Bắc Kạn: Chỉ số hài lòng của người dân về ngành Y tế tăng

Những năm qua, ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn có nhiều đổi mới trong khám, chữa bệnh, cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực được đầu tư. Năm 2023, qua khảo sát đánh giá chỉ số hài lòng của người bệnh đối với các dịch vụ y tế đạt 84,87%.

Người dân làm thủ tục khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Người dân làm thủ tục khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn hiện có 02 đơn vị hành chính là Văn phòng Sở Y tế và Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình; 12 đơn vị trực thuộc, gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc – Mỹ phẩm – Thực phẩm; Trung tâm Pháp y và Giám định Y khoa; 08 Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

Triển khai phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế phát động, thời gian qua, ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn đã đưa ra nhiều giải pháp, nhằm chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật trong hoạt động khám chữa bệnh và nâng cao tinh thần trách nhiệm, cách ứng xử, thái độ phục vụ của cán bộ y tế trong các cơ sở KCB. Hằng năm, Sở Y tế ban hành các kế hoạch, chuyên đề tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao trách nhiệm nêu gương, xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên.

Cùng với đó, các cơ sở KCB, bệnh viện trong tỉnh đã tổ chức cho 100% cán bộ, nhân viên tham gia ký kết thực hiện quy tắc ứng xử đúng chuẩn mực, tác phong, tập huấn kỹ năng giao tiếp, xây dựng hòm thư để tiếp nhận góp ý của người bệnh. Những giải pháp giảm thủ tục hành chính đã giúp bệnh viện thực hiện khám bệnh nhanh gọn hơn.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Tạc Văn Nam, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Việc khảo sát sự hài lòng của người dân đối với cung ứng dịch vụ ngành Y tế, cải cách hành chính công là một trong những nội dung hữu ích để đánh giá toàn bộ sự hài lòng của người dân đối với việc khi người dân đến tiếp cận dịch vụ khám bệnh ngoại trú, khám bệnh nội trú. Các hoạt động liên quan đến y tế dự phòng tiêm chủng và đánh giá được sự hài lòng của người dân đối với việc cơ quan quản lý nhà nước, giải quyết các thủ tục hành chính, khi người dân đến nơi giải quyết các TTHC.

Qua đánh giá cho thấy, chỉ số hài lòng của người dân đều tăng lên qua mỗi năm, đạt mức trên 80% theo quy định của Chính phủ. Thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục cải cách TTHC, quán triệt cán bộ, công nhân viên chức của ngành chú trọng trau dồi y đức, thay đổi phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân./.

Hoàng Chúc (CDC tỉnh Bắc Kạn)

Nguồn Bắc Kạn: https://baobackan.com.vn/bac-kan-chi-so-hai-long-cua-nguoi-dan-ve-nganh-y-te-tang-post58807.html