Avatr 12 chỉ từ 978 triệu đồng, gương chiếu hậu thay bằng camera

Mẫu xe điện Avatr 12 2024 do 3 liên doanh là Changan, CATL và Huawei sản xuất đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc.

Vào ngày 10/11/2023, Avita 12, còn có tên quốc tế là Avatr 12 2024 mới được định vị là mẫu sedan năng lượng mới hạng trung đến cỡ lớn, đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc.

Vào ngày 10/11/2023, Avita 12, còn có tên quốc tế là Avatr 12 2024 mới được định vị là mẫu sedan năng lượng mới hạng trung đến cỡ lớn, đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc.

Chiếc xe sedan điện Avatr 12 mới ra mắt với 3 cấu hình, giá bán từ 300.800 nhân dân tệ đến 400.800 nhân dân tệ (tương đương 978 triệu đồng đến 1,3 tỷ đồng). Chiếc xe mới sẽ có phiên bản dẫn động hai cầu và bốn bánh, đồng thời sẽ được giao theo đợt vào đầu tháng 12. Sau đó, nó cũng sẽ được giao cho thị trường nước ngoài.

Chiếc xe sedan điện Avatr 12 mới ra mắt với 3 cấu hình, giá bán từ 300.800 nhân dân tệ đến 400.800 nhân dân tệ (tương đương 978 triệu đồng đến 1,3 tỷ đồng). Chiếc xe mới sẽ có phiên bản dẫn động hai cầu và bốn bánh, đồng thời sẽ được giao theo đợt vào đầu tháng 12. Sau đó, nó cũng sẽ được giao cho thị trường nước ngoài.

Avita 12 2024 chạy điện đã ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Munich. Nó tuân thủ ý tưởng thiết kế tổng thể của "Sự thanh lịch trong tương lai" và sử dụng mặt trước dạng cánh đĩa và được trang bị một hình mặt trăng sáp cực kỳ độc đáo. Màn hình Halo dưới kính chắn gió phía trước.

Avita 12 2024 chạy điện đã ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Munich. Nó tuân thủ ý tưởng thiết kế tổng thể của "Sự thanh lịch trong tương lai" và sử dụng mặt trước dạng cánh đĩa và được trang bị một hình mặt trăng sáp cực kỳ độc đáo. Màn hình Halo dưới kính chắn gió phía trước.

Mặt trước đơn giản không có lưới tản nhiệt được trang trí chỉ bằng đèn xe hai bên, rất tương lai. Trong số đó, đèn LED chạy ban ngày và đèn báo rẽ có thể hiển thị dòng nước động. Không những vậy, phía trước xe sẽ được trang bị một số lượng lớn cảm biến như radar laser bán rắn (3 theo tiêu chuẩn), radar sóng milimet, radar siêu âm và camera.

Mặt trước đơn giản không có lưới tản nhiệt được trang trí chỉ bằng đèn xe hai bên, rất tương lai. Trong số đó, đèn LED chạy ban ngày và đèn báo rẽ có thể hiển thị dòng nước động. Không những vậy, phía trước xe sẽ được trang bị một số lượng lớn cảm biến như radar laser bán rắn (3 theo tiêu chuẩn), radar sóng milimet, radar siêu âm và camera.

Avita 12 có những đường nét thân xe mượt mà, thiết kế fastback có thể khiến nó trông nhanh nhẹn và thời trang hơn mà không có sự cồng kềnh như những chiếc xe cỡ vừa và lớn truyền thống. Chắn bùn cơ bắp cùng bánh xe cỡ lớn thể hiện dáng vẻ thể thao của xe.

Avita 12 có những đường nét thân xe mượt mà, thiết kế fastback có thể khiến nó trông nhanh nhẹn và thời trang hơn mà không có sự cồng kềnh như những chiếc xe cỡ vừa và lớn truyền thống. Chắn bùn cơ bắp cùng bánh xe cỡ lớn thể hiện dáng vẻ thể thao của xe.

Điều đáng nói là xe không sử dụng gương chiếu hậu ngoại thất truyền thống mà sử dụng camera, giúp nâng cao đáng kể cảm giác công nghệ cho xe. Thiết kế đuôi xe của xe khá độc đáo với các đường cửa sổ hội tụ nhanh về phía sau tạo thành cửa sổ sau hình chữ V sắc nét.

Điều đáng nói là xe không sử dụng gương chiếu hậu ngoại thất truyền thống mà sử dụng camera, giúp nâng cao đáng kể cảm giác công nghệ cho xe. Thiết kế đuôi xe của xe khá độc đáo với các đường cửa sổ hội tụ nhanh về phía sau tạo thành cửa sổ sau hình chữ V sắc nét.

