Audi e-tron GT 2022 chạy điện lên kệ tại Châu Âu, từ 2,7 tỷ đồng

Sau khi được công bố vào giữa tháng 2 năm nay, mẫu Audi e-tron GT đã bắt đầu được giao đến 27 thị trường Châu Âu. Tại Đức, e-tron GT 2022 có giá khởi điểm 99.800 Euro (khoảng 2,7 tỷ đồng).

Tại thị trường quê nhà, giá xe Audi e-tron GT 2022 bản tiêu chuẩn có mức bán ra từ 99.800 Euro (khoảng 2,7 tỷ đồng), trong khi phiên bản cao cấp RS e-tron GT có giá lên đến 138.200 Euro (khoảng 3,8 tỷ đồng). Audi cho biết hãng đã nhận về số lượng lớn các đơn đặt hàng cho chiếc GT chạy điện ở khắp Châu Âu. Hãng xe Đức cũng tự tin rằng e-tron GT sẽ tiếp nối sự thành công của công ty ở mảng xe điện.

Tại thị trường quê nhà, giá xe Audi e-tron GT 2022 bản tiêu chuẩn có mức bán ra từ 99.800 Euro (khoảng 2,7 tỷ đồng), trong khi phiên bản cao cấp RS e-tron GT có giá lên đến 138.200 Euro (khoảng 3,8 tỷ đồng). Audi cho biết hãng đã nhận về số lượng lớn các đơn đặt hàng cho chiếc GT chạy điện ở khắp Châu Âu. Hãng xe Đức cũng tự tin rằng e-tron GT sẽ tiếp nối sự thành công của công ty ở mảng xe điện.

Năm ngoái, Audi là nhà sản xuất ôtô điện lớn nhất trong số ba thương hiệu cao cấp của Đức. Các mẫu Audi e-tron và e-tron Sportback ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm là 79,5% vào năm 2020, với 47.324 chiếc được giao. Hiện tại, hơn 80% ô tô Audi đã được điện khí hóa và nhà sản xuất ô tô đang có kế hoạch tăng số lượng xe điện chạy bằng pin (BEV) từ ba lên bảy trong năm nay. Audi đặt mục tiêu có hơn 20 mẫu xe chạy điện và một dòng xe plug-in hybrid mở rộng vào năm 2025.

Năm ngoái, Audi là nhà sản xuất ôtô điện lớn nhất trong số ba thương hiệu cao cấp của Đức. Các mẫu Audi e-tron và e-tron Sportback ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm là 79,5% vào năm 2020, với 47.324 chiếc được giao. Hiện tại, hơn 80% ô tô Audi đã được điện khí hóa và nhà sản xuất ô tô đang có kế hoạch tăng số lượng xe điện chạy bằng pin (BEV) từ ba lên bảy trong năm nay. Audi đặt mục tiêu có hơn 20 mẫu xe chạy điện và một dòng xe plug-in hybrid mở rộng vào năm 2025.

Tại thời điểm ra mắt, Audi e-tron GT 2022 mới đã được đánh giá là một bước đột phá lớn trong thiết kế và công nghệ của hãng xe Đức. Về hiệu suất, cả hai mẫu e-tron GT đều trang bị động cơ điện kép, mỗi động cơ cung cấp sức mạnh cho mỗi trục.

Tại thời điểm ra mắt, Audi e-tron GT 2022 mới đã được đánh giá là một bước đột phá lớn trong thiết kế và công nghệ của hãng xe Đức. Về hiệu suất, cả hai mẫu e-tron GT đều trang bị động cơ điện kép, mỗi động cơ cung cấp sức mạnh cho mỗi trục.

Trên phiên bản quattro tiêu chuẩn, động cơ trục trước có công suất 238 mã lực trong khi động cơ trục sau có công suất 435 mã lực. Tổng công suất đạt được ở mức 476 mã lục và momen xoắn cực đại 630 Nm. Sử dụng chế độ Launch Control, công suất có thể lên tới 530 mã lực và 640 Nm trong khoảng thời gian 2,5 giây. e-tron GT gây ấn tượng bởi khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,1 giây. Tốc độ tối đa đạt 245km/h.

Trên phiên bản quattro tiêu chuẩn, động cơ trục trước có công suất 238 mã lực trong khi động cơ trục sau có công suất 435 mã lực. Tổng công suất đạt được ở mức 476 mã lục và momen xoắn cực đại 630 Nm. Sử dụng chế độ Launch Control, công suất có thể lên tới 530 mã lực và 640 Nm trong khoảng thời gian 2,5 giây. e-tron GT gây ấn tượng bởi khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,1 giây. Tốc độ tối đa đạt 245km/h.

