Apple hỗ trợ người dùng tự sửa chữa iPad tại nhà

Hãng Apple vừa mở rộng chương trình tự sửa chữa sang các dòng iPad trong bản cập nhật mới nhất.

Nhiều người tự sửa iPad vì không muốn lộ dữ liệu

Nhiều người tự sửa iPad vì không muốn lộ dữ liệu

Nếu bạn từng muốn tự sửa iPad của mình, Apple giờ đây đã giúp việc đó trở nên dễ dàng hơn. Kể từ hôm nay, người dùng có thể truy cập vào công cụ và linh kiện chính hãng thông qua chương trình Self Service Repair (Tự sửa chữa) được mở rộng. Được giới thiệu lần đầu vào năm 2022, chương trình này đã phát triển để hỗ trợ nhiều dòng sản phẩm hơn của Apple, bao gồm cả các mẫu iPad mới nhất.

Đây là một phần trong cam kết lâu dài của Apple nhằm trao quyền chủ động cho người dùng trong việc bảo dưỡng thiết bị. Dù bạn cần thay pin, sửa màn hình bị nứt hay thay cổng sạc, giờ đây bạn có thể sử dụng chính những công cụ, linh kiện và hướng dẫn kỹ thuật giống như tại Apple Store hay các trung tâm sửa chữa ủy quyền.

Các mẫu iPad mới nào được hỗ trợ?

Từ ngày 6.6, người dùng có thể đặt mua bộ công cụ và linh kiện sửa chữa cho nhiều mẫu iPad mới, bao gồm: iPad Air (chip M2 trở lên); iPad Pro (chip M4); iPad mini (chip A17 Pro); iPad (chip A16).

Người dùng có thể tự sửa chữa các linh kiện quan trọng như màn hình, camera, pin và cổng sạc ngoài ngay tại nhà.

Chương trình cũng cung cấp dịch vụ cho thuê bộ dụng cụ sửa chữa cho những ai không muốn mua đứt công cụ. Ngoài ra, dịch vụ Apple Diagnostics sẽ hỗ trợ xác định và xử lý sự cố phần cứng trước khi bạn bắt đầu sửa.

Ông Brian Naumann, Phó chủ tịch AppleCare, chia sẻ: “Mục tiêu của Apple là tạo ra những sản phẩm tốt nhất thế giới và bền bỉ nhất có thể. Với thông báo hôm nay, chúng tôi rất vui được mở rộng dịch vụ sửa chữa đến nhiều khách hàng hơn, giúp họ kéo dài tuổi thọ thiết bị — mà không ảnh hưởng đến độ an toàn, bảo mật hay quyền riêng tư”.

Danh sách thiết bị có thể tự sửa ngày càng mở rộng

Từ khi ra mắt năm 2022, Apple đã không ngừng mở rộng danh sách sản phẩm đủ điều kiện tham gia chương trình Self Service Repair. Hiện đã có 65 thiết bị được hỗ trợ, gồm các dòng sản phẩm phổ biến như iPhone 16e, MacBook Air và Mac Studio. Điều này giúp người dùng dễ dàng duy trì hiệu suất thiết bị mà không cần đến cửa hàng.

Apple cũng công bố cập nhật cho chương trình Phân phối linh kiện chính hãng (Genuine Parts Distributor) – sáng kiến hỗ trợ các kỹ thuật viên sửa chữa độc lập bằng cách cung cấp quyền truy cập vào linh kiện và phụ kiện dịch vụ chính hãng của Apple.

Tại Mỹ, người dùng có thể mua linh kiện chính hãng thông qua MobileSentrix. Tại châu Âu, có thể đặt hàng từ MobileSentrix và Mobileparts.shop.

Canada cũng sẽ sớm trở thành quốc gia thứ 34 triển khai chương trình, mở rộng thêm phạm vi tiếp cận trên toàn cầu. Động thái thể hiện nỗ lực của Apple trong việc hỗ trợ những khách hàng yêu thích giải pháp sửa chữa thủ công.

Đây cũng là tin vui với các cơ sở sửa chữa bởi vì họ có thể dễ dàng tiếp cận linh kiện chất lượng cao mà không cần thông qua Apple trực tiếp, đồng thời vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng của hãng. Các nhà phân phối này hiện cung cấp nhiều loại linh kiện cho iPhone, từ màn hình, pin đến cổng sạc... sẽ bắt đầu cung cấp linh kiện iPad từ ngày 6.6.

Anh Tú

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/apple-ho-tro-nguoi-dung-tu-sua-chua-ipad-tai-nha-233118.html