Là model mạnh mẽ nhất của dòng A1 mới, Citycarver 2020 kết hợp ưu thế của crossover với nhiều tùy chọn cá nhân hóa. Xe không dùng dẫn động AWD như các mẫu Audi đóng mác Allroad khác.
Khác biệt của Citycarver với A1 Sportback là khoảng sáng gầm cao hơn 40 mm nhờ hệ thống treo được nâng cao, giúp lên xuống xe dễ dàng hơn, tăng tầm quan sát, đồng thời có một chút lợi thế về off-road nhẹ.
Citycarver cũng thêm một số chỉnh sửa như lưới tản nhiệt Singleframe cỡ lớn điển hình của Audi SUV, lớp bảo vệ gầm bằng thép không gỉ, cản sau trông khỏe khoắn hơn, hướng gió sau S tiêu chuẩn.
Về cơ bản, crossover mới của Audi trông cứng cáp và mạnh mẽ hơn so với bản thường. Thêm ốp trắng bạc ở cản trước và cản sau. Hông xe cũng được tinh chỉnh nhẹ. La-zăng tùy chọn từ 16 inch tới 18 inch.
Khách hàng có thể chọn 9 màu ngoại thất với mui xe tương phản màu kim loại đen Mythos hoặc kim loại xám Manhattan. Bề mặt nội thất có thể chọn màu bạc hà, đồng, cam hoặc xám bạc.
Citycarver có 3 biến thể với trang bị khác nhau: nâng cao, chọn thiết kế và S. Dòng S khác biệt ở chất liệu ghế bằng vải, da tổng hợp, hoặc vải cao cấp Alcantara. Bản chọn thiết kế sẽ có đèn chiếu sáng nội thất .
Audi chưa hé lộ thông tin về động cơ Citycarver. Thông thường, động cơ của dòng A1 có hai cấu hình: 1.0L công suất 93 mã lực và 2.0L công suất 197 mã lực.
Hãng xe Đức cho biết trải nghiệm lái được tăng cường nhờ bổ sung gói khí động học gồm đĩa phanh với kẹp phanh thể thao màu đỏ, hệ thống xử lý lái của Audi, hệ thống treo với giảm chấn có thể điều chỉnh. Mẫu xe sử dụng gói khí động học thường đi kèm bộ mâm 18 inch cỡ lớn.
Các phiên bản Citycarver đều được trang bị màn hình cụm đồng hồ thực tế ảo 10,25 inch, màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,1 inch với chức năng dẫn đường, bản đồ vệ tinh và mô hình 3D. Hệ thống hỗ trợ nhận diện giọng nói, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Từ tháng tới, Audi sẽ nhận đơn đặt hàng A1 Citycarver. Lô xe đầu tiên dự kiến giao cho khách hàng châu Âu vào mùa thu năm nay.
Gia Nguyễn
Ảnh: Carscoops