Audi Q5 2021 chào hàng khách Việt, dự đoán hơn 2,7 tỷ đồng

Audi Q5 - Một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Audi tại thị trường Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản facelift 2021. Phiên bản được hãng xe Đức giới thiệu tại nước ta là Audi Q5 45 TFSI.

Trong hơn một thập kỷ qua, Audi Q5 đã có một vị trí vững chắc trong phân khúc SUV cỡ trung hạng sang. Sự cân bằng hoàn hảo giữa kiểu dáng, tính thực dụng và hiệu suất vận hành đã khiến mẫu xe này được ưa chuộng trên toàn cầu với hơn 1,6 triệu chiếc sau khi ra mắt từ năm 2009. Tại Việt Nam cũng vậy, các khách hàng đánh giá cao Audi Q5 hạng sang ngay từ khi ra mắt.

Trong hơn một thập kỷ qua, Audi Q5 đã có một vị trí vững chắc trong phân khúc SUV cỡ trung hạng sang. Sự cân bằng hoàn hảo giữa kiểu dáng, tính thực dụng và hiệu suất vận hành đã khiến mẫu xe này được ưa chuộng trên toàn cầu với hơn 1,6 triệu chiếc sau khi ra mắt từ năm 2009. Tại Việt Nam cũng vậy, các khách hàng đánh giá cao Audi Q5 hạng sang ngay từ khi ra mắt.

Thiết kế Q5 mới nhiều chi tiết góc cạnh, mạnh mẽ hơn so tạo nên một diện mạo bắt mắt và hấp dẫn hơn. Với chiều dài 4,68 m, Audi Q5 2021 mới được tăng chiều dài thêm 19 mm so với phiên bản tiền nhiệm trong khi chiều rộng và chiều cao không đổi. Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác rộng và nông hơn trong khi các hốc gió hai bên đầu xe lớn hơn.

Thiết kế Q5 mới nhiều chi tiết góc cạnh, mạnh mẽ hơn so tạo nên một diện mạo bắt mắt và hấp dẫn hơn. Với chiều dài 4,68 m, Audi Q5 2021 mới được tăng chiều dài thêm 19 mm so với phiên bản tiền nhiệm trong khi chiều rộng và chiều cao không đổi. Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác rộng và nông hơn trong khi các hốc gió hai bên đầu xe lớn hơn.

Đèn LED matrix được trang bị dải đèn chiếu sáng ban ngày chạy tia đầy khác biệt và nhiều mặt cắt sắc nét hơn ở hai bên sườn và đuôi xe. Đèn chiếu xa thông minh và thích ứng mang lại sự an toàn và tiện lợi hơn mà vẫn không làm chói mắt những người tham gia giao thông khác.

Đèn LED matrix được trang bị dải đèn chiếu sáng ban ngày chạy tia đầy khác biệt và nhiều mặt cắt sắc nét hơn ở hai bên sườn và đuôi xe. Đèn chiếu xa thông minh và thích ứng mang lại sự an toàn và tiện lợi hơn mà vẫn không làm chói mắt những người tham gia giao thông khác.

Nhìn từ bên hông, Q5 giờ đây trông nhẹ nhàng hơn với khoảng sáng gầm xe lớn hơn nhờ ốp ngưỡng cửa được tối ưu hóa. Cánh lướt gió và ray nhôm trên nóc xe càng làm nổi bật vẻ cứng cáp. Ở phần đuôi xe là chi tiết trang trí mới nằm giữa hai cụm đèn LED và ống xả mới nằm ngang. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Q5 S line được trang bị lưới tản nhiệt tổ ong thể thao và ốp crom bao quanh các ống xả.

Nhìn từ bên hông, Q5 giờ đây trông nhẹ nhàng hơn với khoảng sáng gầm xe lớn hơn nhờ ốp ngưỡng cửa được tối ưu hóa. Cánh lướt gió và ray nhôm trên nóc xe càng làm nổi bật vẻ cứng cáp. Ở phần đuôi xe là chi tiết trang trí mới nằm giữa hai cụm đèn LED và ống xả mới nằm ngang. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Q5 S line được trang bị lưới tản nhiệt tổ ong thể thao và ốp crom bao quanh các ống xả.