Trong khi đó, phiên bản RS e-tron GT trang bị động cơ phía sau mạnh hơn một chút ở mức 456 mã lực. công suất kết hợp trên cả 2 trục là 598 mã lực và momen xoắn cực đại 830Nm. Chế độ Overboost cho phép công suất có được ở mức 646 mã lực. RS etron GT chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 00-100km/h. Tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250km/h.

Trong khi đó, phiên bản RS e-tron GT trang bị động cơ phía sau mạnh hơn một chút ở mức 456 mã lực. công suất kết hợp trên cả 2 trục là 598 mã lực và momen xoắn cực đại 830Nm. Chế độ Overboost cho phép công suất có được ở mức 646 mã lực. RS etron GT chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 00-100km/h. Tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250km/h.

Tương tự Porsche Taycan, động cơ phía sau truyền lực tới các bánh xe thông qua hộp số hai tốc độ. Hộp số tỷ số truyền thấp đầu tiên của Audi cho phép người lái sang số tức thì để mang lại cảm giác lái phấn khích nhất. Người lái cũng có thể cài đặt chế độ tỷ số truyền rộng hơn để thoải mái hơn khi di chuyển hằng ngày. Gói pin lithium-ion 85 kWh được trang bị trên cả hai phiên bản e-tron GT. Nhờ đó, chiếc GT có phạm vi di chuyển lên đến 487 km trong 1 lần sạc.

Tương tự Porsche Taycan, động cơ phía sau truyền lực tới các bánh xe thông qua hộp số hai tốc độ. Hộp số tỷ số truyền thấp đầu tiên của Audi cho phép người lái sang số tức thì để mang lại cảm giác lái phấn khích nhất. Người lái cũng có thể cài đặt chế độ tỷ số truyền rộng hơn để thoải mái hơn khi di chuyển hằng ngày. Gói pin lithium-ion 85 kWh được trang bị trên cả hai phiên bản e-tron GT. Nhờ đó, chiếc GT có phạm vi di chuyển lên đến 487 km trong 1 lần sạc.

Cũng như Porsche Taycan, nhờ vào hệ thống điện 800V mới, e-tron GT cho phép sạc với công suất 270 kW bằng bộ sạc nhanh DC. Điều này cho phép nó bổ sung pin từ 5-80% chỉ trong 22,5 phút, một trong những tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay của các mẫu xe EV trên thị trường. Điều này cho phép nó có thể nạp năng lượng để di chuyển trong phạm vi 100km chỉ trong vòng 5 phút.

Cũng như Porsche Taycan, nhờ vào hệ thống điện 800V mới, e-tron GT cho phép sạc với công suất 270 kW bằng bộ sạc nhanh DC. Điều này cho phép nó bổ sung pin từ 5-80% chỉ trong 22,5 phút, một trong những tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay của các mẫu xe EV trên thị trường. Điều này cho phép nó có thể nạp năng lượng để di chuyển trong phạm vi 100km chỉ trong vòng 5 phút.

E-tron GT có hai cổng sạc ở hai bên thân xe. Cả hai cổng sạc đều cho phép sạc AC, trong khi phía hành khách hỗ trợ sạc nhanh DC. Đối với sạc tại nhà, E-tron GT có bộ sạc tiêu chuẩn 11kW AC, cho phép nó sạc lại pin qua đêm. Bộ sạc 22kW tùy chọn để sử dụng tại nhà cũng sẽ được cung cấp.

E-tron GT có hai cổng sạc ở hai bên thân xe. Cả hai cổng sạc đều cho phép sạc AC, trong khi phía hành khách hỗ trợ sạc nhanh DC. Đối với sạc tại nhà, E-tron GT có bộ sạc tiêu chuẩn 11kW AC, cho phép nó sạc lại pin qua đêm. Bộ sạc 22kW tùy chọn để sử dụng tại nhà cũng sẽ được cung cấp.

E-tron GT sẽ sản xuất tại nhà máy Audi Böllinger Höfe tại Neckarsulm, Đức. Việc giao hàng đã bắt đầu được tiến hành đến 27 thị trường Châu Âu.

E-tron GT sẽ sản xuất tại nhà máy Audi Böllinger Höfe tại Neckarsulm, Đức. Việc giao hàng đã bắt đầu được tiến hành đến 27 thị trường Châu Âu.

Video: Chi tiết Audi e-tron GT, cá tính khác biệt với Porsche Taycan.

Phương Thảo

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/audi-e-tron-gt-2022-chay-dien-len-ke-tai-chau-au-tu-27-ty-dong-1532424.html