Audi e-tron GT Facelift 2024 ra mắt, có cả bản thể thao RS Performance

Mẫu xe thể thao Audi e-tron GT chạy điện tới đây sẽ được cho ra mắt bản Facelift đầu tiên kể từ khi ra mắt vào năm 2021 cho đến nay.

Điều này có thể dễ dàng đoán được khi “người anh em” chung nền tảng Porsche Taycan mới có thêm bản Facelift. Vừa qua, thương hiệu đã hé lộ những điểm thay đổi nhỏ trên phiên bản Audi e-tron GT Facelift 2024 mới với một nguyên mẫu có lớp decal trang trí độc đáo.

Điều này có thể dễ dàng đoán được khi “người anh em” chung nền tảng Porsche Taycan mới có thêm bản Facelift. Vừa qua, thương hiệu đã hé lộ những điểm thay đổi nhỏ trên phiên bản Audi e-tron GT Facelift 2024 mới với một nguyên mẫu có lớp decal trang trí độc đáo.

Ngoài ra, rất có thể phiên bản này sẽ có thêm những nâng cấp hiện đại hơn như trang bị khối động cơ điện mạnh hơn, khả năng sạc nhanh hơn, hệ thống treo chủ động có cấu tạo tinh vi hơn và bổ sung phiên bản thể thao hàng đầu Audi e-tron GT RS Performance mới.

Ngoài ra, rất có thể phiên bản này sẽ có thêm những nâng cấp hiện đại hơn như trang bị khối động cơ điện mạnh hơn, khả năng sạc nhanh hơn, hệ thống treo chủ động có cấu tạo tinh vi hơn và bổ sung phiên bản thể thao hàng đầu Audi e-tron GT RS Performance mới.

Nguyên mẫu Audi e-tron GT chạy điện hiện tại gần như không có sự khác biệt nhiều về tổng thể, tuy nhiên nếu nhìn kỹ hơn có thể thấy được thiết kế cản trước thể thao đã được chỉnh sửa, từ đây mở rộng hốc gió ở hai bên cản so với thiết kế của chiếc e-tron GT hiện tại.

Nguyên mẫu Audi e-tron GT chạy điện hiện tại gần như không có sự khác biệt nhiều về tổng thể, tuy nhiên nếu nhìn kỹ hơn có thể thấy được thiết kế cản trước thể thao đã được chỉnh sửa, từ đây mở rộng hốc gió ở hai bên cản so với thiết kế của chiếc e-tron GT hiện tại.

Ở phần cản sau, mẫu xe cũng đồng thời được trang bị bộ khuếch tán được thiết kế lại. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị bộ mâm hợp kim mới được tối ưu hóa về mặt khí động học và được hoàn thiện với lớp sơn màu đen thể thao.

Ở phần cản sau, mẫu xe cũng đồng thời được trang bị bộ khuếch tán được thiết kế lại. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị bộ mâm hợp kim mới được tối ưu hóa về mặt khí động học và được hoàn thiện với lớp sơn màu đen thể thao.

Bên cạnh việc chia sẻ hình ảnh hé lộ nguyên mẫu Audi e-tron GT bên cạnh mẫu Motor Ducati Panigale V4 R, Audi hiện không tiết lộ thêm các thông tin cụ thể về những nâng cấp về mặt kỹ thuật cũng như hiệu năng của mẫu xe này.

Bên cạnh việc chia sẻ hình ảnh hé lộ nguyên mẫu Audi e-tron GT bên cạnh mẫu Motor Ducati Panigale V4 R, Audi hiện không tiết lộ thêm các thông tin cụ thể về những nâng cấp về mặt kỹ thuật cũng như hiệu năng của mẫu xe này.

Nếu dựa trên nguyên mẫu Taycan Facelift gần đây, Audi e-tron GT sẽ được trang bị động cơ điện mạnh hơn và cung cấp tốc độ sạc nhanh hơn lên tới 320 kWh thay vì 270 kWh. Một số phiên bản cũng có thể có bộ pin 105 kWh dung lượng lớn hơn, cung cấp phạm vi hoạt động lớn hơn so với bộ pin có dung lượng 93,4 kWh hiện tại.

Nếu dựa trên nguyên mẫu Taycan Facelift gần đây, Audi e-tron GT sẽ được trang bị động cơ điện mạnh hơn và cung cấp tốc độ sạc nhanh hơn lên tới 320 kWh thay vì 270 kWh. Một số phiên bản cũng có thể có bộ pin 105 kWh dung lượng lớn hơn, cung cấp phạm vi hoạt động lớn hơn so với bộ pin có dung lượng 93,4 kWh hiện tại.

Mẫu sedan Audi e-tron GT chạy điện này có thể sẽ có thêm phiên bản hàng đầu RS Performance mới được thiết lập để tạo ra công suất cao hơn 637 mã lực của RS e-tron GT sắp ra mắt.

Mẫu sedan Audi e-tron GT chạy điện này có thể sẽ có thêm phiên bản hàng đầu RS Performance mới được thiết lập để tạo ra công suất cao hơn 637 mã lực của RS e-tron GT sắp ra mắt.

Một điểm nổi bật khác sẽ xuất hiện trên Audi e-tron GT mới chính là hệ thống treo chủ động mới với bộ truyền động thủy lực tương tự như Porsche Active Ride. Điều này sẽ cho phép các kỹ sư của Audi nâng cao hơn nữa cảm giác lái năng động thoải mái của mẫu xe điện cũng như giữ nguyên trải nghiệm lái thể thao của mẫu sedan Đức.

Một điểm nổi bật khác sẽ xuất hiện trên Audi e-tron GT mới chính là hệ thống treo chủ động mới với bộ truyền động thủy lực tương tự như Porsche Active Ride. Điều này sẽ cho phép các kỹ sư của Audi nâng cao hơn nữa cảm giác lái năng động thoải mái của mẫu xe điện cũng như giữ nguyên trải nghiệm lái thể thao của mẫu sedan Đức.

Jaan Mattes Reiling, Giám đốc Dự án Kỹ thuật của Audi e-tron GT cho biết: “Hệ thống treo được nâng cấp sẽ giúp mang đến khả năng tùy chỉnh tốt hơn cho người lái”, từ đây hé lộ về khả năng tùy biến của các chế độ và cài đặt truyền động. Hiện tại, Audi vẫn chưa công bố kế hoạch ra mắt cụ thể của phiên bản Facelift này.

Jaan Mattes Reiling, Giám đốc Dự án Kỹ thuật của Audi e-tron GT cho biết: “Hệ thống treo được nâng cấp sẽ giúp mang đến khả năng tùy chỉnh tốt hơn cho người lái”, từ đây hé lộ về khả năng tùy biến của các chế độ và cài đặt truyền động. Hiện tại, Audi vẫn chưa công bố kế hoạch ra mắt cụ thể của phiên bản Facelift này.

Video: Giới thiệu xe điện Audi e-tron GT Facelift 2024 mới.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/audi-e-tron-gt-facelift-2024-ra-mat-co-ca-ban-the-thao-rs-performance-1980522.html