Apple vừa có một thay đổi cực kỳ quan trọng, thứ đã khiến người dùng iPhone 'ghét cay, ghét đắng' nhiều năm qua!
Động thái này của Apple được đánh giá là thay đổi đáng mừng sau nhiều năm bị người dùng chỉ trích.
Apple vừa thông báo sẽ cho phép người dùng tự mua linh kiện để sửa chữa iPhone và máy Mac của mình. Đây là lần đầu tiên "Táo khuyết" bán linh kiện và công cụ để người dùng có thể tự sửa thiết bị của mình mà không cần mang đến Apple Store hoặc cửa hàng sửa chữa bên ngoài.
Với tên gọi Self Service Repair (tạm dịch: Dịch vụ tự sửa chữa), Apple sẽ cho phép khách hàng có thể mua trực tiếp các linh kiện cần thiết để tự thực hiện việc sửa chữa.
Hãng dự định cung cấp các tùy chọn sửa chữa cho màn hình, pin và camera cho các thiết bị iPhone 12 series và iPhone 13 series, vì đây là những bộ phận phổ biến nhất của điện thoại cần được sửa chữa. Công ty sẽ tiến hành bổ sung các linh kiện vào năm 2022.
Theo Apple, Apple Self Service Repair Online Store sẽ cung cấp hơn 200 linh kiện và công cụ riêng lẻ để người dùng tự sửa chữa. "Táo khuyết" cho biết, chương trình này sẽ bắt đầu vào đầu 2022 tại Mỹ và mở rộng ra nhiều quốc gia vào cuối năm sau.
Tuy nhiên, Apple không khuyến khích tất cả mọi người sử dụng dịch vụ Self Service Repair.
"Self Service Repair là dịch vụ dành cho các kỹ thuật viên có kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa các thiết bị điện tử. Còn với đại đa số khách hàng, đến nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp với các kỹ thuật viên được đào tạo và sử dụng các bộ phận chính hãng của Apple là cách an toàn và đáng tin cậy nhất", Apple cho biết trong một bài đăng trên blog.
Động thái này của Apple được đánh giá là rất bất ngờ, bởi từ trước đến nay các chính sách của hãng luôn gây khó cho người dùng, khiến người dùng không thể tự sửa chữa các thiết bị. Những chính sách này của Apple từng bị lên án là hành vi độc quyền và cạnh tranh không lành mạnh.
Chia sẻ về dịch vụ Self Service Repair, Giám đốc điều hành của Apple - Jeff Williams, cho biết: "Việc tạo ra khả năng tiếp cận nhiều hơn với các linh kiện chính hãng của Apple sẽ mang đến cho khách hàng của hãng nhiều lựa chọn hơn khi cần sửa chữa. Trong ba năm qua, Apple đã tăng gần gấp đôi số lượng địa điểm dịch vụ với khả năng tiếp cận các linh kiện, công cụ và chương trình đào tạo chính hãng của Apple, và giờ đây là cung cấp thêm một lựa chọn cho những ai muốn tự mình sửa chữa thiết bị."