Đèn hậu không áp dụng thiết kế xuyên suốt, tạo hiệu ứng hình ảnh ngắn gọn và ấn tượng. Ngoài ra, phía sau xe mới còn có cánh lướt gió nâng chủ động, kết hợp với camera lùi và thiết kế cửa sổ sau đóng kín, xe sẽ được trang bị gương chiếu hậu truyền phát media độ phân giải cao.

Đèn hậu không áp dụng thiết kế xuyên suốt, tạo hiệu ứng hình ảnh ngắn gọn và ấn tượng. Ngoài ra, phía sau xe mới còn có cánh lướt gió nâng chủ động, kết hợp với camera lùi và thiết kế cửa sổ sau đóng kín, xe sẽ được trang bị gương chiếu hậu truyền phát media độ phân giải cao.

Ngoài ra, kích thước thân xe với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.020/1.999/1.460 (1.450) mm chiều dài cơ sở là 3.020 mm. Về nội thất, Avita 12 áp dụng concept thiết kế tối giản của Gentle Tech, giảm bớt các nút bấm vật lý và chỉ giữ lại những nút bấm thiết yếu có tính thực dụng cao.

Ngoài ra, kích thước thân xe với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.020/1.999/1.460 (1.450) mm chiều dài cơ sở là 3.020 mm. Về nội thất, Avita 12 áp dụng concept thiết kế tối giản của Gentle Tech, giảm bớt các nút bấm vật lý và chỉ giữ lại những nút bấm thiết yếu có tính thực dụng cao.

Buồng lái có thiết kế màn hình rộng toàn cảnh 4K 35,4 inch, với các màn hình hiển thị ở gương chiếu hậu chiếu trực tiếp bên ngoài hai bên và một số thông tin lái xe ở trung tâm. Phần điều khiển trung tâm tiếp tục được trang bị màn hình điều khiển trung tâm 15,6 inch.

Buồng lái có thiết kế màn hình rộng toàn cảnh 4K 35,4 inch, với các màn hình hiển thị ở gương chiếu hậu chiếu trực tiếp bên ngoài hai bên và một số thông tin lái xe ở trung tâm. Phần điều khiển trung tâm tiếp tục được trang bị màn hình điều khiển trung tâm 15,6 inch.

Xe còn có 27 loa, hệ thống đèn viền nội thất thông minh 64 màu và 3 giải pháp tạo hương thơm cá nhân hóa. Bảng điều khiển trung tâm được trang bị đế sạc không dây và giá để cốc, đồng thời mỗi cửa đều được trang bị không gian chứa đồ ẩn kiểu lật, đảm bảo dung lượng chứa đồ trong khi vẫn duy trì sự thống nhất về hình ảnh và sự riêng tư trong cabin.

Xe còn có 27 loa, hệ thống đèn viền nội thất thông minh 64 màu và 3 giải pháp tạo hương thơm cá nhân hóa. Bảng điều khiển trung tâm được trang bị đế sạc không dây và giá để cốc, đồng thời mỗi cửa đều được trang bị không gian chứa đồ ẩn kiểu lật, đảm bảo dung lượng chứa đồ trong khi vẫn duy trì sự thống nhất về hình ảnh và sự riêng tư trong cabin.

Về sức mạnh, mẫu dẫn động bốn bánh Avita 12 được trang bị hệ thống động cơ kép DriveONE của Huawei, với công suất tối đa của động cơ trước và sau lần lượt là 261 mã lực/308 mã lực, mẫu một động cơ có công suất tối đa 308 mã lực. Avita 12 còn được trang bị bộ pin lithium 3 ngôi CATL.

Về sức mạnh, mẫu dẫn động bốn bánh Avita 12 được trang bị hệ thống động cơ kép DriveONE của Huawei, với công suất tối đa của động cơ trước và sau lần lượt là 261 mã lực/308 mã lực, mẫu một động cơ có công suất tối đa 308 mã lực. Avita 12 còn được trang bị bộ pin lithium 3 ngôi CATL.

Theo tiết lộ chính thức, Avita 12 cũng được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ xe điện thông minh CHN, bám sát lộ trình công nghệ trí tuệ cảm xúc của người dùng. Dưới sự trao quyền sâu sắc của chế độ CHN, nó được trang bị hệ thống xe HarmonyOS Huawei Hongmeng và Huawei cao cấp, hệ thống lái thông minh ADS 2.0.

Theo tiết lộ chính thức, Avita 12 cũng được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ xe điện thông minh CHN, bám sát lộ trình công nghệ trí tuệ cảm xúc của người dùng. Dưới sự trao quyền sâu sắc của chế độ CHN, nó được trang bị hệ thống xe HarmonyOS Huawei Hongmeng và Huawei cao cấp, hệ thống lái thông minh ADS 2.0.

Video: Giới thiệu mẫu xe điện Avita 12 mới.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/avatr-12-chi-tu-978-trieu-dong-guong-chieu-hau-thay-bang-camera-1921025.html