Audi E-Tron GT là mẫu sẽ thể thao hàng đầu nhằm cạnh tranh với những sản phẩm tương tự đến từ BMW và Mercedes.
Các nhà thiết kế của Audi đã tạo ra nó với mục tiêu bắt kịp được xu hướng xe điện, cùng với đó là trang bị các công nghệ mới nhất bên cạnh đặc tính thể thao tuyệt vời sẵn có. Audi E-Tron GT được kì vọng sẽ là đối thủ xứng tầm của Tesla Model S hay Porsche Taycan.
E-Tron GT sử dụng khung gầm J1 Performance Platform giống với Porsche Taycan. Chiếc xe mang đậm phong cách thể thao với phần đuôi vuốt cong theo dáng coupe, gầm thấp, tuy nhiên, không gian trong xe vẫn khá thoải mái ở cả khoảng sáng đầu và chỗ để chân.
Mâm xe sử dụng loại kích thước lớn, chiều dài cơ sở khá lớn, trong khi đuôi xe có những đường gân cơ bắp để tạo hiệu ứng thể thao.
E-Tron GT sẽ có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và hiệu suất cao RS, vốn sẽ là một trong những xe có công suất mạnh nhất của hãng.
Nội thất Audi E-Tron GT có tùy chọn không bọc da mà thay vào đó là các chất liệu thân thiện với môi trường.
Vị trí ngồi của người lái được đặt thấp để mang lại trải nghiệm thể thao, gầm xe được làm phẳng cũng là yếu tố cũng góp phần hạ thấp cabin.
Màn trung tâm được đặt ở góc nghiêng hướng về người lái. Cả táp lô và cụm điều khiển trung tâm đều được bài trí theo phong cách tối giản giúp mang lại cảm giác hiện đại và thoáng đãng.
Cả 2 phiên bản đều sử dụng hệ động cơ gồm mô tơ điện kép, ắc quy 86 kWh và hệ thống điện 800V cho tầm hoạt động tối đa 488 km.
Phiên bản tiêu chuẩn sẽ có tổng công suất 476 mã lực, 630 Nm mô-men xoắn trong khi thông số của RS E-Tron GT là 589 mã lực, 830 Nm.
Tính năng Overboost cho phép bản tiêu chuẩn tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,9 giây cùng tốc độ tối đa 245 km/h trong khi thông số bản RS là 3,1 giây và 255 km/h.
Audi tỏ ra rất tự hào với hệ thống treo và đánh lái trên E-Tron GT, khẳng định chúng mang lại "trải nghiệm lái năng động và luôn ở trạng thái tối ưu bất chấp cường độ vận hành cao".
Chiếc xe sử dụng hệ thống treo xương đòn kép làm từ nhôm trong khi hệ thống đánh lái là loại cơ điện tử. Riêng bản RS trang bị giảm xóc khí nén có thể tự điều chỉnh nâng/hạ gầm.
Audi E-Tron GT có khả năng sạc nhanh từ 5% lên 80% dung lượng ắc quy chỉ trong 22,5 phút, hiệu suất sạc nhanh được cho là nhanh nhất thị trường hiện nay.
Audi E-Tron GT sẽ được bán tại thị trường Mỹ khởi điểm từ 99.900 USD, trong khi giá bản cao cấp RS GT là 139.900 USD.
Đặng Vũ