Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
AEON Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng 30% trong năm 2025. Đồng thời sắp đưa vào hoạt động AEON Tân An - trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Tại buổi họp báo giới thiệu dự án, ông Tezuka Daisuke, CEO kiêm Trưởng đại diện AEON Việt Nam nhận định, Việt Nam là thị trường năng động bậc nhất khu vực, với tốc độ tăng trưởng GDP ổn định hơn 7%/năm và có khả năng đạt mức 12% trong tương lai.
Ông cho biết Việt Nam được tập đoàn xác định là thị trường trọng điểm toàn cầu, chỉ sau Nhật Bản, bên cạnh Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Tính riêng năm nay, doanh thu AEON Việt Nam dự kiến tăng khoảng 30% so với 2024, phản ánh rõ sức mua ngày càng lớn tại thị trường.

Ông Tezuka Daisuke thông tin về trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Do đó, từ nay đến cuối năm 2025, AEON dự kiến đưa vào khai thác ba dự án mới, gồm trung tâm thương mại AEON Tân An, cùng hai trung tâm bách hóa tổng hợp - siêu thị tại Hưng Yên và TP.HCM (Bình Dương cũ).
Theo kế hoạch, AEON Tân An có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, sẽ chính thức mở cửa vào tháng 9 tới. Đây là trung tâm thương mại thứ 8 của tập đoàn tại Việt Nam sau 10 năm hoạt động.
Dự án đặt tại phường Long An, tỉnh Tây Ninh, trên diện tích khu đất gần 2,2 ha, với tổng diện tích sàn 27.000 m², nằm sát Quốc lộ 1A và cách cao tốc TP.HCM - Trung Lương khoảng 1 km.
Đến nay, AEON đã rót hơn 1,5 tỷ USD vào thị trường Việt Nam. Dù chưa công bố lộ trình chi tiết, tập đoàn cho biết mục tiêu đến năm 2030 là tăng gấp ba lần quy mô hiện tại, bằng việc mở thêm nhiều trung tâm thương mại, siêu thị và mở rộng vốn đầu tư.
Song song, AEON tiếp tục đẩy mạnh chiến lược đưa hàng Việt ra thế giới, với hơn 3.000 sản phẩm nội địa đã có mặt trong hệ thống tại Nhật Bản.