Bà Rịa-Vũng Tàu áp dụng chuyển đổi số và mạng xã hội để quảng bá du lịch

Tổ chức triển khai thực hiện Chương trình xúc tiến 2024 với nhiều hoạt động như các hoạt động thông tin, quảng bá du lịch trên báo, tạp chí, mạng xã hội, các kênh truyền thông đa phương tiện.

Toàn cảnh trung tâm huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với bãi biển sạch và các dịch vụ đã sẵn sàng phục vụ du khách. (Ảnh: Huỳnh Sơn/TTXVN)

Toàn cảnh trung tâm huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với bãi biển sạch và các dịch vụ đã sẵn sàng phục vụ du khách. (Ảnh: Huỳnh Sơn/TTXVN)

Nằm ở khu vực Đông Nam Bộ, với đường bờ biển dài hơn 300km, Bà Rịa-Vũng Tàu là địa phương có thể mạnh về phát triển du lịch biển đảo.

Tỉnh đặt mục tiêu năm 2024, du lịch sẽ phục hồi mạnh, dự kiến đón khoảng 15,5 triệu lượt khách (tăng 10,19% so với năm 2023). Doanh thu du lịch dự kiến đạt gần 16.500 tỷ đồng (tăng 12,35% so với năm 2023)

Để thực hiện kế hoạch này, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch 101/KH-UBND nhằm thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch đến tỉnh năm 2024 gồm 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện, bao gồm thông tin, tuyên truyền về quan điểm của Đảng, chiến lược của Nhà nước về phát triển du lịch; ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại, công nghệ số trong ngành du lịch; phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trong hoạt động kinh doanh; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thị trường lao động du lịch bền vững; phát triển thị trường, tăng cường xúc tiến quảng bá và đẩy mạnh hợp tác quốc tế về du lịch.

Bên cạnh những giải pháp cơ bản, năm nay, tỉnh đặc biệt chú trọng ứng dụng chuyển đổi số và mạng xã hội để tăng cường quảng bá cho các hoạt động du lịch.

Trong đó, tỉnh chú trọng đến việc phát triển Sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và tổ chức các hội chợ du lịch trực tuyến nhằm tạo điều kiện cho du khách tìm hiểu về địa phương trước khi lên kế hoạch cho các chuyến du lịch.

 Du khách trải nghiệm đi bộ trong rừng quốc gia Bình Châu. (Nguồn: Vietnam+)

Du khách trải nghiệm đi bộ trong rừng quốc gia Bình Châu. (Nguồn: Vietnam+)

Cùng với đó, tỉnh cũng triển khai xây dựng Cổng du lịch thông minh cùng hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch nhằm phục vụ cho việc cung cấp thông tin cũng như quảng bá cho ngành du lịch.

Đặc biệt, nhằm phát triển thị trường, tăng cường xúc tiến quảng bá và đẩy mạnh hợp tác quốc tế về du lịch, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu liên kết thực hiện các chương trình phát triển du lịch với các tỉnh thành như Thành phố Hồ Chí Minh liên kết hình thành bản đồ tour, tuyến vùng Đông Nam Bộ; tổ chức các đoàn famtrip; phối hợp chi Hội du lịch Hồ Tràm vận hành website quảng bá du lịch Hồ Tràm và tham gia xúc tiến du lịch tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản...

Với phương châm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tại các thị trường trọng điểm và thị trường mục tiêu, tỉnh liên kết với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các hãng hàng không và đặc biệt là các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, các phương tiện thông tin đại chúng để xúc tiến quảng bá hình ảnh.

Tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Chương trình xúc tiến 2024 với nhiều hoạt động như thông tin, quảng bá du lịch trên báo, tạp chí, mạng xã hội, các kênh truyền thông đa phương tiện như Facebook (Fanpage); trên YouTube; TikTok; Quảng bá du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu trên màn hình máy bay và các phương tiện truyền thông của Vietnam Airlines…

Đồng thời, tỉnh phối hợp với khách sạn Imperial thực hiện dự án “dải Rồng Vàng” để phát triển du lịch tỉnh./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/ba-ria-vung-tau-ap-dung-chuyen-doi-so-va-mang-xa-hoi-de-quang-ba-du-lich-post950870.vnp