Audi ra mắt mẫu SUV có thể biến thành bán tải chỉ với một nút bấm

Audi Activesphere Concept là chiếc xe ý tưởng ấn tượng, có khả năng biến từ một chiếc SUV thành bán tải chỉ với một nút nhấn.

Tại triển lãm IAA Mobility 2023 diễn ra ở Đức, Audi đã tung ra mẫu xe ý tưởng mới nhất của mình, mang tên Activesphere Concept.

Tại triển lãm IAA Mobility 2023 diễn ra ở Đức, Audi đã tung ra mẫu xe ý tưởng mới nhất của mình, mang tên Activesphere Concept.

Tuy không chắc chắn sẽ đưa mẫu xe này đi vào sản xuất thương mại, Audi vẫn có thể sử dụng những ý tưởng được đánh giá cao để ứng dụng vào các mẫu xe khác.

Tuy không chắc chắn sẽ đưa mẫu xe này đi vào sản xuất thương mại, Audi vẫn có thể sử dụng những ý tưởng được đánh giá cao để ứng dụng vào các mẫu xe khác.

Phần thân của Audi Activesphere có nhiều mảng kính và ốp làm trong suốt. Cốp sau thể thao của Activesphere có thể biến thành thùng chở hàng chỉ với một thao tác bấm.

Phần thân của Audi Activesphere có nhiều mảng kính và ốp làm trong suốt. Cốp sau thể thao của Activesphere có thể biến thành thùng chở hàng chỉ với một thao tác bấm.

Được ngăn cách với cabin thông qua một vách ngăn có động cơ triển khai từ phía sau hàng ghế sau khi mẫu concept được chuyển sang chế độ xe tải.

Được ngăn cách với cabin thông qua một vách ngăn có động cơ triển khai từ phía sau hàng ghế sau khi mẫu concept được chuyển sang chế độ xe tải.

Audi Activesphere trang bị bộ mâm 22 inch và lốp 285/55 đặc biệt dành cho địa hình.

Audi Activesphere trang bị bộ mâm 22 inch và lốp 285/55 đặc biệt dành cho địa hình.

Với khoảng sáng gầm xe lên tới 2,479 mm từ hệ thống treo khí nén chủ động cũng như góc tiếp cận 18,9 độ và góc thoát 28,1 độ, mẫu xe này thừa khả năng đi off-road tốt.

Với khoảng sáng gầm xe lên tới 2,479 mm từ hệ thống treo khí nén chủ động cũng như góc tiếp cận 18,9 độ và góc thoát 28,1 độ, mẫu xe này thừa khả năng đi off-road tốt.

Audi cho biết mẫu xe này có thể tạo ra công suất khoảng 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm từ 2 mô-tơ điện gắn ở cả 2 trục bánh xe, tạo nên hệ dẫn động 4 bánh.

Audi cho biết mẫu xe này có thể tạo ra công suất khoảng 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm từ 2 mô-tơ điện gắn ở cả 2 trục bánh xe, tạo nên hệ dẫn động 4 bánh.

Để duy trì dòng điện, tất cả các máy dựa trên nền tảng PPE sẽ có hệ thống sạc 800 vôn, với tốc độ sạc cao tới 270 kW. Tổng cộng, chiếc Activesphere có thể đi được gần 600 km trong một lần sạc đầy pin.

Để duy trì dòng điện, tất cả các máy dựa trên nền tảng PPE sẽ có hệ thống sạc 800 vôn, với tốc độ sạc cao tới 270 kW. Tổng cộng, chiếc Activesphere có thể đi được gần 600 km trong một lần sạc đầy pin.

Audi tuyên bố đây sẽ là một hệ thống cấp độ 4. Về mặt kỹ thuật nó sẽ không cần sự can thiệp của người lái, nhưng Audi hy vọng quá trình chuyển đổi từ lái xe sang tự lái sẽ diễn ra dần dần.

Audi tuyên bố đây sẽ là một hệ thống cấp độ 4. Về mặt kỹ thuật nó sẽ không cần sự can thiệp của người lái, nhưng Audi hy vọng quá trình chuyển đổi từ lái xe sang tự lái sẽ diễn ra dần dần.

Với hệ thống tự lái cấp độ 4 — chỉ có khả năng chạy trên địa hình phù hợp, mẫu xe ý tưởng này cho phép người ngồi trên xe có thể ngả lưng, thư giãn và tận hưởng chuyến đi khi vô-lăng và bàn đạp được gập vào khoang bên trong.

Với hệ thống tự lái cấp độ 4 — chỉ có khả năng chạy trên địa hình phù hợp, mẫu xe ý tưởng này cho phép người ngồi trên xe có thể ngả lưng, thư giãn và tận hưởng chuyến đi khi vô-lăng và bàn đạp được gập vào khoang bên trong.

Vô-lăng và bàn đạp có thể được gập ra khỏi bảng điều khiển kiểu soundbar ngay lập tức, mặc dù Audi không cho biết liệu tính năng này có thể được sử dụng khi đang di chuyển hay không.

Vô-lăng và bàn đạp có thể được gập ra khỏi bảng điều khiển kiểu soundbar ngay lập tức, mặc dù Audi không cho biết liệu tính năng này có thể được sử dụng khi đang di chuyển hay không.

Hành khách sẽ thấy mình đang ngồi ngang tầm với bảng điều khiển trung tâm, đóng vai trò là viên ngọc quý của cách bố trí nội thất, với khả năng sưởi ấm và làm mát cũng như cũng như chỗ để cốc và tất nhiên cả tai nghe độc quyền.

Hành khách sẽ thấy mình đang ngồi ngang tầm với bảng điều khiển trung tâm, đóng vai trò là viên ngọc quý của cách bố trí nội thất, với khả năng sưởi ấm và làm mát cũng như cũng như chỗ để cốc và tất nhiên cả tai nghe độc quyền.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn//audi-ra-mat-mau-suv-co-the-bien-thanh-ban-tai-chi-voi-mot-nut-bam-192230909101734118.htm