Bàn giao tài trợ giải pháp thanh toán viện phí bằng tài khoản và thiết bị hiển thị QR cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chiều 19/5, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh phối hợp Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh tỉnh tổ chức chương trình bàn giao tài trợ giải pháp thanh toán viện phí bằng tài khoản và thiết bị hiển thị QR.

Chiều 19/5, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh phối hợp Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh tỉnh tổ chức chương trình bàn giao tài trợ giải pháp thanh toán viện phí bằng tài khoản và thiết bị hiển thị QR.

Lãnh đạo ViettinBank chi nhánh Hòa Bình trao tài trợ giải pháp thanh toán viện phí bằng định danh tài khoản và thiết bị hiển thị QR cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Lãnh đạo ViettinBank chi nhánh Hòa Bình trao tài trợ giải pháp thanh toán viện phí bằng định danh tài khoản và thiết bị hiển thị QR cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại lễ bàn giao, các đại biểu được giới thiệu và quan sát chạy thử phần mềm thanh toán viện phí bằng tài khoản và thiết bị hiển thị QR trị giá 180 triệu đồng.

BVĐK tỉnh là đơn vị thứ 38/1.300 cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn quốc và là đơn vị đầu tiên của ngành Y tế tỉnh được thẩm định hồ sơ bệnh án điện tử và chính thức áp dụng từ ngày 1/1/2023. Đến nay, 100% khoa, phòng được trang bị máy tính kết nối mạng. Các hệ thống phần mềm HIS, LIS, PACS và phần mềm hỗ trợ khác được lắp đặt, đưa vào sử dụng…

Thực hiện các mục tiêu, giải pháp trong Đề án số 06 của Chính phủ về chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và nâng cao sự hài lòng của người bệnh, BVĐK tỉnh đã phối hợp với Vietinbank và Viettel triển khai hình thức liên kết ngân hàng thanh toán không dùng tiền mặt tích hợp hệ thống quản lý Bệnh viện Viettel – His và thiết bị hiển thị QR tại bệnh viện.

Qua hơn 3 tháng triển khai, qua công tác kiểm thử, đến nay đã đưa vào vận hành ổn định. Theo đó, giai đoạn 1 - Giải pháp thu hộ đã hoàn thành. Giao diện thanh toán thân thiện, tương thích với nhiều ngân hàng, ví điện tử giúp người dân dễ dàng thao tác trên điện thoại thông minh. Thông tin bệnh nhân, số tiền, nội dung thanh toán được hiển thị rõ ràng trên hệ thống, giảm thiểu sai sót, nhầm lẫn. Tốc độ thanh toán nhanh, giảm ùn tắc tại quầy thu phí, tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân, cán bộ y tế...

ViettinBank chi nhánh Hòa Bình và BVĐK tỉnh đã thống nhất tiếp tục triển khai giai đoạn 2 - Giải pháp chi hộ, dự kiến được đưa vào vận hành trong quý tới. Mục tiêu là thực hiện chi trả các khoản hỗ trợ, hoàn phí, trợ cấp, tiền công… đến đúng cá nhân, tài khoản, thời gian thông qua hệ thống ngân hàng điện tử. Đảm bảo minh bạch, an toàn, không dùng tiền mặt, giảm rủi ro mất mát, sai lệch trong chi trả. Hỗ trợ chi trả linh hoạt qua tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử tùy lựa chọn của người nhận...

Hương Lan

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/219/201190/ban-giao-tai-tro-giai-phap-thanh-toan-vien-phi-bang-tai-khoan-va-thiet-bi-hien-thi-qr-cho-benh-vien-da-khoa-tinh.htm