Bamboo Airways được 'trả góp' gần 69 tỷ đồng tiền nợ SAGS
Bamboo Airways có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ khoản nợ cho SAGS, chia làm 3 đợt vào các năm 2024, 2025 và 2028.
Ngày 18/12, CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn - SAGS (HoSE: SGN) công bố kết quả hòa giải với Bamboo Airways sau khi có đơn khởi kiện tranh chấp hợp đồng cung cấp dịch vụ vào ngày 10/7.
Cụ thể, TAND TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết đại diện hai công ty đã thống nhất tính đến ngày 12/11, Bamboo Airways còn nợ SAGS 68,5 tỷ đồng và có nghĩa vụ phải trả.
Theo dàn xếp, hãng bay có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ khoản nợ cho SAGS, chia làm 3 đợt vào các năm 2024, 2025 và 2028.
Ngoài ra, Bamboo Airways phải chịu tiền lãi đối với số tiền còn phải thi hành án theo mức lãi suất theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, hãng bay cần nộp 1,5 tỷ đồng tiền chi phí hòa giải.
Đầu năm nay, sau 5 năm hợp tác kể từ những chuyến bay đầu tiên, Bamboo Airways đã không còn sử dụng dịch vụ check-in, bốc xếp hành lý, xe buýt chở khách... của SAGS. Thay thế SAGS, đơn vị sẽ lo dịch vụ mặt đất cho Bamboo Airways là Pacific Airlines.
Tại đại hội cổ đông thường niên diễn ra ngày 25/4, SAGS tiết lộ lý do ngừng hợp tác là Bamboo Airways đang có khoản nợ quá hạn, công ty nhiều lần làm việc nhưng tiến độ trả nợ của hãng rất chậm. Do đó, hai bên đã thống nhất chấm dứt hợp tác từ ngày 1/1.
Lãnh đạo SAGS đánh giá sự việc nói trên không tác động quá lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty vì số lượng khai thác của Bamboo Airways không đáng kể.
Bamboo Airways vẫn đang trong giai đoạn tái cấu trúc với nhiều khó khăn. Tuy vậy, hãng đã có một số chuyển biến tích cực như việc mở lại đường bay quốc tế TP.HCM - Thái Lan.
Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Phan Đình Tuệ cho biết đây không chỉ là sự trở lại của Bamboo Airways ở thị trường Thái Lan, mà còn khởi đầu cho quá trình tái thiết lập mạng bay quốc tế thường lệ. Sự kiện này cũng khẳng định nỗ lực phục hồi cũng như cam kết phát triển bền vững của hãng.