Balenciaga bị chê khi bán áo thun hình thú cưng 550 USD
Nhà mốt Tây Ban Nha vừa ra mắt bộ sưu tập 'I love pets' với phiên bản in hình thú cưng dành cho những người yêu động vật.
Theo trang Life Style Asia, Balenciaga vừa tung ra bộ sưu tập độc đáo trong mùa lễ hội với tên gọi "I love pets", giúp khách hàng thể hiện tình yêu dành cho thú cưng. Ngoài ra, chiến dịch lần này cũng phần nào hỗ trợ các hoạt động cứu trợ động vật.
Cụ thể, thương hiệu ra mắt một số thiết kế áo thun và phụ kiện với phiên bản in hình chó, mèo cùng dòng khẩu hiệu ở sau lưng đi kèm 3 tông màu đen, trắng và hồng. Mức giá là 550 USD, được Balenciaga trích ra 10% trên mỗi sản phẩm để ủng hộ tổ chức từ thiện bảo vệ động vật ở Pháp.
Nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, hãng đã thiết kế website theo định dạng riêng. Người mua có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và giải trí bằng những trò chơi xếp hình, xem clip về cuộc sống của thú cưng.
Điều khiến bộ sưu tập trở nên đặc biệt chính là hình ảnh những con vật từng được La SPA giải cứu thuộc sở hữu của Balenciaga đóng trong chiếc khung viền in trên chất liệu vải cotton. Ai muốn nuôi thú cưng có thể liên lạc vào số điện thoại bên dưới để biết thêm thông tin liên quan đến quá trình nhận nuôi.
Dù chiến dịch ý nghĩa dành cho động vật, hãng vẫn gây tranh cãi về giá thành sản phẩm.
Tài khoản @lolibethokin bày tỏ: "Tôi rất trân trọng về hành động ý nghĩa của Balenciaga dành cho các loài thú cưng nhưng mức giá quá đắt và chất liệu vải cũng chưa thật sự xứng đáng với số tiền khách hàng bỏ ra. Hình in không đẹp mắt".
Trước đó, thương hiệu từng bị chê khi bán giày đồng thau với mức giá 5.750 USD. Theo trang Highsnobiety, Balenciaga kỷ niệm sự thành công của mẫu giày Track 2.0 bằng phiên bản độc đáo, không an toàn cho việc đi bộ làm bằng chất liệu đồng thau.
Sản xuất tại Italy, mẫu sneakers được nhà mốt Tây Ban Nha đặt tên là Track Sculpture, bao phủ lớp đồng thau bạc trên thân hàn lại bằng 16 mảnh rời, khiến thiết kế có độ nặng khi mang trên chân.
Phần dây thắt cũng làm bằng đồng thau, logo thương hiệu in chìm trên mũi và thân giày. Hãng cho biết giới mộ điệu có thể đặt mua trên website hay đến thử trực tiếp tại cửa hàng Madison Avenue ở New York, Mỹ.
Nhiều người cho rằng món đồ quá đắt đỏ và không mang tính ứng dụng. Số còn lại nhận định đôi sneakers Track Sculpture được người hâm mộ của hãng mua về để trưng bày trong tủ kính.