Nhờ việc kết hợp các vật liệu thông minh, Q5 là một trong những xe có trọng lượng khung vỏ nhẹ nhất, đồng thời chỉ số khí động lực học 0,30 cũng tốt nhất trong cùng phân khúc. Hệ thống cách âm cũng được tinh chỉnh cho một không gian nội thất đặc biệt yên tĩnh. Audi Q5 bản cơ sở sử dụng vành hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu hình ngôi sao với cỡ lốp 235/60 R18, còn Q5 S line được trang bị vành hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu chữ V, màu xám ánh kim Graphite với cỡ lốp 235/55 R19.

Nhờ việc kết hợp các vật liệu thông minh, Q5 là một trong những xe có trọng lượng khung vỏ nhẹ nhất, đồng thời chỉ số khí động lực học 0,30 cũng tốt nhất trong cùng phân khúc. Hệ thống cách âm cũng được tinh chỉnh cho một không gian nội thất đặc biệt yên tĩnh. Audi Q5 bản cơ sở sử dụng vành hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu hình ngôi sao với cỡ lốp 235/60 R18, còn Q5 S line được trang bị vành hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu chữ V, màu xám ánh kim Graphite với cỡ lốp 235/55 R19.

Chỉ là bản facelift nên Q5 2021 không nhiều sự khác biệt trong nội thất. Điểm thay đổi ở màn hình trung tâm lớn hơn, đồng hồ lái kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch hiện đại hơn. Đằng sau những cài đặt điều khiển mới được cập nhật trên Audi Q5 là trình duyệt mới – nền tảng hệ thống thông tin giải trí thế hệ thứ 3 (MIB 3) cung cấp khả năng tính toán gấp 10 lần so với phiên bản tiền nhiệm MIB 2. Để thuận tiện, cả hai ghế trước đều điều chỉnh điện và ghế lái có tính năng ghi nhớ vị trí.

Chỉ là bản facelift nên Q5 2021 không nhiều sự khác biệt trong nội thất. Điểm thay đổi ở màn hình trung tâm lớn hơn, đồng hồ lái kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch hiện đại hơn. Đằng sau những cài đặt điều khiển mới được cập nhật trên Audi Q5 là trình duyệt mới – nền tảng hệ thống thông tin giải trí thế hệ thứ 3 (MIB 3) cung cấp khả năng tính toán gấp 10 lần so với phiên bản tiền nhiệm MIB 2. Để thuận tiện, cả hai ghế trước đều điều chỉnh điện và ghế lái có tính năng ghi nhớ vị trí.

Tấm ốp trang trí tinh xảo phân cách rõ các phần trên và dưới của bảng điều khiển với tâm điểm là màn hình cảm ứng MMI được đặt tự do cùng phản hồi xúc giác và âm thanh. Ốp trung tâm cung cấp nhiều không gian chứa đồ tiện lợi. Dải ánh sáng nội thất xung quanh kết hợp với một loạt các hiệu ứng ánh sáng thể hiện một cách hoàn hảo phong cách thiết kế tinh tế của Audi.

Tấm ốp trang trí tinh xảo phân cách rõ các phần trên và dưới của bảng điều khiển với tâm điểm là màn hình cảm ứng MMI được đặt tự do cùng phản hồi xúc giác và âm thanh. Ốp trung tâm cung cấp nhiều không gian chứa đồ tiện lợi. Dải ánh sáng nội thất xung quanh kết hợp với một loạt các hiệu ứng ánh sáng thể hiện một cách hoàn hảo phong cách thiết kế tinh tế của Audi.

Ở khoang sau, rèm che kéo tay ở cửa sổ hàng ghế sau tăng thêm sự riêng tư. Các tấm ốp và nẹp trang trí bằng nhôm làm nổi bật nội thất tinh xảo của Audi. Hàng ghế sau có thể trượt cùng tựa lưng ghế có thể gập giúp gia tăng không gian hành lý từ 580 lít lên tới 1.580 lít. Tấm lót sàn cùng nắp cốp sau đóng/ mở điện được trang bị tiêu chuẩn để tăng thêm sự tiện lợi.

