'Bà đỡ' đứng sau thành công của Hoa hậu Miss International 2024 Thanh Thủy
Tối 12/11/2024 theo giờ Việt Nam, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang Miss International 2024, mang về vương miện danh giá cho Việt Nam. Thành công này không chỉ là niềm tự hào cá nhân của cô mà còn đánh dấu bước tiến lớn cho nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế, một phần nhờ vào sự đầu tư bài bản và chiến lược sáng tạo của Công ty Sen Vàng, dưới sự dẫn dắt của 'bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung.
Hoa hậu Việt Nam đầu tiên đăng quang
Tối 12/11, chung kết Miss International 2024 đã khép lại, hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất. Thanh Thủy là người đẹp Việt đầu tiên mang về chiếc vương miện Miss International.
Trong đêm chung kết Miss International 2024, Thanh Thủy diện chiếc đầm dạ hội được lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa anh đào, biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Chiếc váy được Nhà thiết kế Đỗ Long cùng ekip chế tác từ chất liệu mikado cao cấp, với phom dáng được dựng tinh xảo. Điểm nhấn đặc biệt là phần overskirt lộng lẫy, thướt tha, giúp đại diện Việt Nam thêm nổi bật và ấn tượng trên sân khấu.
Theo chia sẻ của Nhà thiết kế, bộ váy là thành quả của hơn 200 giờ làm việc tỉ mỉ, khi đội ngũ thiết kế cẩn thận đính từng hạt crystal sắc hồng và sequin lấp lánh, tạo nên những cánh hoa anh đào kiều diễm. Thiết kế gợi nhớ hình ảnh những vườn hoa đầu xuân nở rộ, tương phản tuyệt đẹp với sắc trắng tuyết phủ trên đỉnh núi Phú Sĩ. Hoa anh đào đầu xuân là biểu tượng của may mắn, niềm tin và hy vọng, mang thông điệp tinh thần tích cực cho Thanh Thủy trong cuộc thi.
Khi được xướng tên, Thanh Thủy rạng rỡ trên sân khấu Miss International 2024 với chiếc vương miện mang tên “Hoa anh đào đón nắng xuân”, được chế tác bởi Long Beach Pearl. Được ra mắt vào năm 2022, vương miện lấy cảm hứng từ quốc hoa của Nhật Bản, biểu trưng cho sự sống mãnh liệt, vẻ đẹp tinh tế và tinh thần lạc quan.
Theo đơn vị chế tác, từng chi tiết của vương miện đều mang ý nghĩa sâu sắc với 333 viên ngọc trai trắng tượng trưng cho hoa anh đào nở rộ, sẵn sàng đón nắng xuân, cùng 1.960 viên đá quý trắng tượng trưng cho năm đầu tiên tổ chức Miss International.
“Bà đỡ” cho thành công nhan sắc Việt
Thành công của hoa hậu Thanh Thủy trên đấu trường sắc đẹp quốc tế có sự góp sức không nhỏ từ Sen Vàng Entertainment – công ty truyền thông và giải trí do bà Phạm Kim Dung sáng lập và điều hành. Sen Vàng nổi tiếng với việc quản lý các cuộc thi sắc đẹp danh giá, từ Hoa hậu Việt Nam đến việc nắm bản quyền đưa thí sinh Việt đi thi tại 10 cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn nhất.
Công ty này không chỉ tổ chức các sự kiện nhan sắc mà còn xây dựng chiến lược đào tạo bài bản, từ kỹ năng trình diễn, giao tiếp quốc tế, đến xây dựng hình ảnh và phát triển nhân cách. Đây là yếu tố quan trọng giúp các người đẹp Việt tỏa sáng ở những đấu trường lớn, minh chứng qua thành tích rực rỡ của nhiều đại diện như Đỗ Mỹ Linh (Miss World - Hoa hậu Nhân ái) hay Vương Thanh Tuyền (Miss Asia Pacific - Á hậu truyền thông).
Bà Phạm Kim Dung – Chủ tịch HĐQT Sen Vàng Entertainment, được biết đến như “bà trùm hoa hậu” khi đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và phát triển nhan sắc Việt, quản lý tổ hợp 5 công ty và sở hữu bản quyền của nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Sen Vàng không chỉ sản xuất phim và chương trình truyền hình mà còn là “bà đỡ” cho các tài năng Việt, với mục tiêu đưa hình ảnh phụ nữ Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ sắc đẹp thế giới.
Bà Phạm Kim Dung từng chia sẻ rằng, nắm giữ bản quyền các cuộc thi sắc đẹp lớn là một bước tiến chiến lược. Theo bà, sự đầu tư chuyên nghiệp vào hình ảnh và nhân cách của thí sinh sẽ giúp Việt Nam không còn “lép vế” trên đấu trường quốc tế, mà thay vào đó khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng. “Nhan sắc Việt không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào, chúng ta chỉ thiếu sự đầu tư bài bản”, bà khẳng định.
Những thành tích của các đại diện Việt Nam trong các cuộc thi quốc tế, như Đỗ Mỹ Linh với giải thưởng Hoa hậu Nhân ái Thế giới, hay Khánh Phương lọt top 25 Miss Supranational, đã chứng minh hiệu quả của chiến lược này. Thậm chí, Việt Nam đã lọt top 15 cường quốc sắc đẹp do Missosology.org bình chọn, điều mà trước đây rất khó đạt được.
Công ty Cổ phần Giải trí Sen Vàng (Sen Vàng Entertainment) hiện đang sở hữu vĩnh viễn bản quyền đưa thí sinh Việt Nam tham gia 10 cuộc thi hoa hậu và hoa khôi danh tiếng nhất thế giới. Với vốn điều lệ 30 tỷ đồng, Sen Vàng không chỉ tập trung vào lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh, video và chương trình truyền hình, mà còn góp phần quan trọng trong việc quảng bá nhan sắc Việt trên trường quốc tế.
Sen Vàng được biết đến rộng rãi nhờ hợp tác với báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi sắc đẹp uy tín Hoa hậu Việt Nam. Thương hiệu này đã mở rộng hoạt động và hợp tác với công ty Elite Việt Nam để thành lập Sen Vàng Entertainment, chính thức nắm giữ các bản quyền cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Qua từng năm, Hoa hậu Việt Nam đã trở thành bệ phóng cho những gương mặt sáng giá, đảm bảo hội tụ đủ nhan sắc, học thức và tài năng, từ đó tạo dấu ấn trên đấu trường quốc tế. Những thành tích nổi bật có thể kể đến như Hoa hậu Mai Phương vào Top 15 Miss World 2002, Nguyễn Thị Huyền vào Top 15 Miss World 2004, và Mai Phương Thúy lọt Top 17 Miss World 2006 và mới đây nhất là Thanh Thủy trở thành Hoa hậu Quốc tế Miss International lần thứ 62.