Bài đăng 'Chúng tôi là ai?' gây tranh cãi lớn trên MXH: Lời xin lỗi thiếu sự chân thành?
Dù chưa rõ thực hư nguồn gốc của bài đăng 'Chúng tôi là ai?', thế nhưng có một điểm đáng chú ý khiến nhiều người cho rằng chủ nhân của bài đăng này là một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines bởi hashtag #WeApologize được gắn ngay ở đầu bài viết.
Những ngày qua, vụ việc một tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines vi phạm quy định về cách ly khiến dịch COVID-19 tái lây lan đang là chủ đề được dư luận hết sức quan tâm.
Ngày 2/12, hashtag #WeApologize (Chúng tôi xin lỗi) được nhiều tiếp viên, nhân viên làm việc tại hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đồng loạt đăng tải trên mạng xã hội. Qua đó, họ thay mặt đồng nghiệp gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, đồng thời bày tỏ mong muốn được đối xử một cách văn minh.
Tuy nhiên, sau đó trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một bài đăng với tiêu đề "Chúng tôi là ai?". Đáng chú ý, hashtag #WeApologize được gắn ngay trên đầu bài viết khiến nhiều người cho rằng bài đăng này xuất phát từ một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.
Tuy gắn hashtag xin lỗi, nhưng nội dung bài viết lại hoàn toàn mang tính chất kể lể làm cho người đọc có cảm giác lời xin lỗi trước đó thiếu đi sự chân thành.
Cụm từ "Chúng tôi là ai?" cũng lập tức gây xôn xao khắp các trang mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc về thái độ được thể hiện trong bài đăng.
Tài khoản Luong Tran bình luận: "Nên xin lỗi một cách cầu thị và thành thật. Chứ đòi hỏi người bị thiệt hại "văn minh" là không hay. Kể lể chuyện "chúng tôi là ai", những vất vả, rủi ro của các bạn làm hàng không thì chẳng lẽ những hành khách trên các chuyến bay không chịu, khi họ còn phải trả tiền cho các bạn? Ngân sách phải bù lỗ hàng chục nghìn tỷ khi bạn dọa phá sản?".
Tài khoản Mai Nguyen cho rằng: "Vậy cũng gọi là xin lỗi à? Đây là kể lể mới đúng, các bạn chọn nghề này vì lương cao, dễ kiếm tiền, chứ có ai ép đâu mà kể lể?".
Tài khoản Xuan Hoan Le bình luận: "Xin lỗi mà không có một chút chân thành nào thì thà im lặng đi còn hơn".
Trước những bình luận trái chiều, có phần chỉ trích và phẫn nộ từ dư luận, tài khoản A.A - tài khoản được cho là của chủ nhân bài viết hiện đã tạm khóa trang cá nhân để tránh sự việc đi xa hơn. Bài viết kèm hashtag #WeApologize chính chủ cũng biến mất trong phần hiển thị khi gõ tìm kiếm trên Facebook.
Linh Linh
Theo nhiều nguồn tin