Ở khoang sau, rèm che kéo tay ở cửa sổ hàng ghế sau tăng thêm sự riêng tư. Các tấm ốp và nẹp trang trí bằng nhôm làm nổi bật nội thất tinh xảo của Audi. Hàng ghế sau có thể trượt cùng tựa lưng ghế có thể gập giúp gia tăng không gian hành lý từ 580 lít lên tới 1.580 lít. Tấm lót sàn cùng nắp cốp sau đóng/ mở điện được trang bị tiêu chuẩn để tăng thêm sự tiện lợi.

Audi Q5 45 TFSI sử dụng động cơ 2.0 4 xy lanh, công suất 245 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 7,6 giây và đạt vận tốc tối đa 237 km/h. Hộp số S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh quattro cũng mang lại hiệu suất cao cho hệ truyền động. Hệ thống điện Mild Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Audi Q5 45 TFSI sử dụng động cơ 2.0 4 xy lanh, công suất 245 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 7,6 giây và đạt vận tốc tối đa 237 km/h. Hộp số S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh quattro cũng mang lại hiệu suất cao cho hệ truyền động. Hệ thống điện Mild Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Bộ máy khởi động/phát điện chạy bằng dây đai (BSG) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion nhỏ gọn cung cấp hệ thống điện 12 volt cho xe. BSG thu hồi năng lượng trong quá trình phanh và nạp lại vào ắc quy. Công nghệ MHEV cũng cho phép động cơ tạm dừng hoạt động với chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22km/h.

Bộ máy khởi động/phát điện chạy bằng dây đai (BSG) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion nhỏ gọn cung cấp hệ thống điện 12 volt cho xe. BSG thu hồi năng lượng trong quá trình phanh và nạp lại vào ắc quy. Công nghệ MHEV cũng cho phép động cơ tạm dừng hoạt động với chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22km/h.

Audi Q5 được trang bị công nghệ quattro ultra. Ở điều kiện vận hành thông thường, nó sẽ truyền toàn bộ lực tới bánh trước. Trong trường hợp cần sử dụng dẫn động bốn bánh, ví dụ như trong điều kiện đường trơn trượt hoặc khi chọn chế độ lái năng động, hai ly hợp kết nối bánh sau với trục truyền động chỉ trong một giây – trong nhiều tình huống, hệ thống được kích hoạt thông qua dự đoán trước.

Audi Q5 được trang bị công nghệ quattro ultra. Ở điều kiện vận hành thông thường, nó sẽ truyền toàn bộ lực tới bánh trước. Trong trường hợp cần sử dụng dẫn động bốn bánh, ví dụ như trong điều kiện đường trơn trượt hoặc khi chọn chế độ lái năng động, hai ly hợp kết nối bánh sau với trục truyền động chỉ trong một giây – trong nhiều tình huống, hệ thống được kích hoạt thông qua dự đoán trước.

Xe được lắp ráp tại nhà máy San José Chiapa tại Mexico và lô đầu tiên cho thị trường Việt Nam đã được đưa vào dây chuyền sản xuất từ cuối năm 2020. Tại Việt Nam, Audi Q5 2021 được phân phối với hai màu sơn mới là xanh District Green và xanh Ultra Blue. Giá xe Audi Q5 2021 hiện không được Audi Việt Nam chính thức công bố, nhưng theo một số thông tin mà chúng tôi nhận được thì nó có thể có bán ra trên 2,7 tỷ đồng.

Xe được lắp ráp tại nhà máy San José Chiapa tại Mexico và lô đầu tiên cho thị trường Việt Nam đã được đưa vào dây chuyền sản xuất từ cuối năm 2020. Tại Việt Nam, Audi Q5 2021 được phân phối với hai màu sơn mới là xanh District Green và xanh Ultra Blue. Giá xe Audi Q5 2021 hiện không được Audi Việt Nam chính thức công bố, nhưng theo một số thông tin mà chúng tôi nhận được thì nó có thể có bán ra trên 2,7 tỷ đồng.

Video: Chi tiết SUV hạng sang Audi Q5 2021 thế hệ mới.

Phương Thảo

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/audi-q5-2021-chao-hang-khach-viet-du-doan-hon-27-ty-dong-1537902.html