Bản độ BMW R NineT 'tân cổ giao duyên' độc đáo của thợ Anh

Xưởng độ Auto Fabrica đến từ Anh vừa tạo ra bản độ R NineT theo cảm hứng xe cổ nhưng được thực hiện bằng phương pháp in 3D tối tân nhất.

Từ khi ra mắt vào năm 2014, BMW R nineT luôn được chọn làm "nền tảng" cho nhiều bản độ trên khắp thế giới. Do sở hữu kiểu dáng có đôi chút nét cổ điển nên các bản độ của R nineT luôn đi theo hướng hoài cổ, tiêu biểu nhất là kiểu cafe racer và flat tracker.

Từ khi ra mắt vào năm 2014, BMW R nineT luôn được chọn làm "nền tảng" cho nhiều bản độ trên khắp thế giới. Do sở hữu kiểu dáng có đôi chút nét cổ điển nên các bản độ của R nineT luôn đi theo hướng hoài cổ, tiêu biểu nhất là kiểu cafe racer và flat tracker.

Một xưởng độ có trụ sở tại Anh đã phá vỡ những chuẩn mực trước đây, biến chiếc R NineT thành một tác phẩm "tân cổ giao duyên" khá hài hòa.

Một xưởng độ có trụ sở tại Anh đã phá vỡ những chuẩn mực trước đây, biến chiếc R NineT thành một tác phẩm "tân cổ giao duyên" khá hài hòa.

Dựa trên nền tảng của chiếc R NineT Scrambler, xưởng độ Auto Fabrica đã cho ra đời bản độ mang tên R nineT Type 18. Trước R nineT Type 18, đã có 2 bản độ từ những chiếc BMW mang số hiệu 18.

Dựa trên nền tảng của chiếc R NineT Scrambler, xưởng độ Auto Fabrica đã cho ra đời bản độ mang tên R nineT Type 18. Trước R nineT Type 18, đã có 2 bản độ từ những chiếc BMW mang số hiệu 18.

Type 18 được tạo ra để tưởng nhớ về giai đoạn lịch sử của BMW gắn với ngành hàng không. Do đó, ngoài kiểu dáng cổ điển, bản độ còn được gắn thêm một số chi tiết lấy cảm hứng từ máy bay cánh quạt.

Type 18 được tạo ra để tưởng nhớ về giai đoạn lịch sử của BMW gắn với ngành hàng không. Do đó, ngoài kiểu dáng cổ điển, bản độ còn được gắn thêm một số chi tiết lấy cảm hứng từ máy bay cánh quạt.

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi gọi chiếc Type 18 là một tác phẩm "tân cổ giao duyên". Toàn bộ chi tiết trên xe đều được chế tạo bằng máy tạo hình kim loại và in 3D - một phương pháp cổ điển và một phương pháp tối tân nhất hiện nay.

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi gọi chiếc Type 18 là một tác phẩm "tân cổ giao duyên". Toàn bộ chi tiết trên xe đều được chế tạo bằng máy tạo hình kim loại và in 3D - một phương pháp cổ điển và một phương pháp tối tân nhất hiện nay.

Nhìn thoáng qua, chúng ta sẽ thấy chiếc Type 18 mang kiểu dáng cafe racer truyền thống. Tuy nhiên, kiểu dáng cafe racer đã được vẽ lại đôi chút với ghi-đông và yên xe cùng nằm trên một đường thẳng. Do đó, người lái sẽ gần như nằm nhoài người ra khi lái bản độ này, gợi nhớ về tư thế lái của chiếc xe bay và chiếc Tron đến từ tương lai.

Nhìn thoáng qua, chúng ta sẽ thấy chiếc Type 18 mang kiểu dáng cafe racer truyền thống. Tuy nhiên, kiểu dáng cafe racer đã được vẽ lại đôi chút với ghi-đông và yên xe cùng nằm trên một đường thẳng. Do đó, người lái sẽ gần như nằm nhoài người ra khi lái bản độ này, gợi nhớ về tư thế lái của chiếc xe bay và chiếc Tron đến từ tương lai.

