cũ) cũng có sự thay đổi.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong việc giao tiếp với ngành điện và cũng tạo điều kiện để EVNHCMC được phục vụ khách hàng sử dụng điện một cách tốt nhất, từ ngày 1/7/2025, các khách hàng khu vực Bình Dương (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) có sự thay đổi đầu mối tiếp nhận yêu cầu và giải quyết dịch vụ điện từ Tổng công ty Điện lực Miền Nam sang EVNHCMC.

Để gửi yêu cầu và tra cứu thông tin sử dụng điện, khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) cài đặt ứng dụng (App) EVNHCMC trên thiết bị di động theo đường dẫn https://cskh.evnhcmc.vn/ungdungcskh.html và liên kết mã khách hàng hiện tại để sử dụng.

Song song đó, để giúp ngành điện TP Hồ Chí Minh thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng và hỗ trợ các thông tin chi tiết về các dịch vụ điện tại hai khu vực Bình Dương (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHCMC với số hotline 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn hoặc ứng dụng EVNHCMC hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454. Các thông tin về ngành điện TP Hồ Chí Minh cũng được thông báo trên trang tin: https://www.evnhcmc.vn/

Tin: Lưu Niệm/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/nguoi-dan-binh-duong-va-ba-ria-vung-tau-cu-cai-app-evnhcmc-de-quan-ly-su-dung-dien-20250703160108671.htm