Với mục tiêu đẩy lùi mọi giới hạn trong thiết kế, bản độ đi theo hướng tân hoài cổ. Các thợ độ đã bắt đầu từ bản phác thảo và các mô hình 3D trước khi tùy biến chiếc xe vào năm 2018.

Với mục tiêu đẩy lùi mọi giới hạn trong thiết kế, bản độ đi theo hướng tân hoài cổ. Các thợ độ đã bắt đầu từ bản phác thảo và các mô hình 3D trước khi tùy biến chiếc xe vào năm 2018.

Tổng thể, Type 18 sở hữu kiểu dáng cafe racer như đã nói ở đầu bài. Tuy nhiên, xe được gắn thêm các tấm nhôm gò ở đầu xe và động cơ, là chi tiết gợi nhớ về giai đoạn gắn với ngành hàng không của BMW. Ngoài việc gợi nhớ, những tấm nhôm gò này còn đóng vai trò là những cánh gió ở phần đầu xe và tấm che ở động cơ.

Tổng thể, Type 18 sở hữu kiểu dáng cafe racer như đã nói ở đầu bài. Tuy nhiên, xe được gắn thêm các tấm nhôm gò ở đầu xe và động cơ, là chi tiết gợi nhớ về giai đoạn gắn với ngành hàng không của BMW. Ngoài việc gợi nhớ, những tấm nhôm gò này còn đóng vai trò là những cánh gió ở phần đầu xe và tấm che ở động cơ.

Khối động cơ Boxer 1.170 cc, sản sinh công suất 110 mã lực của R NineT được giữ nguyên. Hãng độ này chỉ thay đổi hệ thống ống xả bằng thép ống được sơn tĩnh điện màu đen để hợp tone với màu đen bóng Sapphire Black của tổng thể.

Khối động cơ Boxer 1.170 cc, sản sinh công suất 110 mã lực của R NineT được giữ nguyên. Hãng độ này chỉ thay đổi hệ thống ống xả bằng thép ống được sơn tĩnh điện màu đen để hợp tone với màu đen bóng Sapphire Black của tổng thể.

Yên xe có diện tích khá nhỏ nhưng vẫn được bọc da Alcantara cao cấp. Toàn bộ giảm xóc trên Type 18 được thửa từ superbike S1000RR với giảm xóc Maxton SD25 ở phía trước và Maxton GP10 ở phía sau.

Yên xe có diện tích khá nhỏ nhưng vẫn được bọc da Alcantara cao cấp. Toàn bộ giảm xóc trên Type 18 được thửa từ superbike S1000RR với giảm xóc Maxton SD25 ở phía trước và Maxton GP10 ở phía sau.

R nineT Type 18 được trang bị bảng đồng hồ Gauge Watch trong khi 2 bánh xe lấy từ chiếc R nineT Racer và kẹp phanh Brembo.

R nineT Type 18 được trang bị bảng đồng hồ Gauge Watch trong khi 2 bánh xe lấy từ chiếc R nineT Racer và kẹp phanh Brembo.

Có trụ sở tại Anh, xưởng độ Auto Fabrica được thành lập vào năm 2013 bởi 2 anh em Bujar và Gazmend Muharremi. Hai anh em nhà Muharremi chuyên tạo ra những bản độ cafe racer và flat tracker theo yêu cầu.

Có trụ sở tại Anh, xưởng độ Auto Fabrica được thành lập vào năm 2013 bởi 2 anh em Bujar và Gazmend Muharremi. Hai anh em nhà Muharremi chuyên tạo ra những bản độ cafe racer và flat tracker theo yêu cầu.

Minh Quân
Ảnh: Paultan

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/ban-do-bmw-r-ninet-tan-co-giao-duyen-doc-dao-cua-tho-anh-post959341.html